Blog Chiangmai: “ bông hồng phương Bắc”

Chiangmai: “ bông hồng phương Bắc”

avatar
Điền Ưng dot Thứ 4, 18/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tây Bắc Thái Lan điểm đến hấp dẫn chi những fen đam mê khám phá nét cổ kính

??? RỜI KHỎI THỦ ĐÔ BANGKOK NÁO NHIỆT CẢ NGÀY LẪN ĐÊM HAY NGƯỜI THÁI GỌI LÀ (KRUNG THEP MAHA NAKHON ) để đến với vùng TÂY BĂC THÁI LAN cổ kính.

TÂY BẮC THÁI LAN là trung tâm của vương quốc Thái thời LANNA.

?????? THÀNH PHỐ CHIANGMAI, thành phố quan trọng thứ 2 của đất nước Thái Lan ( được Vua Mengrai chọn thay thế Chiang Rai làm kinh đô vương quốc Lanna năm 1292 ) Dưới thời Vua Mengrai, Chiangmai là nơi truyền đạo chính của PHẬT GIÁO Nguyên Thủy. Trong thời kì này và thời kì tiếp theo Vua Tilok nhiều ngôi chùa đã mọc lên trong lòng kinh đô.
Ngày nay Chiangmai đón khách du lịch rất đông không chỉ vì các ngôi chùa đẹp mà ẩm thực, mua sắm, Homestay lí thú hay nét cổ kính của Chiangmai đã ngày một tăng lượng khách ghé thăm nơi được mệnh danh “ Bông hồng Phương Bắc” rất tấp nập.

✔✔✔ Nơi mà hôm nay DIN muốn giới thiệu đến các bạn cho những chuyến đi khám phá Thái Lan tại Chiangmai chính là DOI SUTHEP

?? DOI SUTHEP ( WAT PHRA THAT DOI SUTHEP )??
Là ngọn núi phủ rừng rậm rạp, được khá nhiều du khách đến tham quan khi đến với Chiangmai, gần đỉnh núi cao 1.601m chính là ngôi chùa linh thiên Wat Phra That Doi Suthep, một trong những ngôi chùa Phật Giáo được sùng kính nhất tại miền Bắc Thái Lan.

Để lên đến chùa các fen phải vượt qua cầu thang NaGa gồm 304 bậc thang.
Lên đến đền để cầu sự may mắn bình an cho gia đình các fen hãy thắp nhang và đi vòng am Chedi đủ 3 vòng, sau đó vào chùa gặp các sư để buộc chỉ nơi cổ tay để được ban phước lành bình an.

Tại Doi Suthep gồm có các thác nước, một ngôi làng Hmong, và các khu vườn phong cách Anh Quốc các fen nhất định phải ghé thăm nhé!_!

?? Phương tiện di chuyển: các fen có thể thuê xe máy nếu đã từng đi phượt ĐÀ LẠT tại VIỆT NAM nhé. Bởi vì đường đèo khá ngoằn ngèo khúc khủy như đèo Prenn, đèo Bảo Lộc, cũng có thể khó lái xe như vượt đèo Ô Quy Hồ nhé đây là phương tiện dành cho các fen thích thám hiểm.
Phương tiện thứ 2 là đi SongThew là ok nhất, có cả songthew đi cả lẫn về trong khung giờ 6:30am-5:00pm nhé

?? Giá Vé: 30baht

⏰⏰ Giờ mở cửa: 6:00am- 5:00pm

? Địa chỉ: Tambon Suthep, Muang, Chiangmai, Thailand.
Thái Lan chiang mai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Điền Ưng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tiến Dũng hình như thiếu cover rồi thì phải
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh My review chi tiết ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Duy nhìn thích quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả