Blog Siêu Hot!! Siêu Dự Án Tàu Siêu Tốc Bắc-Nam mất 8 tiếng, đi nhanh như máy bay?
cover

Siêu Hot!! Siêu Dự Án Tàu Siêu Tốc Bắc-Nam mất 8 tiếng, đi nhanh như máy bay?

avatar
thiên di dot Thứ 2, 07/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
HOT!! HOT!! Tuyến đường sắt tốc độ cao chạy xuyên Bắc - Nam sẽ được triển khai xây dựng trong thời gian tới!!
Việc đề xuất xây dựng tuyến tàu siêu tốc Bắc - Nam là một trong những nội dung nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt đã được thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 1468/QĐ-TTg vào năm 2015. Vào ngày 24-12 vừa qua, ban quản lý dự án đường sắt cũng cho biết, đã trình bày với Bộ Giao thông Vận tải hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi về dự án này. Với tốc độ 320km/h, dừng tại mỗi ga 2 phút, thì thời gian hoàn thành toàn tuyến tàu từ Hà Nội đến TP.HCM sẽ hết 5 giờ 17 phút (tàu đỗ ít ga) và 6 giờ 50 phút (tàu đỗ nhiều ga).
hình ảnh
Điểm xuất phát của tàu siêu tốc Bắc-Nam này sẽ là ga Hà Nội. Với chiều dài 1.559km, gồm 60% chiều dài trên cầu, 10% chiều dài trong hầm, 30% trên nền đất, đi qua 20 tỉnh thanh. Tàu tốc độ cao này sẽ đi chung hạ tầng với tuyến đường sắt đô thị số 1. Khi tuyến ĐSĐT số 1 quá tải, không đủ năng lực khai thác thì tàu tốc độ cao sẽ dừng tại Ngọc Hồi. Và điểm cuối của đường sắt tốc độ cao là ga Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) sẽ được kết nối với mạng lưới đường sắt đô thị thành phố.
hình ảnh
Đây được xem là công trình đường tàu siêu tốc Bắc - Nam đầu tiên có 2 làn, khổ ray 1435mm. Chạy bằng điện, sử dụng công nghệ động lực đoàn tàu phân tán (EMU), với hệ thống điều khiển sử dụng công nghệ tín hiệu sóng vô tuyến, tuyến đường sắt này sẽ có 24 ga chính và 3 ga quy hoạch tiềm năng, 5 khu depot, 42 cơ sở bảo trì hạ tầng.
Nếu được sớm thông qua, dự án này chính thức sẽ được đưa vào khai thác và thử nghiệm vào năm 2028-2029. Các đoạn ưu tiên sẽ được đưa vào khai thác năm 2032, và các đoạn còn lại sẽ tiếp tục khai thác trong năm 2040 -2045. Ngoài ra, dự kiến đến năm 2032 sẽ tiếp tục hoàn thiện và đưa vào khai thác 2 đoạn là Hà Nội - Vinh (dài 282,65 km, tổng mức đầu tư dự kiến 13,97 tỷ USD) và Nha Trang - TP. Hồ Chí Minh (dài 362,15 km, tổng mức đầu tư dự kiến 13,37 tỷ USD). Trong giai đoạn đầu, đoạn đường từ Hà Nội - Vinh và Nha Trang - Sài Gòn sẽ khai thác tốc độ từ 160-200 km/h. Có thể thấy tốc độ này vẫn có thể cạnh tranh được với máy bay do không phải mất 2h ra sân bay làm thủ tục.
hình ảnh
Vậy là dự án siêu hot: tàu siêu tốc Bắc - Nam rút ngắn khoảng cách, chỉ còn 5 giờ 17 phút sắp được triển khai rồi! Đây chắc chắn không chỉ là tin vui dành riêng cho những người sống xa quê thôi đâu nhỉ?
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.