Blog Mũ nón lon ton giữa Hội An vẹn tròn
cover

Mũ nón lon ton giữa Hội An vẹn tròn

avatar
Nhật Minh dot Thứ 6, 22/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
May mắn có cơ hội được đặt chân đến nhiều vùng miền của đất nước nhưng nơi mà tôi luôn cố gắng muốn quay trở lại, đó lại chính là Hội An, nơi tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa bao bộn bề hối hả thường nhật.
Nếu nhắm mắt lại và hồi tưởng về Hội An, ngay lập tức hình ảnh con đường phố cổ ngập tràn ánh nắng; những ngôi chùa, cổng đền, cửa hàng lưu niệm, trà bánh, cafe nhỏ nhắn nhưng xinh xắn đáng yêu biết nhường nào.
Tôi dừng chân tại Di tích chùa Cầu - một biểu tượng của Hội An, thậm chí còn được vinh hạnh xuất hiện trên tờ tiền polymer 20 ngàn đồng.
Nói là biểu tượng cũng không sai bởi vì chùa Cầu là linh hồn của mảnh đất Hội An.
Tôi ghé thăm chợ Hội An, khác với sự yên bình, tĩnh lặng nơi trung tâm phố cổ. Chợ Hội An nằm đối diện bên bờ sông từ đảo Cẩm Nam, là “thiên đường ẩm thực” thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.
Nhắc đến Huế, người ta sẽ nhớ về sông Hương. Còn với Hội An, đó là sông Hoài. Dù sáng sớm, chiều tà hay tối khuya, lúc nào những con thuyền nhỏ cũng mang đến du khách trải nghiệm đặc biệt về cuộc sống phố Hội.
Nếu đến Hội An, thay vì chỉ đi mình phố cổ quen thuộc thì các bạn có thể xuôi về phía Đông Nam theo dòng sông Hoài khoảng 3 km là đến khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu. Thời chiến tranh khu vực này là căn cứ địa cách mạng. Ngày nay, rừng dừa trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn được nhiều người ví là "Miền Tây trong lòng phố Hội".
Nói về ẩm thực của Hội An thì không thể không nhắc đến những món ăn đặc trưng mà MinHo có cơ hội được thưởng thức:
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Hội An với tôi thật giản dị nhưng vô cùng đặc biệt. Có người nói, nếu bạn may mắn, bạn sẽ tìm thấy được một nơi đặc biệt cho riêng mình, một nơi mà thời gian như dừng lại, không gian như rộng ra để lòng người ấm lại và tình yêu dạt dào. Hội An trong tôi chính là một nơi như thế!
Chợ Hội An Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Đà nẵng quảng nam Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Nhật Minh

Yêu thích vẽ vời, thiết kế, đam mê nghệ thuật và du lịch!

7 Quốc gia
22 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lê Thị Kiều Đẹp quá, có dịp sẽ đến Hội An
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đức Nguyễn Hay lắm anh
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cảm giác đầu tiên như đang chui vào một chiếc tủ lạnh. Nhiệt độ tại thời điểm đó là 11 độ, chủ quan cứ nghĩ thời tiết sẽ nóng nên chỉ mang toàn quần áo mùa hè. Tuy nhiên không khí Seoul mang một cảm giác thích thú không hề nhẹ vì đây là lần đầu tiên trong đời được đi ngắm hoa anh đào, nhất lại là đất nước mà mình mong muốn được ghé thăm nhất.
“Where the sands of time stay still” – Nơi những hạt cát của thời gian ngưng đọng, nơi tâm hồn lãng đãng theo đại dương mênh mông xanh thẳm.
Những năm trở lại đây Đài Bắc đang trở thành điểm du lịch khá thu hút các bạn trẻ, nơi mà có thể đến đây để tham quan, mua sắm, nghiên cứu tự nhiên hay thưởng thức ẩm thực. Có những điều tuyệt vời mà chỉ thành phố này mới có. Hãy cùng khám phá Đài Bắc qua lăng kính của MinHo và lên chuẩn bị kế hoạch du lịch cho bản thân thật trọn vẹn nhé!
Có thể đối với nhiều người thì việc du lịch Thái Lan được xem như là "đi chợ", "đi Thái Lan rồi đi lại làm gì nữa có gì đâu", tuy nhiên còn rất nhiều nơi tại xứ sở Chùa Vàng mà không phải ai cũng đã đặt chân và khám phá. Và đó là Bắc Thái- Chiangmai, nơi dừng chân trong chuyến hành trình đầu tiên năm 2019 của MinHo.