Blog Lăng Vua Minh Mạng -Địa Điểm Mang Hơi Thở Của Lịch Sử
cover

Lăng Vua Minh Mạng -Địa Điểm Mang Hơi Thở Của Lịch Sử

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 4, 28/10/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lăng Minh Mạng còn gọi là Hiếu Lăng ( được vua Thiệu Trị cho xây dựng), là một di tích lịch sử thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến Huế. Nơi đây mang nét đẹp, dấu ấn đặc sắc của triều Nguyễn. Kinh nghiệm thăm quan Lăng Minh Mạng của mình dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về địa danh lịch sử này...
Huế là thành phố du lịch nổi tiếng của nước ta, là cố đô của triều Nguyễn với lịch sử hàng trăm năm phát triển. Đến vơi Huế mọi người sẽ được ghé thăm những kiến trúc cung đình, lăng tẩm, hiểu thêm những câu chuyện trong quá khứ, biết yêu thêm con người và đất nước chúng ta.
Trong hệ thống lăng tẩm được bảo tồn toàn vẹn đến ngày nay thì Lăng Minh Mạng là một trong những công trình nổi bật nhất và nó cũng thu hút nhiều khách du lịch đến thăm quan và khám phá. Vì vậy đến Huế các bạn đừng quên ghé thăm Lăng Minh Mạng và tìm hiểu về nó nhé.
Tớ đến Huế vào mùa đông, bầu trời Huế mang màu xám nhẹ càng làm tăng vẻ đẹp uy nghi và cổ kính của Lăng Minh Mạng. Ở đây tớ đã có những trải nghiệm thật sự khó quên.
hình ảnh
Lăng Vua Minh Mạng nằm ở quốc lộ 49, Hương Thọ, Thành Phố Huế, trên núi Cẩm Khê, cách cố đô Huế 12km. Với khoảng cách không quá xa, đường nhựa dễ đi các bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô phù hợp với điều kiện và nhu cầu mỗi người.
Giá vé thăm quan Lăng Minh Mạng: 150k/ 1 người lớn, 30k/1 trẻ em ( nếu các bạn đến Huế đi cả Lăng Khải Đinh và Đại Nội thì nên mua combo đi 3 địa điểm sẽ được rẻ hơn nhé, combo có thời gian sử dụng trong 2 ngày).
Thời gian mở cửa: Từ 7h đến 17h30, mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật.
Lăng Minh Mạng có gì???
Lăng được xây dựng cầu kì với hàng loạt công trình lớn nhỏ khác nhau. Theo thông kê có khoảng 40 công trình nằm trên khu đồi. Giới hạn của lăng tẩm được bao quanh bởi bức La thành dài gần 2000m. Bên trong đó là quần thể kiến trúc vô cùng phong phú được sắp xếp một cách khoa học và hợp phong thủy. Kiến trúc công trình được trang trí tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Xen giữa mỗi công trình là một hồ nước nhỏ xinh. Chỉ cần đặt chân đến địa danh này bạn sẽ cảm nhận được thế giới nhà nước phong kiến lúc bấy giờ.
Bố cục của lăng gồm có:
- Đại Hồng Môn: Là cổng chính ra vào lăng.
hình ảnh
-Bái Đình Lăng Minh Mạng: Đi hết Đại Hồng Môn là vị trí của Bái Đình xuất hiện. Ấn tượng đầu tiên của mình là ở đây có rất nhiều bức tượng voi ngựa bằng đá.
hình ảnh
hình ảnh
- Khu vực tẩm điện Lăng Minh Mạng: Có công trình Hiển Đức Môn, thiết kế lăng tẩm khu vực này khá là kỳ công, trong đó có điện Sùng Ân là trung tâm khu vực.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Điện Sùng Ân
- Lầu Mình Lâu: Lầu dùng cho nhà vua nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng cuộc sống sau những giờ tiếp quần thần mệt mỏi. Cũng chính vì chức năng đó nơi đây được trang trí vô cùng đẹp mắt. Lầu Minh Lâu hai tầng được thiết kế dạng hình vuông, khách du lịch có thể lên lầu ngắm cảnh trong lăng.
hình ảnh
Lầu minh lâu
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
- Cầu Thông Minh Chính Trực: Bắc ngang qua hồ Tân Nguyệt. Vẻ đẹp của hồ nước và cây cầu mang vẻ đẹp cổ xưa tạo cho nơi đây vẻ đẹp hài hòa , gần gũi thiên nhiên. Mang đến cảm giác tĩnh lặng xứng đáng là nơi nghỉ ngơi của người đứng đầu đất nước. Dưới hồ có rất nhiều cá vàng các bạn có thể mua thức ăn cho cá ăn nhé.
hình ảnh
Cầu thông minh chính trực
hình ảnh
- Bửu thành: Thành quanh mộ. Qua cầu Thông Minh Chính Trực bắc qua hồ Tân Nguyệt có 33 bậc đá thanh là nơi yên nghỉ của nhà vua nằm giữa trung tâm đồi Khai Trạch Sơn.
hình ảnh
Nơi an nghỉ của vua Minh Mạng
Những lưu ý của mình dành cho các bạn khi đến thăm Lăng Minh Mạng:
- Mặc đồ phù hợp vì đây là nơi tôn nghiêm do đó mọi người nên mặc đồ kín đáo , lịch sự và gọn gàng. Tránh mặc đồ gợi cảm , hở hang. Mình nghĩ đây là phép lịch sự tối thiểu nhỉ và tôn trọng di tích.
- Giữ gìn trật tự không cười đùa , nói bậy, to tiếng trong lăng tẩm.
- Tôn trọng giá trị văn hóa lịch sử của lăng tẩm, không xả rác bừa bãi, sờ vào hiện vật lung tung ở khu di tích.
Mong rằng những thông tin mình chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho mọi người có ý định đến thăm Lăng Minh Mạng vào thời gian tới. Chúng ta nên là những người khách du lịch văn minh đúng không nào. Chúc các bạn có chuyến đi tuyệt vời!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh



thừa thiên huế Lăng Minh Mạng Lăng Minh Mạng thừa thiên huế Lăng Minh Mạng Lăng Minh Mạng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
28 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..