Blog Kinh nghiệm phượt Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội với 2 tr/ người
cover

Kinh nghiệm phượt Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội với 2 tr/ người

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 5, 18/08/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đầu tháng 8 tớ đã có một chuyến đi phượt Cát Bà 3 ngày 2 đêm với các anh chị em của mình. Chuyến đi diễn ra rất tuyệt với mức chi phí gần 2tr một người. Nếu bạn quan tâm chuyến đi của tớ diễn ra như nào thì bớt thời gian nghe tớ chia sẻ câu chuyện của mình nhé!
Nếu ai hỏi tớ đi phượt Cát Bà 3 ngày 2 đêm xuất phát từ Hà Nội hết bao nhiêu tiền thì tớ khẳng định chi phí 2 tr/ người là vô cùng thoải mái. Vì tớ vừa có chuyến đi khám phá đảo Cát Bà đầu tháng này. Chuyến đi của chúng tớ gồm 8 thành viên, đóng quỹ mỗi người 2 triệu và sau chuyến đi còn thừa 380k đang chờ giải quyết nốt vào một ngày đẹp trời, hi.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Chuyến đi của tớ khởi hành vào sáng thứ sáu và về Hà Nội vào lúc 6h chiều tối chủ nhật. Chúng tớ xuất phát từ nhà lúc 6h sáng và 7h đến Hưng Yên, cả nhóm rẽ vào quán phở ven đường để ăn sáng để nạp năng lượng. Chi phí cho bữa sáng của nhóm là: 400k/ 8 người. Đến 9h sáng cả nhóm đã đến thành phố Hải Phòng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Vì 2h chiều khách sạn mới cho checkin nhận phòng nên bọn tớ quyết định vào Aeon mall Hải Phòng chơi và ăn trưa. Tại đây nhóm chi tiêu mua sắm đồ ăn vặt, rượu, hoa quả và ăn uống hết 2.178k (thực tế sau chuyến đi chơi bọn mình còn nguyên rượu nên nếu các bạn không mua linh tinh thì sẽ tiết kiệm được khoản này).
hình ảnh
hình ảnh
Đến 12h 30 chiều chúng tớ di chuyển sang bến phà để sang đảo. Phí qua phà 4 xe máy là 8 người là 224k. Hiện nay ở Cát Bà có hệ thống cáp treo sang đảo. Nếu các bạn không đi phà thì có thể gửi xe máy và đi cáp treo nhé. Phà di chuyển khoảng 20 phút là đến đảo Cát Bà. Từ bến phà trên đảo chúng tớ đi xe máy đến khách sạn qua đoạn đường đèo một bên núi, 1 bên biển siêu đẹp. Tại các đoạn đẹp nhất sẽ có các chòi và khu vực đỗ xe để khách dừng ngắm cảnh và chụp hình nên các bạn không nên dừng xe bừa bãi trên đường rất là nguy hiểm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Chuyến đi Cát Bà này tớ lựa chọn khách sạn Catba Bufflo Hostel để lưu trú cho 2 phòng đôi và 1 phòng giường tầng hết 5tr /2 đêm. Giá khách sạn đã bao gồm ăn sáng buffet đơn giản. Nếu các bạn muốn tìm hiểu kĩ về khách sạn này có thể đọc bài rì viu riêng của mình nhé. Sau khi nhận phòng khách sạn thì cả nhóm nghỉ ngơi đến chiều đi tắm biển. Buổi tối chúng tớ chọn 1 nhà hàng nhỏ ở trung tâm đảo Cát Bà ăn hải sản hết 2.180k/ 8 người. Ăn xong cả nhóm đi uống nước dừa hết 310k rồi về khách sạn.
hình ảnh
hình ảnh
Hôm chúng tớ đi thời tiết Cát Bà bị mưa nên sáng ngày thứ hai chúng tớ chỉ ăn sáng, bơi và chơi bi a tại tại khách sạn. Đầu giờ chiều cả nhóm thuê tàu riêng ra vịnh Lan Hạ chơi với mức giá 1.560k/ 3h thăm quan, tiền vé thăm quan 640k, tiền thuê thuyền kayak 420k ( 4 thuyền và 1 xô nước ngọt tắm tráng). Chơi trên vịnh chán chúng tớ về khách sạn nghỉ ngơi rùi đi ăn thịt nướng hết 1.354k/ 8 người cho bữa tối ngày thứ hai.
hình ảnh
hình ảnh
Sáng ngày thứ 3 trời vẫn mưa nên cả nhóm cũng chỉ ở khách sạn và 10h 30 thì trả phòng rồi di chuyển ra bến phà. Giá phà về là 224k. Đến thành phố Hải Phòng cả nhóm đi ăn đặc sản bánh đa cua hết 560k/ 8 người. Sau đó chúng tớ đi mua bánh mì cay và chè dừa dầm về làm quà. Thực sự là hai đặc sản này quá là đông người mua nên bọn tớ phải chờ gần 2 tiếng mới mua được, chè dừa giá 25k/ cốc, bánh mì giá: 25k/ chục, pa tê 80k/ hộp. Trên đường về khi nào mệt chúng tớ sẽ nghỉ uống nước nên 7h tối mới về đến nhà, kết thúc chuyến đi Cát Bà.
hình ảnh
hình ảnh
Nhận xét của tớ về chuyến đi: Cát Bà khá đẹp và các bạn hoàn có thể đi với mức phí thấp hơn chúng tớ như chọn phòng khách sạn rẻ hơn và tránh mua lung tung. Nếu như vậy chi phí cho chuyến đi của các bạn chỉ là 1,5tr/ người. Đồ ăn của Cát Bà sẽ đắt hơn trong đất liền, mức giá thì ngang bằng với Hạ Long. Khi đi tắm biển thì các bạn thường bị mất phí gửi xe hoặc xe điện, tắm tráng.. v..v. Nếu các bạn đi ít nhiều thì nên mua tour thăm quan vịnh Lan Hạ sẽ rẻ hơn là đi tự túc và cũng được đưa đi thăm quan nhiều hơn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Trên đây là kinh nghiệm chuyến đi Cát Bà của tớ muốn chia sẻ với các bạn. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn nào đang có ý định du lịch Cát Bà tự túc cùng bạn bè và gia đình!


hải phòng Đảo Cát Bà (Cat Ba Island) Cát Bà

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
28 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Long Ho nhớ Cát bà rồi.lâu lắm không về nơi đây dù đi Hạ Long thì rất nhiều
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoang Nam bạn cho mình hỏi tòa nhà có nhiều cây xanh đó là khách sạn ạ, bạn cho mình xin tên với
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thị Toàn bạn có nhiều bài chia sẻ rất hay, mình chờ các chuyến đi tiếp theo của bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..