Blog Top địa danh đẹp mê hoặc của Trung Quốc từ phim kiếm hiệp bước ra đời thật- Mọt phim đã biết chưa?
cover

Top địa danh đẹp mê hoặc của Trung Quốc từ phim kiếm hiệp bước ra đời thật- Mọt phim đã biết chưa?

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot CN, 05/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn là người thích xem phim kiếm hiệp của Kim Dung, chắc sẽ không lạ với các địa danh xuất hiện trong phim như núi Nga Mi, Võ Đang, Thiếu Lâm Tự... Bạn đã biết những địa danh này là có thật ngoài đời không nhỉ. Cùng mình khám phá vẻ đẹp của chúng qua màn hình nhé. Tin mình đi sẽ rất thú vị đấy!!
Tuổi thơ của các bạn gắn liền với những bộ phim kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Bạn đã bao giờ tò mò những địa danh nổi tiếng trong phim có thật ngoài đời không hay chỉ là giả tưởng của phim ảnh. Vậy thì bài viết này của mình sẽ dẫn các bạn đi thăm quan những địa danh đẹp mê hoặc từ phim bước ra ngoài đời thật do mình tìm kiếm và sưu tầm.
hình ảnh
Núi Võ Đang tuyết phủ, ảnh: internet
Mình tin rằng tất cả các mọt phim kiếm hiệp sẽ thấy rất thú vị và mong muốn có dịp nhất định sẽ đi du lịch đến đó trong tương lai. Cùng mình khám phá thôi nào!!!
1. Núi Nga Mi
Đây là địa danh thân thuộc nếu bạn là fan của bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký thì chắc còn nhớ trong võ lâm có môn phái đệ tử toàn nữ và luyện công trên núi Nga Mi. Địa danh này hoàn toàn có thật ở Trung Quốc và có vẻ đẹp khiến ai ghé thăm đều phải kinh ngạc.
hình ảnh
Chùa trên núi Nga Mi, ảnh: internet
hình ảnh
Đỉnh Nga Mi trong biển mây, ảnh: internet
Núi Nga Mi là một ngọn núi nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc còn được gọi với tên Đại Quang Minh Sơn. Nó có độ cao khoảng 3.099 mét được mệnh danh là một trong bốn ngọn núi thiêng của Trung Quốc. Theo các nguồn tài liệu thế kỉ thứ 16 và 17 có nhắc đến việc tập luyện võ thuật trên núi Nga Mi là hoàn toàn có thật.
hình ảnh
Đường lên núi Nga Mi, ảnh: internet
hình ảnh
Chùa trên núi ban đêm, ảnh: internet
Đến với Nga Mi Sơn du lịch các bạn có thể thăm quan năm quần thể du lịch nổi tiếng là: Kim Đính, Chùa Báo Quốc, Thanh Âm Các, Bạch Vân Giác, Cửu Lão Động. Thời tiết của Nga Mi Sơn sẽ thay đổi theo độ cao của núi, nhiệt độ trung bình vào tháng 7 khoảng 26 độ. Nếu các bạn muốn ngắm vẻ đẹp Nga Mi trong tuyết thì nên đến từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau.
hình ảnh
Cảnh đẹp núi Nga Mi, ảnh: internet
hình ảnh
Nga mi mùa tuyết phủ, ảnh; internet
hình ảnh
Cảnh đẹp núi Nga Mi, ảnh: internet
2. Núi Võ Đang
Núi Võ Đang được nhắc hầu hết trong các phim kiếm hiệp với môn phái quy tụ nhiều cao thủ võ lâm trong bang Võ Đang. Đây cũng là địa danh ngoài đời rất nổi tiếng với võ thuật ở Trung Quốc. Núi còn có tên gọi khác là Thái Hòa nằm ở phía Nam Thập Yển, thuộc Tây Bắc, tỉnh Hồ Bắc miền trung của Trung Quốc.
hình ảnh
Vẻ đẹp Võ Đang lúc bình minh, ảnh: internet
Võ Đang có 72 đỉnh núi dốc hiểm trở liền kề nhau. Từ thời xa xưa nơi đây đã là cái nôi võ thuật của Đạo Giáo, Thái Cực Quyền. Hiện nay Võ Đang còn còn tổ hợp các di tích đền thờ và tu viện Đạo Giáo.
hình ảnh
Võ đang mùa thu, ảnh: internet
hình ảnh
Võ đang nhìn từ trên cao, ảnh: internet
Đến thăm quan du lịch Võ Đang, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình và lắng nghe nhiều câu chuyện văn hóa liên quan đến võ thuật. Núi Võ Đang có bảy thắng cảnh nổi tiếng được khách du lịch vô cùng yêu thích là: Kim Đỉnh, Vườn Phúc Thọ Khanh Ninh, Huyền Nhạc Môn, Thái Từ Pha, Quỳnh Đài, Ngũ Long Cung.
hình ảnh
Cảnh đẹp Võ đang, ảnh: internet
hình ảnh
Cảnh đẹp võ đang, ảnh: internet
hình ảnh
Vẻ đẹp Võ Đang ngày chớm đông, ảnh: internet
3. Thiếu Lâm Tự
