Blog Hạ Long và những kỉ niệm của hai cô gái-Kinh nghiệm đi Hạ Long của chúng tớ từ Hà Nội....

Hạ Long và những kỉ niệm của hai cô gái-Kinh nghiệm đi Hạ Long của chúng tớ từ Hà Nội....

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 2, 07/09/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chúng tớ đi Hạ Long vào tháng 7, đây cũng là tháng cao điểm ngoài Bắc đi du lịch biển nên khá đông nhé nhưng có một sự thật là tháng này thì thời tiết Hạ Long không đẹp chút nào. Nếu mà gặp xui thì các bạn sẽ gặp mưa hết trong chuyến đi luôn. CHuyến đi của bọn mình cũng bị dính mưa nè được cái cũng có lúc nắng nên vớt vát tẹo....
Chuyến đi Hạ Long của bọn mình gồm 2 bạn nữ, xuất phát từ Hà Nội, chuyến đi của mình kéo dài 3 ngày 2 đêm.
Nhìn chung giá cả ở Hạ Long sẽ cao hơn các tỉnh thành khác ở ngoài Bắc và cũng cao hơn các thành phố du lịch, có thể do mức sống ở Hạ Long cao hơn nên giá cao một chút nhưng không phải họ chặt chém. Nhưng lời khuyên cho các bạn là nên hỏi giá trước khi sử dụng bất kì dịch vụ gì để tránh những rắc rối không đáng có khiến chúng ta kém vui trong chuyến đi.
Bọn mình khời hành vào sáng thứ 7, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, vé xe khách 150k/ 1 người, sau 4h bọn mình đến được bến xe Bãi Cháy. ( bến xe có rất nhiều xe đi Bãi Cháy , giá thì gần như nhau nên mọi người đi xe nào cũng được, còn muốn đi nhanh hơn tầm 2h30 là đến nơi thì nên đặt vé xe limozin nhưng giá là 250k/ người nhé). Từ bến xe Bãi Cháy thì thuê tacxi hết 80k về khách sạn, bọn mình ở Thăng Long hotel ( khách sạn cách công viên rồng 800m, cách bãi biển 400m, giá 500k/1 dêm phòng vip 2 giường đơn dành cho 2 người, tại khách sạn có hỗ trợ tuor và cho thuê xe máy rất tiện).
Đến khách sạn do chưa đến giờ nhận phòng chúng mình gửi hành lý tại lễ tân và thuê luôn xe của khách sạn đi ăn trưa, bọn mình chọn ăn bánh cuốn chả mực quán kim ngân ở hòn gai 45k/ suất , ăn khá ngon. Giá thuê xe của khách sạn là 150k ngày đối với xe ga trong 24h , xăng tự đổ còn xe số thì rẻ hơn giá từ 120k đến 140k.
Ăn xong bọn mình có đi siêu thì mua hoa quả mang về khách sạn để ăn, khách sạn khá nhiệt tình cho bọn mình mượn cả dụng cụ và đĩa để đựng hoa quả.
Sau khi nghỉ ngơi tại khách sạn thì 3h chiều bọn mình đi bảo tàng quảng ninh, đây là một điểm đến rất thú vị thích hợp với mọi lứa tuổi, mọi người đừng bỏ qua nhé. Bảo tàng thiết kế rất đẹp , bên trong trưng bày nhiều cổ vật về biển, lịch sử phát triển của Quảng Ninh,... cũng rất nhiều góc chụp đẹp cho các bạn đam mê sống ảo. Giá vé 40k/ người lớn, 20k/trẻ em, bảo tàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần trừ thứ hai cuối tuần của tháng, giờ mở cửa từ 8h sáng đên 5h chiều.
Tối bọn mình đi ăn bún bề bề ngay gần khách sạn luôn 40k/ bát khá ổn, do trời hơi mưa nên ăn xong chúng mình về nghỉ ngơi để mai đi chơi sớm, thế là hết ngày thứ 1 ở Hạ Long.
