Blog Chùa Ốc Từ Vân- Kiến Trúc Ốc Và San Hô Độc Đáo
cover

Chùa Ốc Từ Vân- Kiến Trúc Ốc Và San Hô Độc Đáo

avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC dot Thứ 6, 07/05/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chùa Ốc Từ Vân là một ngôi chùa giản dị , nhỏ bé nằm ở trung tâm thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ngôi chùa có kiến trúc khá đặc biệt là làm từ vỏ ốc và san hô tạo thành, vô cùng tinh xảo và kì công. Bạn đã đến thăm ngôi chùa này chưa nếu chưa đến thì hãy theo chân mình khám phá nhé!...
Chùa Từ Vân hay còn được gọi là chùa Ốc là một địa điểm tín ngưỡng văn hóa tâm linh của người dân địa phương thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một địa điểm du lịch còn khá mới và chưa đông đảo khách du lịch biết đến cũng như ghé thăm nên vẫn giữ được toàn vẹn nét thanh tịnh và cổ kính . Ngôi chùa có kiến trúc độc nhất vô nhị ở Việt Nam , được làm từ vỏ ốc và san hô. Do đó nếu bạn là người yêu kiến trúc và du lịch tâm linh thì đừng quên viếng thăm nơi này nhé.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Chùa Từ Vân được xây dựng trên quy mô khá khiêm tốn nhưng lại sở hữu những công trình độc đáo được làm từ san hô, vỏ ốc, vỏ sò , tạo nên điểm nhấn đặc biệt khác lạ so với các ngôi chùa khác trong nước ta.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Chùa tọa lạc trên đường 3/4 của thành phố Cam Ranh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam. Với vị trí đi lại thuận tiện nên các bạn đi du lịch Nha Trang có thể đến thăm quan dễ dàng bằng xe máy, ô tô tùy theo sở thích cá nhân. Còn đối các bạn lưu trú ở thành phố Cam Ranh thì quá tiện rồi, thích ghé thăm lúc nào cũng được. Ngoài ra nếu đi với đoàn đông có trẻ em, người cao tuổi thì các bạn nên mua tour ghép tầm 600k/ 1 người du lịch mấy điểm trên tuyến đường và xuất phát từ Nha Trang là lựa chọn tốt nhất.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Chùa thường mở cửa từ 6h sáng đến 19h, không thu bất kì phí thăm quan nào. Các bạn có thể công đức tùy tâm vào chùa. Ngoài ra khuôn viên bên ngoài chùa có bán đồ lưu niệm, giá cả phải chăng mọi người có thể xem và mua làm kỉ niệm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Các bạn đến vãn cảnh chùa sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tháp Bảo Tích được xây dựng hoàn toàn bằng vỏ sò, vỏ ốc và san hô. Tháp được thiết kế và xây dựng kì công với 8 cửa ra vào. Phần mái của tháp được xây theo hình nón với trang trí tinh xảo, đẹp mắt. Được đánh giá là công trình lớn và đòi hỏi kĩ thuật cao do chính các sư trong chùa thiết kế và xây dựng. Ngoài Tháp Bảo Tích thì công trình 18 tầng địa ngục cũng rất ấn tượng.
hình ảnh
Tháp Bảo Tích
hình ảnh
Công trình 18 tầng địa ngục
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Vì là nơi tôn nghiêm nên các bạn chú ý ăn mặc phù hợp và tránh đùa nghịch khi viếng thăm chùa nhé. Nếu yêu thích địa điểm này và có điều kiện các bạn có thể đến tận nơi để chiêm ngưỡng ngôi chùa đặc biệt này cũng như lắng nghe những câu chuyện thú vị xoay quanh địa điểm du lịch tâm linh này.


cam ranh khánh hòa

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
11 Bình luận
avatar
QUÁCH THỊ KIM CÚC travel blogger

Chào các bạn! Tớ là cô gái sinh ra tại một vùng quê nhỏ ở ngoại thành Hà Nội và có một khát khao cháy bỏng có thể đi thăm thú hết đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng mình. Nhiều người nghĩ suy nghĩ đấy viển vông nhưng ước mơ thì không bị đánh thuế nên tại sao không ước nhỉ. Vì điều mong muốn đấy tớ luôn lỗ lực thực hiền nó. Dù không nhiều tớ cũng đã đặt chân đến một vài nơi tươi đẹp và thấy tuổi trẻ của mình không bị hoang phí. Tớ yêu đất nước và con người nước mình, thật tuyệt khi có những màu kí ức, những trải nhiệm lấp lánh như vậy! Tớ yêu du lịch, ẩm thực và thích thể thao mạo hiểm.... Rất vui được làm quen với mọi người và được chia sẻ những khoảng khắc đáng nhớ trong các chuyến đi...! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian lắng nghe..!

