Blog Đi Chợ Nổi- Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ Ở Cần Thơ
cover

Đi Chợ Nổi- Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ Ở Cần Thơ

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 5, 04/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết của mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi chợ nổi Cái Răng và những trải nghiệm lý thú khi đến thăm quan chợ nổi ở Cần Thơ. Nào khám phá cùng mình nhé!...
Một trong những nét đặc trưng trong văn hóa của Đồng Bằng Sông Cửu Long là chợ nổi, một loại hình chợ mà chỉ có ở miền Tây sông nước. Trong đó thì chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ là chợ sầm uất, nổi tiếng tiêu biểu nhất. Do đó đến với xứ Tây Đô mà chưa trải nghiệm đi chợ nổi là một thiếu xót rất lớn đấy các bạn.
hình ảnh
hình ảnh
Nếu mọi người muốn biết chợ nổi có gì thú vị, đi như nào và nên trải nghiệm những gì thì sẽ tìm được câu trả lời trong bài viết của mình dưới đây. Trong chuyến đi khám phá miền Tây của mình thì có lẽ đi chợ nổi là một trong các trải nghiệm nên thử và đáng nhớ nhất.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đầu tiên để đi chợ nổi Cái Răng thì đương nhiên là các bạn phải có mặt ở thành phố Cần Thơ đúng không nào. Muốn đi chợ nổi thì tùy vào số lượng người đi và khách sạn bạn thuê ở vị trí nào sẽ lựa chọn phương án thích hợp nhất.
hình ảnh
hình ảnh
Chợ nổi Cái Răng nằm trên một nhánh sông Hậu chạy qua quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km. Đi đường bộ khoảng 15 phút và bằng đường thủy thì khoảng 30 phút. Để các bạn hiểu rõ hơn thì mình sẽ nói kĩ về 2 hình thức này:
- Đi đường bộ nghĩa là bạn sẽ chọn đi chợ nổi Cái Răng xuất phát từ bến thuyền ở chân cầu Cái Răng. Phương tiện đi đến chân cầu thì các bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô tùy thích, khi đi đến chợ An Bình thì mọi người gửi xe ở cổng chợ rồi đi vào bến thuyền của nhà nước ở trong chợ để mua vé đi chợ nổi . Giá vé ghép 50k/ 1 người nếu bao cả thuyền đi tối đa được 6 người thì 150k/ 1 thuyền. Vì vậy tùy theo số người mà mọi người lựa chọn nhé. Tuy nhiên khi mình đi tháng 12/2020 bến thuyền trong chợ đang sửa nên mình đã đi chợ nổi bằng thuyền tư nhân xuất phát chân cầu Cái Răng giá 200k/ 1 thuyền. Ưu điểm của hình thức này là mọi người hoàn toàn chủ động giờ giấc đi chợ nổi của mình và không cần đi quá sớm.
- Đi đường thủy thì xuất phát ở bến Ninh Kiều. Cái này nếu muốn đi thì các bạn hôm trước cứ ra bến Ninh Kiều sẽ có người mời bạn sử dụng dịch vụ đi chợ nổi. Thường giá vé ghép đi chợ nổi từ bến Ninh Kiều khoảng 70k/ 1 người, còn thuê thuyền nhỏ đi tối đa được 4 người thì giá từ 350k thuyền tùy theo thời gian chơi ở chợ nổi. Cách này thì các bạn nên dậy sớm hơn đường bộ và mình khuyên nên tự túc. Nếu mua ghép thì thường xuất phát muộn khoảng tầm 7h mới từ bến Ninh Kiều đi thì ra đến chợ nổi đã khá vắng rồi không còn nhiều thứ hay nữa. Ưu điểm của cách này là nếu mọi người thuê khách sạn gần bến Ninh Kiều thì rất tiện và thích hợp cho ai thích ngắm cảnh sông nước.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Chợ Nổi Cái Răng họp từ rất sớm, thường thì thời gian lý tưởng nhất để thăm quan chợ nổi là từ 5h đến 8h sáng nhưng theo mình thì 7h có mặt ở chợ nổi là lý tưởng nhất. Trời vừa đủ sáng để có thể ngắm cảnh và checkin , chợ thì vẫn còn sôi nổi và tấp nập. Do đó tùy phương án chọn đi chợ nổi và vị trí mọi người có thể lựa chọn phù hợp với bản thân nhất.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Đến với chợ nổi Cái Răng các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông nước, ngắm tàu ghe qua lại, các hàng quán di động trên sông vô cùng vui mắt. Bạn sẽ bị choáng ngợp với những chiếc thuyền chở đầy ắp hàng hóa, những cây sào treo các loại hoa quả, tiếng mời chào vang vọng cả khúc sông. Nếu bạn đi thuyền nhỏ tự túc có thể nhờ bác lái thuyền táp vào 1 thuyền bán đồ ăn và thưởng thức bún hoặc hủ tiếu trên sông, giá 40k/ 1 tô. Trong lúc đang thưởng thức bạn sẽ được các cô bán nước mời mua đồ uống giá cũng bình dân thôi chỉ 10k. Ai thích sống ảo thì tha hồ tạo dáng để sống ảo. Thường thì 1 chuyến thăm quan chợ diễn ra trong vòng 1h là có thể thăm quan hết.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bát bún riêu 40k
hình ảnh
Quán cà phê trên sông
Cảm nhận của mình về chợ nổi là: rất thú vị và đáng để thử. Tuy nhiên chợ nổi bây giờ cũng đã mất chất dân dã thuở ban đầu nên các bạn đừng kì vọng cao quá nhé không lại thất vọng. Giá các mặt hàng ở chợ nổi nếu so sánh với mặt bằng chung ở Cần Thơ thì khá cao nhưng vẫn chấp nhận được, còn nếu so với các tỉnh thành như Hà Nội thì là rẻ nhé. Nếu các bạn thuê thuyền của tư nhân sẽ thường bị nói thách nên các bạn có thể thương lượng giá lại nhé và nhớ là đừng đi chợ nổi muộn quá không lại chỉ thấy toàn thuyền khách du lịch,, hi
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Mong rằng bài viết của mình sẽ giúp được cho ai muốn trải nghiệm văn hóa thú vị này khi đến Tây Đô.

Chợ nổi Cái Răng Homestay Cần Thơ cần thơ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
8 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
28 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..