Blog Trải nghiệm cung đường Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng (2018) - Phần 1
cover

Trải nghiệm cung đường Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng (2018) - Phần 1

avatar
Peter dot CN, 26/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẽ trải nghiệm cung đường ven biển Bình Thuận, ven biển Ninh Thuận, Vịnh Vĩnh Hy, Đèo Ngoạn Ngục, Thác Bảo Đại, Đèo Lò Xo QL28B Thủy Điện Đại Ninh.
Phần 1: Sài Gòn - Ven Biển Bình Thuận - TP Phan Rang.
Phần 2: Ven Biển Ninh Thuận - Bình Lập Cam Ranh.
Phần 3: Đèo Ngoạn Mục - Đà Lạt - Thác Bảo Đại - Đèo Lò Xo QL28B - Mũi Né - Sài Gòn.
+ Ngày 1: Sài Gòn > Mũi Né
Theo đường Hội Bài Châu Pha đi đến "Đồi cừu Suối Nghệ". Thấy trên map có điểm tham quan "Giếng Phun Đá Bạc" hình chụp cũng đẹp nên tôi đã chạy đến đó, mùa này chắc không có nước để phun nên không có ai tham quan.
hình ảnh
Đồi cừu suối nghệ - đường Hội Bài Châu Pha
hình ảnh
GIếng Phun Đá Bạc
Dừng chân nghỉ trưa ở quán đối diện Hồ Bà Tô - TT Phước Bửu, gió từ hồ thổi vào rất mát.
hình ảnh
Đường ven biển Hồ Cóc
hình ảnh
Tiếp tục ra QL55 đi đến TX Lagi. Từ Lagi đi đến Mũi Kê Gà đường mới làm rất đẹp, tôi chọn đi những đoạn đường nhỏ trong khu dân cư, dọc 2 bên đường là các vườn thanh long, và một điểm du lịch ko thấy trên map "KDL Biển Đá Vàng".
hình ảnh
Tiếp tục đi đến Mũi Né theo đường ven biển., dọc bên đường là các resort cao cấp, resort bỏ hoang.
Đến Mũi Né, tôi nhận phòng tại Hostel Mũi Né Hill giá 60K/đêm, nằm trong con hẻm nhỏ nhưng hostel good, có cả hồ bơi và ghế ngồi thư giãn quanh hồ. Tây ba lô chọn ks hostel này khá nhiều.
Tôi mò đến điểm tham quan "Mũi Né cape" nhưng ko ra đó được vì đường vào toàn cát, xung quanh rất nhiều mộ, trên đường về lại ks, tôi ghé khu chợ Mũi Né ăn tối, ở đây nhiều món ngon (bún gà, bún vịt, bún riêu, bánh căn, bánh xèo ... giá tầm <30K.
hình ảnh
Mũi né về đêm
+ Ngày 2: Mũi Né > TP Phan Rang
Làng chài vào sáng sớm rất nhộn nhịp, có thể mua đồ ăn tươi sống tại đây. Tôi ăn sáng tại 1 quán ven đường gần đó, bánh xèo chỉ 5K/cái.
hình ảnh
hình ảnh
Tôi đi đến Bàu Trắng, theo đường lộ mới DT716B đi đến Phan Rí Cửa, đường khá to, vắng, ko có công an nên chạy được bao nhiêu thì cứ chạy, chạy tiếp DT716 đến Tuy Phong, trên đường tôi ghé vào quán cafe võng có ghi "Bãi Đá Bảy Màu", vừa nghĩ chân vừa hóng gió biển, ghé chùa Cổ Thạch.
hình ảnh
hình ảnh
Tôi tiếp tục chạy đến Cà Ná, đoạn đường này không có đường ven bên trong nên chủ yếu chạy trên quốc lộ, trên đường gió thổi rất mạnh. Đi qua Nhiệt Điện Vĩnh Tân 2 là đến với Cà Ná.
Tôi ăn trưa ở 1 quán ven đường trong khu chợ Cá Ná, 2 cuốn nem to và 1 tô bún tổng cộng chỉ 30K, cafe nghỉ chân. Tôi tiếp tục đi đường Ven Biển Ninh Thuận, chạy 2 vòng "Ruộng muối Cà Ná", ruộng muối này rất to. Theo đường ven núi đến Mũi Dinh, đồi cát Nam Dương, rồi đến TP Phan Rang. Do ko được đầu tư nên đồi cát ko phát triển.
hình ảnh
Ruộng muối Cà Náhình ảnhhình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Do không thấy phòng Dom, tôi chọn nghỉ đêm tại Nhà Nghỉ Diệu Hiền cách biển khoảng 50m giá khoảng 230K/đêm. Nhà nghỉ đã sửa sang lại nên khá good, ông bà chủ khá thân thiện, vui tính.
Tắm biển xíu, tôi chạy vào khu trung tâm (ga Tháp Chàm và Tháp Chàm).
Tôi chọn món bánh canh và bánh căn để ăn tối, nhìn bảng hiệu cũng đoán được quán này cũng lâu đời. Khu bãi biển Ninh Chữ về đêm khá vắng vẻ.
........
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh




Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Peter travel blogger

Chia sẽ - Trải nghiệm - Khám Phá. Đi 1 lần, viết bài chia sẽ, xem như đi lần 2. Cung cấp hỗ trợ thông tin về du lịch.

6 Quốc gia
43 Tỉnh thành
4,561 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tranh thủ 2 ngày cuối tuần, tôi và nhóm bạn làm một tour ngắn tham quan Linh Quy Pháp Ấn, về lại SG theo quốc lộ 55, tham quan Hồ Hàm Thuận và Hồ Đa Mi.
Đèo Khánh Lê, một cung đường đèo dài và đẹp, nối 2 tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.
Một cung đường đẹp các bạn có thể trải nghiệm từ Nha Trang về Đà Lạt, theo cung đường DT 656 và QL 27, qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Trải nghiệm Đông Quản - Thẩm Quyến: - Thưởng thức Dim Sum ở Đông Quản. - Đi tàu điện nhanh - High speed train. - Tham quan khu chợ điện tử Thẩm Quyến. - Tham quan thế giới thu nhỏ - Window of the world.
Trải nghiệm những điểm thú vị ở Coco Beach Camp La Gi: tắm biển -các quán ăn hải sản dọc bờ biển ; buffer hải sản tối - beach party DJ ; ngủ lều - đi chợ hải sản làng chài
Ninh Bình một nơi quá nổi tiếng ở VN, tôi có dịp trải nghiệm 2 ngày ở đây và đã tham quan các địa điểm Nhà Thờ Phát Diệm, Danh thắng Tràng An, Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Hoàn, Chùa Bái Đính và chùa Hang nhưng đúng là không đủ với Ninh Bình.
Lâm Đồng ngoài cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, nơi đây còn được biết đến với những thác nước đẹp đã được khai thác du lịch. Bài review trước tôi đã chia sẽ về 2 thác đẹp ở Lâm Đồng là thác Dam’bri và thác Bảo Đại, bài review này tôi chia sẽ thêm trải nghiệm về thác Pongour, thác Prenn, thác Voi, đập Ankroet.
Chia sẽ trải nghiệm cuộc sống làng quê khu Thị Trấn Cát Tiên, Xã Đồng Nai Thượng. Cung đường DT713 – đèo Tà Pứa từ Lâm Đồng về Bình Thuận. Đức Mẹ Tà Pao. Biển Long Hải.
Trải nghiệm cung đường đèo đẹp Bảo Lộc. Tham quan một trong những thác lớn và đẹp ở Lâm Đồng, Thác Dam'bri.
Phía bắc TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà có nhiều điểm tham quan như chạy xe vòng quanh đảo, trạm Rada, điểm dừng chân chòi Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ, bãi Vàng, bãi Bắc, cây đa tram tuổi, chùa Linh Ứng, Continential Resort, bãi Tiên Sa.