Blog Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc 3 ngày 4 đêm xuất phát từ Hà Nội với 4 triệu/ người
cover

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc 3 ngày 4 đêm xuất phát từ Hà Nội với 4 triệu/ người

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 3, 05/07/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quảng Bình là một địa danh du lịch được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn đang muốn đến đây vào hè này mà chưa biết nên đi đâu? lịch trình như nào? ăn gì cho ngon? mà lại rẻ thì bài viết dưới đây của mình sẽ giúp bạn có thêm thông tin tham khảo hữu ích cho chuyến đi sắp tới!.
Mình đã mong muốn có một chuyến du hí Quảng Bình từ rất lâu. Sau nhiều ngày trăn trở và lên kế hoạch thì mình và ba người bạn đã có một chuyến đi rất tuyệt vời tại vùng đất nắng gió này. Chuyến đi của tụi mình kéo dài 3 ngày 5 đêm xuất phát từ Hà Nội với mức chi phí là 4tr/ người. Nếu bạn quan tâm đến chuyến đi của mình thì cùng mình khám phá xem Quảng Bình có gì hay ho nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
1. Di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Bình
Để di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Bình thì hiện nay bạn có thể lựa chọn một trong 3 loại phương tiện sau:
hình ảnh
hình ảnh
-, Máy bay: Xuất phát từ sân bay Nội Bài bay đến sân bay Đồng Hới. Giá vé từ 900.000 VNĐ/ người 1 chiều. Thời gian di chuyển hết khoảng 1h.
-, Tàu hỏa: Xuất phát từ ga Hà Nội đến ga Đồng Hới. Giá vé từ 350.000 VNĐ/ người 1 chiều. Nếu bạn đi vé giường nằm thì giá vé cũng gần bằng đi máy bay giá rẻ. Thời gian di chuyển là từ 8 h đến 10h.
hình ảnh
hình ảnh
-, Đi ô tô giường nằm: Giá vé dao động từ 280.000 VNĐ đến 450.000 VNĐ/ người tùy hãng xe và loại xe. Thời gian di chuyển từ 8h đến 10h.
Bọn mình sau khi suy nghĩ thì lựa chọn xe khách Hưng Long xuất phát tại 26 Phạm Hùng, Mỹ Đình. Vì Quảng Bình có hai khu vực vui chơi là thị trấn Phong Nha và Đồng Hới nên chiều đi xe chở chúng mình từ Hà Nội đến thì trấn Phong Nha, chiều về từ Đồng Hới về Hà Nội. Để tiết kiệm chi phí và thời gian thì bọn mình đã đã chọn cả đi lẫn về vào ban đêm để có thể chơi trọn vẹn ở Quảng Bình 3 ngày. Chi phí xe khách chiều đi 300.000 VNĐ/ người (xe loại thường), chiều về 450.000 VNĐ/ người (xe cabin riêng loại vip, có nhà vệ sinh trên xe). Cá nhân mình đánh giá xe rất ổn, mình là người say xe nhưng đi không hề mệt, xe chạy êm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
2. Lịch trình ăn chơi tại Quảng Bình
-, Ngày 1 : 7h45 phút tối tập trung tại 26 Phạm Hùng di chuyển đến thị trấn Phong Nha.
hình ảnh
hình ảnh
-, Ngày 2: 5h sáng xe đến thị trấn Phong Nha. Chúng mình thuê khách sạn Jade Hote nằm gần ngay trung tâm thị trấn nên bọn mình đi bộ về khách sạn. Tại khách sạn bọn mình gửi hành lý, thuê xe máy đi Sông Chày Hang Tối, ăn trưa tại đây. Đầu giờ chiều về khách sạn checkin. Đến 15h chiều chúng mình đi thăm quan Động Phong Nha. Bữa tối bọn mình ăn luôn tại khách sạn.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
-, Ngày 3: Bọn mình trả phòng và thuê xe ô tô có người lái thăm quan Suối Mọc, Động Thiên Đường. Ăn trưa tại khu vực Động Thiên Đường. Sau đó về Đồng Hới chơi tại Bãi Đá Nhảy rùi về khách sạn ở Đồng Hới ( thuê khách sạn nằm ngay biển Nhật Lệ) checkin, nghỉ ngơi rồi đi tắm biển. Buổi tối đi ăn hải sản và đi bar bãi biển chill.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
-, Ngày 4: Buổi sáng bọn mình thuê xe điện đi Đồi Cát Quang Phú. Sau đó đi ăn sáng rùi đi city tour bằng xe điện vòng quanh Đồng Hới. Buổi trưa ăn tại chợ Đồng Hới và mua quà rùi về phòng nghỉ. Buổi chiều muộn trả phòng đi ăn tối rồi ra nhà xe chờ xe để về Hà Nội lúc 5h sáng
.
hình ảnh
hình ảnh
3. Tổng hợp chi phí
*, Di chuyển Hà Nội- Quảng Bình hai chiều 4 người: 3 triệu
*, Thuê khách sạn Jade Hotel ở Phong Nha: 750.000 VNĐ/ đêm dành 4 khách
*, Thuê khách sạn Nana Lee Homestay & Restaurant Quảng Bình: 600.000 VNĐ/ đêm dành cho 4 khách.
* Thuê ô tô có người lái 1 ngày: 1.000.000 VNĐ
*, Chi phí vé thăm quan:
- Sông Chày Hang Tối: 1.800.000 VNĐ dành cho 4 người trọn gói
- Suối Mooc: 320.000 VNĐ dành cho 4 người chỉ thăm quan
- Động Phong Nha: 840.000 VNĐ cho 4 người đã bao gồm phí đi thuyền
- Động Thiên Đường: 1.100.000 VNĐ cho 4 người đã có vé xe điện
- Đồi Cát Quang Phú: 310.000 VNĐ thuê xe địa hình lên đồi cát và ván trượt
- City tour Đồng Hới và đi thuê xe thăm quan đồi cát: 500.000 VNĐ
- Thuê xe máy và đổ xăng tại Phong Nha: 320.000 VNĐ
- Ngồi bar bãi biển uống nước : 200.000 VNĐ
Tổng chi phí chưa tính ăn uống các bữa chính cho 4 người: 10.220.000VNĐ. Chia ra cho 4 người 2.555.000 VNĐ/ người.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Như vậy tùy theo lựa chọn ăn uống của các bạn thì chi phí sẽ nhiều hơn mình hoặc ít hơn mình nhé. Như mình hết 4 tr là ăn uống thoải mái đặc sản của Quảng Bình luôn rùi. Nếu bạn muốn biết chi tiết các điểm đến trong lịch trình của mình thì có thể đọc các bài rì viu chi tiết của mình đã đăng. Ngoài ra nếu bạn có câu hỏi hoặc thắc mắc gì có thể bình luận bên dưới để mình giải đáp nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời trong hè này!

Động Thiên Đường Suối Mooc Sông Chày - Hang tối Cồn cát Quang Phú Đồi cát Quảng Bình Biển Nhật Lệ Bãi đá nhảy Phong Nha Kẻ Bàng Động Phong Nha Quảng Bình Quan quảng bình

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
29 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Minh Nguyen cám ơn bạn nhé "Như mình hết 4 tr là ăn uống thoải mái đặc sản của Quảng Bình luôn rùi." thông tin cần thiệt
Trả lời
Chia sẻ
avatar
ĐanTrương tính ra 4tr/người ăn uống đi lại, 3 ngày 4 đêm khá thoải mái đó chứ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..