1 Quốc gia
34 Tỉnh thành
28 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Long Ho Độc đáo. Làm Mình nhớ đến chùa Vĩnh Tràng (1849) dấu ân giao thoa văn hóa kiến trúc khác nhau ở nam bộ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Long Ho Chùa vĩnh tràng mãy tho
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một hoạt động du lịch mới được đưa vào khai thác phục vụ du khách nhưng đã gây được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Đây là điểm đến hứa hẹn là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi có dịp ghé thăm thủ đô Hà Nội , hãy cùng tìm hiểu với mình dưới đây nhé!
Lotte Mall (West Lake Hanoi) là trung tâm thương mại mới khai trương tại Hà Nội, sở hữu diện tích lớn với nhiều dịch vụ vui chơi thú vị. Bạn đã đến trung tâm này trải nghiệm chưa hay cần biết thêm thông tin về địa điểm này thì có thể tham khảo bài viết của mình dưới đây nhé!
Chợ Nổi 4 Miền là một trong các khu chợ du lịch nổi tiếng ở Pattaya. Tại đây bán nhiều món ăn đặc sản mang đậm hương vị xứ chùa vàng cho các bạn tha hồ thưởng thức. Tuy nhiên để vào thăm quan khu chợ này phải mất phí nhé các bạn. Nếu tò mò về địa điểm này có thể khám phá cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Chùa Wat Arun là một ngôi chùa sở hữu kiến trúc siêu đẹp, được rất nhiều khách du lịch tìm đến checkin. Đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam rất thích thuê đồ truyền thống tới đây chụp ảnh. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngôi chùa này thì có thể xem bài viết của mình dưới đây nhé!
IconSiam là là trung tâm mua sắm và khu phức hợp lớn nhất tại Bangkok. Nơi đây là thiên đường của các tín đồ mê hàng hiệu hoặc ẩm thực. Bởi trung tâm này quy tụ nhiều gian hàng xa xỉ cùng khu vực ẩm thực mô phỏng chợ nổi với nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng của xứ chùa vàng.
Nghỉ lễ vừa rồi tớ quyết định không đi du lịch xa mà chọn nghỉ ngơi tại nhà và tham gia những buổi tiệc hoặc các hoạt động cắm trại nho nhỏ trong ngày. Dù vậy tớ cũng có những trải nghiệm khá tuyệt tại khu cắm trại TreeFarm Coffee & Glamping. Hãy cùng theo chân tớ khám phá nhé!
Đây là một trong các chuyến đi gặp nhiều sự cố nhất mà mình trải qua, dù sao thì cuối cùng cũng diễn ra tốt đẹp. Chuyến du lịch này của mình xuất phát từ Hà Nội. Vì thế ai đang ở thủ đô thì có thể tham khảo hành trình chuyến đi của mình ở dưới đây nhé!
Chùa Minh Thành là một ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất phố núi Pleiku mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới đây. Kiến trúc của chùa nổi bật với mái lưu ly đỏ xanh mang dáng dấp của Nhật Bản cùng hồ nước trong xanh càng làm tăng lên vẻ đẹp yên bình của chùa!
Bảo Tàng Thế Giới Cà Phê một địa điểm du lịch mới nổi những năm gần đây tại thành phố Buôn Ma Thuột. Khi mới mở cửa cho khách thăm quan có mức giá khá hợp lý nhưng đến nay đã tăng gấp đôi. Liệu nó có xứng đáng với trải nghiệm du khách nhận được...
Núi lửa Chư Đăng Ya là một trong các thắng cảnh đẹp nhất phố núi Pleiku mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Tuy nhiên núi lửa không phải mùa nào cũng đẹp nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về địa danh này thì những chia sẻ của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn..