Blog GIA LAI - TRẠM DỪNG CHÂN CỦA NHỮNG KẺ MỘNG MƠ
cover

GIA LAI - TRẠM DỪNG CHÂN CỦA NHỮNG KẺ MỘNG MƠ

avatar
Trang Nguyen dot Thứ 2, 22/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lỡ 1 ngày nào đó bạn mệt mỏi với guồng quay của công việc và sự xô bồ của cuộc sống, Gia Lai sẽ giúp bạn làm từng nhịp thở nhẹ nhàng hơn, sống chậm hơn trong một vài khoảng khắc nào đó!
Gia Lai - trạm dừng chân không kế hoạch, nối tiếp hành trình từ Phú Yên.
Đây không phải lần đầu tớ đến Gia Lai, nhưng đây lại là lần đầu tớ được cảm nhận nhiều thứ hay ho ở cái thành phố này - một thành phố cao ở mức 500-700m, vừa có núi vừa có "Biển"
Đến Gia Lai vào một ngày đẹp trời của tháng 7, mùa mà Gia Lai chỉ khoác lên chiếc áo màu xanh của lá cây, chưa có gì "lộng lẫy" cả, chưa đến mùa hoa muồng nở (tháng 10), mùa hoa dã quỳ thì còn xa (tháng 11 - 12)
*****Điều đầu tiên của mọi chuyến đi là tìm chỗ ngủ: Tụi tớ chọn homestay Trúc Vàng Cafe & Homestay (200k/ngày), ở ngay trung tâm thuận thiện cho việc di chuyển.
*****Tiếp đến là vi vu check-in:
Đến Gia Lai, điểm đầu tiên phải nhắc đến là Biển Hồ (Hồ T' Nưng, Biển Hồ Pleiku) - đôi mắt Pleiku, mặt hồ xanh ngọc bích và đúng như cái tên gọi đó là sự bao la, rộng lớn (ai đi hết được cái biển hồ này là tui phục lắm luôn á =))). Xung quanh hồ được bao bọc bởi rừng cây xanh, cái cảm giác đi giữa những hàng cây, xuống từng bậc thang, nghe được tiếng chim hót, "tiếng thở" của rừng núi, đúng là làm dịu nhẹ cái tâm hồn tớ hơn hẳn ^^.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Một đoạn đường đi xuống hồ, đoạn đường này tui không thấy ai đi cả luôn, yên tĩnh cực kì luôn.
Tiếp đến tụi tớ lại "vèo vèo" trên con xe đến Khu đồng cừu nhà thờ Tiên Sơn (theo cách gọi của con bạn tớ đây là Thảo nguyên), ở giữa là cái hồ lớn, phóng tầm mắt phía xa là thấy được núi lửa Chư Đăng Ya, đi vào đúng thời điểm cỏ cây xanh tốt thì ở đây đẹp lắm, địa điểm lý tưởng cho picnic luôn. Tụi tớ lò mò tới đây đúng lúc 12h trưa nắng (cũng k hiểu được sự khùng điên của tớ ở đâu ra), cừu thì chẳng thấy đâu chỉ thấy dăm ba con trâu, bò. Nhưng may gặp được một chú chạy chiếc xe bán snack, nước ngọt (chú còn hẳn cái loa và đồ nghề hát karaoke nữa cơ =)) và cả thằng bé chăn bò, dê, ngồi tán dóc dăm ba câu cũng đỡ hiu quạnh được phần nào. Chú đó bảo tầm 4-5h chiều ở đây đông vui lắm nên ai có đi nên lựa chọn khung giờ đúng đắn chứ đừng như tụi tớ nha^^.
hình ảnh
Phía xa kia là núi lửa Chư Đăng Ya đó!
hình ảnh
Thảo nguyên với đàn bò của bạn tớ nè ^^
hình ảnh
Thằng bé chăn dê mà tớ nói ne ^^, nó ngại không dám chụp hình đâu nên tớ chỉ chụp được bóng lưng thằng bé thôi.
hình ảnh
Tạp hóa thu nhỏ của chú.
Nhìn thấy Núi lửa Chư Đăng Ya từ xa rồi thì tụi tớ phi tới luôn cho máu.
Núi lửa Chư Đăng Ya - hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng của núi rừng Gia Lai. Đoạn đường gần đến đây thực sự là đẹp lắm ý, ở đây có các chú nhận chở mình từ đầu đường lên tới lưng lưng núi lửa ~ 2-3km gì đó (50k - 70k gì đó tớ không nhớ nữa, đi ủng hộ cho các bác các chú ở đây), với đường đi lên có những đoạn đường đất, ổ gà dễ té cực, ai tay lái yếu thì "rất rất" nên nhờ người dân chở như tụi tớ nè.
Trước khi đi cũng tham khảo ý kiến thằng bạn tớ gốc gác Gia Lai, nó bảo k phải leo núi gì đâu, đường lên dễ lắm... ai dè núi thì vẫn phải leo, leo lên được tới đoạn cái cây cô đơn thì ngồi thở hết nửa tiếng, đi xuống thì như trò tàu lượn, hãm không kịp là răng về với đất mẹ như chơi T_T. Nhưng mà vẫn xứng đáng với từng giọt mồ hôi của tớ lắm, xanh của núi - xanh của trời - thêm chút màu vàng của nắng đổ lên mấy sườn núi, xuất sắc lắm bạn ơiiii >_< mà đi đúng mùa hoa nở thì còn cực phẩm hơn nữa ý!

hình ảnh
Đoạn đường gần đến chân núi nè!
hình ảnh
Bạn tớ với góc nhìn từ trên đỉnh núi
À mọi người đi nhớ để ý cả cảnh ở dưới chân núi nữa nha! Hình ảnh những đứa trẻ chăn bò cười đùa giòn vang hoà chung với tiếng chuông leng keng trên cổ mấy con bò, nghe chill thiệt sự luôn ý. Xưa mẹ bảo học ngu thì cho đi chăn bò, giờ thấy chăn bò với cái cảnh này thì cũng muốn xin mẹ sắm cho dăm ba con =)))
hình ảnh
Nhìn xinh quá hen^^
hình ảnh
Tớ đã ngồi vị trí này hơn nửa tiếng chỉ để nghe tiếng chuông trên cổ con bò kêu =)))
Ngoài ra, còn có Chùa Minh Thành - một ngôi chùa tớ được giới thiệu là "rất nên đến thăm", nhưng do dịch nên chùa đóng cửa rồi T_T, tụi tớ chỉ đành ngậm ngùi đánh một vòng ngoài quanh chùa thôi, mà trời ơi! nó to rộng thiệt sự luôn......đành để dành cho cuộc hẹn lần tới vậy.
****Yahhhh, đến chuyên mục ăn gì uống gì ở Gia Lai!!!!
Tới đây thì không thể bỏ qua được Phở 2 tô (sáng tớ làm 1 tô, xế chiều tớ quất thêm tô nữa), Gà nướng cơm lam (Gà nướng Plei Tieng nóng hổi vừa thổi vừa ăn), bún mắm cua (nghe lạ hen),... và đặc biệt là CAFEEEEEEE (vì tớ mải uống cafe nên không có hình chụp luôn T_T)
Buổi sáng cứ phải làm 1 ly cafe rồi muốn đi đâu check-in thì đi^^
Buổi tối cũng nhấp một miếng cafe rồi mới về đi ngủ được^^
hình ảnh
hình ảnh
Với tớ cuộc gặp gỡ không báo trước với Gia Lai lần này đã khiến tớ cảm nhận được nhiều cái hay hơn về ở đây, không chỉ cảnh mà cả người (họ thân thiện và đáng yêu lắm ý), cảm nhận được từng nhịp thở trong con người tớ được nhẹ hơn, không hấp tấp và vội vàng như thường nhật.

gia lai pleiku Chùa Minh Thành Biển Hồ chè Núi lửa Chư Đăng Ya

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Trang Nguyen

Mỗi nơi mình đến, mỗi chuyến đi là một câu chuyện thú vị trong thanh xuân của mình

2 Quốc gia
31 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Thu Thảo ảnh xinh quá ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tuyen Tran đẹp thiệt
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ mình cũng vừa đi GL về
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phương Nam Hình xuất sắc quá bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Một hành trình nho nhỏ thả hồn về với thiên nhiên ở Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên (NCT) của mình và những người bạn đồng hành.
Chuyến đi vỡ kế hoạch và lang bạt khắp Phú Yên của 2 cô gái ngày dịch bùng phát lần 2.
Hà Giang - Sapa - lời hứa hẹn với thanh xuân. Dù là 1 hành trình ngắn ngày nhưng mình vẫn kịp nhìn thấy được Hà Giang - Sapa trong mơ của mình đẹp như thế nào :D