Blog Thác Bản Giốc - Kiệt Tác Của Thiên Nhiên Và Tạo Hóa

Thác Bản Giốc - Kiệt Tác Của Thiên Nhiên Và Tạo Hóa

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot CN, 18/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thác Bản Giốc là thác nước đẹp nhất Việt Nam, nằm ở huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Nó thuộc một nhóm thác nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nếu các bạn có dịp ghé thăm Cao Bằng thì không thể không đến chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ này, vẻ đẹp không thể diễn tả bằng lời....chắc chắn sẽ làm các bạn choáng ngợp...
Thác Bản Giốc là một thắng cảnh đẹp nổi tiếng tại Cao Bằng cũng như Việt Nam chúng ta. Thác nằm giữa biên giới Việt Trung. Nếu nhìn từ phía dưới chân thác, phần thác bên trái và nửa phía tây của thác bên phải thuộc chủ quyền của Việt Nam, nửa phía đông của thác thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Vì vậy khi đi thăm quan thác nếu ngồi trên thuyền thì các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp thuyền của Trung Quốc đi thăm quan. Có khi là tiến sát thuyền nước ta, kiểu như hai bên khai thác du lịch chung thác bản giốc vậy nhưng thuyền hai nước không được cập vào bờ của đối phương. Như đợt mình đi thăm quan vào mùa khô nước sông xuống thấp nên ngồi trên thuyền mình có thể nhìn rõ bên kia dân du lịch họ đang làm gì, hi. Còn tại sao lại vậy thì cái này là vấn đề chính trị nên sẽ không bàn tới nhé!
hình ảnh
Thuyền của người trung quốc và kia là bờ của họ
hình ảnh
Người dân trung quốc họ đứng mép sông chụp ảnh
Để đến thăm quan thác Bản Giốc thì mình thấy phương tiện phù hợp nhất là đi ô tô bởi thác Bản Giốc cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 80km, khá là xa. Các bạn trẻ có thể lựa chọn phương tiện là xe máy để đi, theo mình cảm nhận đường đẹp, dễ đi. Nên nếu ai tự tin về sức khỏe và lái xe tốt có thể lựa chọn đi xe máy cũng rất thú vị. Còn đối với những bạn tỉnh khác đến Cao Bằng du lịch bằng ô tô cá nhân thì mình chắc rằng sẽ ở Cao Bằng hơn 1 ngày. Do đó các bạn đừng quên ghé thăm khu di tích lịch sử Pác Bó nhé, không đi các bạn tiếc lắm đấy, muốn biết khu di tích có gì các bạn có thể đọc bài của mình về khu du lịch Pác Bó theo link:https://gody.vn/blog/olipnoi4502/post/hang-coc-bo-suoi-le-nin-dia-diem-in-dau-lich-su-ma-cung-dep-den-ma-mi-7530
Trường hợp nếu bạn đến du lịch Cao Bằng bằng xe khách mà muốn đi đến thác bản Giốc thăm quan thì có thể thuê xe ô tô có người lái, đi xe khách nên Trùng Khánh và bắt xe ôm hoặc thuê xe máy để đến thác thăm quan nếu là các bạn trẻ.
Giờ mở của của thác Bản Giốc là 7h sáng đến 18h: nhưng mà như đợt mình đi thác không hề có rào chắn gì cả vì vậy nên các bạn có thể đến thăm quan bất cứ khung giờ nào. Nếu đi sớm quá thì không có người bán vé nên bạn còn vào thăm quan free, hi.
Giá vé vào thác: 45k/ 1 người lớn, 20k/1 trẻ em.
Muốn vào thác các bạn phải gửi phương tiện cá nhân ở ngoài: 10k/1 xe máy, 30k/1 ô tô.
Vào thác thăm quan có gì???
Trên đường đi bộ thăm quan vào thác các bạn sẽ đi qua khu người bản địa bán đồ lưu niệm, quà đặc sản. Như mình thấy giá cả cũng hợp lý, các bạn có thể xem và mua những đồ mình thích. Ngoài ra ở đây họ còn cho thuê trang phục dân tộc mặc để chụp ảnh nữa, 50k/ 1 bộ dành cho những bạn thích sống ảo. Thác thì siêu hùng vĩ, siêu đẹp, nước chảy ầm ầm xuống dòng sông màu ngọc. Khung cảnh vô cùng nên thơ, không khí trong lành, nói chung là rất tuyệt vời.
Nếu các bạn chỉ có nhu cầu đứng trên bờ thăm quan chụp ảnh thì không mất phí gì thêm, còn nếu muốn ra tận chân thác để chứng kiến sự hùng vĩ của thác thì các bạn có thể thuê bè tre. Giá thuê cả bè là 300k/ bè có chở được 10 đến 12 người. Trường hợp các bạn đi ít người thì 50k / 1 người , các chú lái bè sẽ chờ tầm 6 người là chở đi thăm quan. Mỗi chuyến đi thăm quan bằng bè sẽ diễn ra tròn khoảng 20 phút. Trên bè có trang bị đầy đủ áo phao nên ai không biết bơi cũng đừng lo nhé. Trải nghiệm này cũng vui lắm nên khuyến khích các bạn nên thử. Ngoài ra thác nhỏ bên cạnh nước nông nên họ cho thuê thuyền kayak 100k/ 1 người để chèo đi ngắm cảnh. Đợt mình đi thì mình không sử dụng dịch vụ chèo kayak nhưng mình nghĩ nó cũng là trải nghiệm khá hay, bạn trẻ nào thích thì nên thử...
Thăm quan thác Bản Giốc xong nếu còn nhiều thời gian các bạn có thể thăm quan thêm Động Ngườm Ngao ( cách bản Giốc 3km) và chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc ( ngôi chùa này cách thác có tầm 2 km thội, trên trục đường đi vào thác Bản Giốc).
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi thác bản Giốc của mình, mong là giúp ích được cho các bạn muốn đi Cao Bằng trong tương lai. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!!!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thác nhỏ bản giốc, xa xa mọi người đang trèo kayak
hình ảnh
Đứng trên bè tre checkin
hình ảnh
Toàn cảnh thác bản giốc lớn từ xa
hình ảnh
hình ảnh
Thác nhỏ thuộc sở hữu của việt nam nhìn từ xa
hình ảnh
Đường đi bộ vào thác




Thác Bản Giốc cao bằng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
12 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
28 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..