Sáng hôm sau như dự định chúng tớ sẽ ra bãi biển đón bình minh, sau đó đi ăn sáng và sẽ chơi cả ngày tai công viên rồng và khu đồi huyền bí của sunword. Nhưng kế hoạch của chúng tớ đã bị phá sản khi trời mưa mãi không tạnh, từ sáng đến trưa luôn, hu hu nên chúng tớ chỉ đi ăn rồi lại về ngủ đến chiều trời tạnh mưa bọn tớ mới sang khu đồi huyển bí của sunword chơi , khu này mở cửa muộn cũng đóng cửa muộn ( 9h tối mới đóng cửa cơ), giá thì 300k / người bao gồm vé đi cáp treo khứ hồi , thăm quan các cảnh đẹp tại khu đồi, khu trò chơi trẻ em, vòng quay mặt trời, trượt máng. Còn nếu các bạn muốn vào bảo tàng tượng sáp thì mất thêm 100k/ người nhé. Theo nhận xét của mình thì khu này đẹp, cáp treo hai tầng, ngắm cảnh đẹp nhưng nếu ai đã từng đi cáp treo ở đà nẵng hay sapa thì cáp treo ở Hạ Long kém xa.
Buổi tối thì chúng mình đi ăn cơm gà ở khu phố cổ đi bộ của sunword, giá 70k/ xuất, nước uống thì tùy loại gọi giá sẽ khác nhau. Hai người ăn tổng thanh toán hết 320k. Ăn xong chúng mình về khách sạn, kết thúc ngày thứ hai ở Hạ Long.
Ngày cuối bọn mình đăng kí tour ra vịnh cả ngày luôn của khách sạn, giá tour 750k/ người bao gồm xe đón tại khách sạn, vé tàu, thăm quan vịnh, bữa trưa. Sáng bọn mình dậy sớm trả phòng luôn , gửi đồ tại quầy lễ tân đi ăn sáng bún hải sản (40k/ bát) sau đó về khách sạn ngồi chờ xe đến đón. Khoảng 7h30 có ô tô đến đón ra cảng và thăm quan Hạ Long như lịch trình mua của tour. Theo mình tour này rất đáng đồng tiền bát gao luôn , hướng dẫn viên nhiệt tình, đồ ăn ngon, tàu phục vụ rất tốt, tour chở bọn mình thăm quan hang sửng sốt, hang luồn và tắm biển tại đảo titop. Thật may mắn khi bọn mình thăm quan xong trên đường trở về cảng thì trời lại mưa, xe ô tô chở bọn mình về tận khách sạn. Sau khi tắm và thay đồ tại khách sạn bọn mình gọi tacxi ra bến xe bãi cháy bắt xe về Hà Nội.
Chuyến đi Hạ Long của bọn mình kết thúc chi phí là 3tr/ người chưa bao gồm quà cáp mua mang về, theo như cảm nhận của mình thì Hạ Long cũng rất đẹp nên đến thăm quan nhưng nếu hỏi là có quay lại không thì mình nghĩ sẽ cân nhắc bởi ẩm thưc Hạ Long giá khá cao , không quá phong phú và biển nếu so với miền trung thì không đẹp bằng. Chi phí cho chuyến đi thì đa phần vé thăm quan, ăn uống, khách sạn chiếm phần lớn còn đi lại thì không đáng bao nhiêu nếu xuất phát từ Hà Nội giống mình. Còn các bạn miền trong muốn đi Hạ Long thì cộng thêm tiền vé máy bay nữa nhé, giờ có sân bay Vân Đồn nên các bạn có thể bay thẳng đến Hạ Long mà không cần quá cảnh đến Hà Nội hay Hải Phòng như trước.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh


hạ long Vịnh Hạ Long (Ha Long Bay) Vịnh Hạ Long Đảo Tuần Châu quảng ninh Bảo tàng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
0 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
28 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..