Blog Sân bay - 01 - Domodedovo (DME)
cover

Sân bay - 01 - Domodedovo (DME)

avatar
Nguyễn An Thái dot Thứ 4, 01/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đã từng một thời sân bay Domodedovo (mã DME) là cửa ngõ lớn của người Việt đến với nước Nga, vì đây là điểm đến của mọi chuyến bay của Vietnam Airlines từ Việt Nam tới Nga. Tuy từ tháng 7/2019 Vietnam Airlines đã chuyển sang sân bay Sheremetyevo nhưng DME vẫn là điểm nối trung chuyển của rất nhiều chuyến bay nội địa Nga.
Sân bay Domodedovo, còn có tên khác được đặt theo tên danh nhân là Sân bay Mikhail Lomonosov. Sân bay này nằm cách Moskva 42 km về phía nam, gần ngôi làng cùng tên. Sân bay được mở cửa ngày 7/4/1962 và sau đó trở thành sân bay bận rộn thứ nhì nước Nga, với 30 triệu lượt khách/ năm.
Với nhiều người Việt, ấn tượng với sân bay Domodedovo nói chung hay sân bay Nga khi bay từ Việt Nam sang nói riêng thường không được tốt, với bộ mặt lạnh như tiền của các cô Biên phòng, những hàng người dài dằng dặc chờ nhập cảnh hay những thùng hàng hóa khổng lồ, lăn lóc. Tuy nhiên, nếu so với các sân bay khác ở Nga, Domodedovo là sân bay khá dễ định hướng, tìm đường và cũng dễ đi vào trung tâm.
hình ảnh
Sân ga để đón tầu điện nhanh (Aeroexpress) từ sân bay Domodedovo. Đi bằng tầu điện nhanh, bạn chỉ mất 500 rúp (190K VNĐ) và 1 tiếng đồng hồ để tới thẳng ga trung tâm Paveletskaya, chỉ cách quảng trường Đỏ khoảng 2 km.
Từ Domodedovo có rất nhiều lựa chọn để vào trung tâm Moskva, có thể dùng taxi Yandex nếu sang chảnh hay quá nhiều hành lý, tốn khoảng 1.000 rúp (380K VNĐ), có thể dùng tầu điện nhanh Aeroexpress để vào thẳng ga Paveletskaya trung tâm, tốn 500 rúp (190K VNĐ) hoặc đi xe buýt thông thường về đến metro Domodedovskaya, mất 108 rúp (40K VNĐ) + một chuyến metro 38 rúp ( 15K VNĐ) là có thể đi đến bất kỳ điểm nào trong Moskva.
Hiện tại, do Vietnam Airlines ngừng khai thác, trừ khi muốn bay nội địa hoặc các tuyến Trung Á, bạn sẽ có rất ít cơ hội được trải nghiệm sân bay này.

Châu Á Russia (Liên bang Nga)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn An Thái travel blogger

Hành tinh Rus - Hành tinh Thỏ nâu

12 Quốc gia
45 Tỉnh thành
10 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sân bay Nursultan Nazarbayev, từ 2017 trở về trước có tên là sân bay quốc tế Astana. Đây là sân bay bận rộn thứ nhì của vùng Trung Á (sau sân bay Almaty) và là 1 cửa ngõ lớn cho khách du lịch đến vùng này. Mã IATA của sân bay TSE là từ tên cũ thời Liên Xô, với tên là Tselinograd.
Ở nước Nga này nếu không bị áp lực về thời gian lắm thì đi tầu là sướng nhất. Tầu thường ở Nga chạy ray khổ 1m4, khoang khá rộng. Tốc độ tầu trung bình 100-110 km/h. Ngoài chở khách, các chuyến tầu xuyên Siberia còn để chở hàng hóa, đi khắp các vùng.
Sân bay quốc tế Kazan là một trong các sân bay trọng điểm của Nga, nó nằm ở cách thành phố Kazan 26 km, gần làng Stolbishche, Cộng hòa Tatarstan. Năm 2017, sân bay Kazan được bình chọn là Sân bay tốt nhất trong lãnh thổ Nga và cộng đồng các quốc gia độc lập SNG.
Sân bay Bogashevo là sân bay chính của thành phố Tomsk, miền Tây Siberia Nga. Nó được mở ngày 6/11/1967 phục vụ khách đến thành phố Tomsk nói riêng và tỉnh Tomsk nói chung, thay vì phải sử dụng sân bay tại Novosibirsk. Sân bay Bogashevo chủ yếu phục vụ trong nội địa Nga với số ít đường bay quốc tế đi Kazakhstan, Hy Lạp hay Bulgaria.
Sân bay Zhukovsky là sân bay quốc tế thứ 4 của thủ đô Moskva. Tuy nhiên, sân bay này mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2016 nên rất ít người Việt Nam, kể cả khách du lịch hay người sinh sống ở Nga biết đến nó. Sân bay Zhukovsky là đầu mối bay giữa Nga và Belarus cùng khu vực Trung Á.
Sân bay Sheremetyevo là điểm đến quen thuộc nước Nga cho ai từng bay hãng Aeroflot (hay dân chợ thường gọi là "bay SU" vì các chuyến bay của Aeroflot đều có mã hiệu là SU + Số hiệu) và từ sau tháng 7/2019 là cả Vietnam Airlines. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất nước Nga và quen thuộc với cả người Việt đi Nga và đi châu Âu.