Ngôi chùa Thiếu Lâm Tự xuất hiện trong phim là nơi rèn luyện võ thuật của các cao tăng thì ngoài đời cũng là ngôi chùa có lịch sử lâu đời trong nền võ thuật Trung Hoa, được coi là nguồn gốc của các phái võ Trung Quốc hiện nay.
hình ảnh
Cổng thiếu lâm tự, ảnh: internet
hình ảnh
Biểu diễn võ thuật tại thiếu lâm, ảnh: internet
Thiếu Lâm Tự nằm trên núi Tung Sơn, Trịnh Châu, thị xã Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Là một ngôi chùa cổ có lịch sử tồn tại và phát triển khoảng 1.500 năm. Vì vậy nơi đây lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Năm 1982 sau khi được sửa chữa và tu bổ ngôi chùa chính thức trở thành địa điểm thăm quan của khách du lịch.
hình ảnh
Cảnh thiếu lâm mùa đông, ảnh: internet
hình ảnh
Một góc chùa thiếu lâm, ảnh: internet
Thiếu Lâm Tự luôn thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhờ cảnh đẹp hùng vĩ, văn hóa võ thuật thú vị, những buổi trình diễn công phu thiếu lâm hấp dẫn với những bài quyền, côn, khí làm du khách trầm trồ thích thú. Bạn có biết rất nhiều võ sư hoặc diễn viên từng là đệ tử của Thiếu Lâm Tự trong đó phải kể đến Thích Tiểu Long.
hình ảnh
Cảnh đẹp thiếu lâm, ảnh: internet
4. Núi Hoa Sơn
Đây là một trong các ngọn núi có quang cảnh hùng vĩ và đẹp nhất Trung Quốc. Các bạn xem phim chắc còn nhớ Hoa Sơn đấu kiếm luận anh hùng. Nơi chỉ có những cao thủ võ thuật thật sự mới có thể đến giao đấu và giành minh chủ võ lâm.
hình ảnh
Đường lên Hoa Sơn, ảnh: internet
hình ảnh
Cảnh đẹp Hoa Sơn, ảnh: internet
hình ảnh
Vẻ đẹp núi Hoa Sơn, ảnh: internet
Núi Hoa Sơn là ngọn núi nổi tiếng thành phố Tây An, Trung Quốc. Cảnh đẹp của Hoa Sơn hùng vĩ hiếm có nhưng để chiêm ngưỡng được nó thì các bạn cũng phải vượt qua quãng đường vô cùng gian nan. Thật không quá khi nói đó là nấc thang lên thiên đường khi bạn phải vượt qua khoảng 4000 bậc thang chạy dọc sườn núi cao 1.800m, chỉ sơ xảy một chút là bạn có thể bỏ mạng. Nhưng đừng lo vì hiện tại khu du lịch này đã có cáp treo chạy thẳng lên đỉnh dành cho những ai không đủ sức khỏe để leo núi. Vì vậy bạn đã có thể dễ dàng ngắm cảnh đẹp Hoa Sơn mà không còn lo lắng nguy hiểm.
hình ảnh
Cảnh đẹp hoa sơn, ảnh: internet
hình ảnh
Đường leo núi lên Hoa Sơn nguy hiểm, ảnh: internet
hình ảnh
Đỉnh Hoa Sơn, ảnh: internet
5. Phủ Khai Phong
Địa danh này quá nổi tiếng trong các bộ phim Bao Thanh Thiên mà chúng ta xem rất nhiều lần với các phiên bản khác nhau. Các bạn có biết đây là một địa danh có thật ở Trung Quốc nằm ở phía đông tỉnh Hà Nam thuộc phần hạ du của sông Hoàng Hà. Trong lịch sử thì Khai Phong là một trong bảy cố cung của Trung Hoa.
hình ảnh
Phủ Khai Phong, ảnh: internet
hình ảnh
Ảnh: internet
Đến Khai Phong du lịch các bạn sẽ được thăm quan quần thể kiến trúc như trên phim Bao Công Xử Án. Ngoài ra tại đây còn có các tiết mục tái hiện cảnh Bao Công xử án phục vụ du lịch. Vẻ đẹp của Khai Phong sẽ khiến cho các bạn như lạc vào thế giới cổ trang phim ảnh với cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.
hình ảnh
Ảnh: internet
hình ảnh
Ảnh: internet
hình ảnh
Nhà tù khai phong, ảnh: internet
hình ảnh
Ảnh: internet
hình ảnh
Ảnh: internet
Trên đây là 5 địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc từ phim kiếm hiệp ra ngoài đời thực. Bạn còn biết những địa danh khác thì có thể bình luận bên dưới cho mình biết nhé. Chúc các bạn có khoảng thời gian nghỉ dịch mạnh khỏe và luôn tích cực, vui tươi nhé!



Chùa thiếu lâm tự (Shaolin Temple) china (trung quốc) Tứ Xuyên - Trung quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
28 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thanh Nguyen ui thích đọc mấy bài viết dạng này nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..