Blog Kinh nghiệm du lịch Thái Bình - lượn lờ khám phá vùng quê 5 tấn
cover

Kinh nghiệm du lịch Thái Bình - lượn lờ khám phá vùng quê 5 tấn

avatar
thiên di dot Thứ 2, 14/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đang muốn có một chuyến đi phượt, đi du lịch Thái Bình? Hãy tham khảo bài viết mà Gody đã tổng hợp và chia sẻ dưới đây nhé, có thể sẽ giúp ích được cho bạn lắm đấy!
Nổi tiếng với chùa Keo, đền Ðồng Bằng, đền Tiên La, cung Long Hưng, với những gác chuông chạm khắc đá công phu và các di vật quý hiếm... Thái Bình được biết đến là nơi có nhiều làng nghề thủ công truyền thống như chạm bạc, thêu ren, dệt đũi,... Là một tỉnh ven biển ở đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ, có thể thấy, địa hình nơi đây không có núi, bốn phai chỉ là sông biển bao quanh.. Du lịch Thái Bình, ngoài việc bạn sẽ được khám phá những điểm đến tham quan hấp dẫn, mà sẽ còn được trải nghiệm mùa không khí lễ hội tuyệt vời với gần 200 lễ hội đặc sắc như Hội Xuân Chùa Keo, Hội Chùa Múa… tại đây.

Nên đi du lịch Thái Bình vào thời điểm nào?

Với hai điểm nhấn là biển xanh và những cánh đồng lúa bạt ngàn, song khí hậu nơi đây vốn cũng không gay gắt nên bạn có thể khám phá, trải nghiệm, du lịch Thái Bình vào bất kì thời điểm nào trong năm cũng khá ổn.
hình ảnh
• Những những cánh đồng hoa cải vàng óng thường nở rực rỡ vào cuối tháng 12 – đầu tháng 1 nhé, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng thì tầm vào khoảng thời gian này là hợp lí nhất nè
• Còn nếu bạn chủ yếu muốn vui chơi và du lịch biển ở đây thì nên đi vào mùa hè vì đây là thời điểm du lịch biển Thái Bình sôi nổi và phát triển nhất.

Phương tiện di chuyển đến Thái Bình

Xe khách: Với quãng đường từ Hà Nôi – Thái Bình hơn 100km thì bạn có thể bắt những bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát để di chuyển nhé. Một số nhà xe uy tín như Mai Sử, Ngân Sơn, Long Thu, với gá vé trung bình khoảng 80k/lượt để bạn có thể tùy lựa chọn.
hình ảnh
Xe máy - Với 2 cung đường chính như sau:
• Hà Nội- Ql1 đến Đồng Văn rẽ trái qua cầu Yên Lệnh rồi tiếp tục lên quốc lộ 39 ở địa phận Hưng Yên qua cầu Triều Dương
• Từ Hà Nội-QL1 tới Phủ Lý rẽ trái để vào QL21, tới cầu vượt ở QL10 thì rẽ trái lên hẳn Ql10 chạy thẳng tới cầu Tân Đệ là tới
hình ảnh
Đi bằng phương tiện cá nhân
• Tuyến đường thứ nhất dành cho xe máy: Đi theo quốc lộ 5 (101km)
• Đi dọc theo quốc lộ 05 qua Cầu Vượt Như Quỳnh, rẽ tay phải đi vào tỉnh lộ 200, qua Cầu Hầu, Cầu Thi và Cầu Triều Dương thì nhập vào tỉnh lộ 39A. Đi theo tỉnh lộ 39A khoảng 9km thì rẽ tay phải vào Tỉnh lộ 226. Đi thêm 11km thì rẽ phải tiếp tục đi vào tỉnh lộ 454. Qua phà Tịnh Xuyên đi tiếp theo tỉnh lộ 454, qua Cầu Chờ là đến Thái Bình. Đến Phố Lý Bôn, rẽ trái vào phố Trần Thái Tông, đến đường Lý Thường Kiệt. Qua Cầu Thái Bình là vào Trung tâm Thành phố Thái Bình.

• Tuyến đường thứ hai dành cho xe ô tô: Đi theo đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (106km)
• Ra đến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, chạy thẳng khoảng 30 km thì đi theo đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình. Chạy thẳng qua nút giao Đại Xuyên, qua nút giao Liêm Tuyền, rẽ trái đi theo quốc lộ 21A đến thành phố Nam Định. Qua cầu vượt Nam Định, đi theo Quốc Lộ 10, chạy thẳng qua khu vực Đền Trần đến Cầu Tân Đệ. Qua Cầu Tân Đệ chạy thẳng đến đường Hùng Vương là vào Trung tâm Thành phố Thái Bình.
hình ảnh
Các tuyến xe buýt chạy nội tỉnh Thái Bình
• Tuyến 01: TP. Thái Bình – Khu công nghiệp huyện Tiền Hải
• Tuyến 02: TP. Thái Bình – Thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy
• Tuyến 03: TP. Thái Bình – Cầu Triều Dương (Tỉnh Hưng Yên)
• Tuyến 04: TP. Thái Bình – Bến Hiệp huyện Quỳnh Phụ
• Tuyến 05: TP. Thái Bình – Thái Ninh, Chợ Lục huyện Thái Thụy

Bến xe Thái Bình cách trung tâm thành phố khoảng 700m. Vì thế, để chủ động hơn về thời gian cũng như trong việc di chuyển đi lại trong nội thành hay khám phá thêm các tỉnh xung quanh thì các bạn nên thuê xe máy nhé.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Thái Bình

Nhìn chung, giá khách sạn và nhà nghỉ ở Thái Bình tương đối khá rẻ, bạn có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây nhé!
hình ảnh
- Khách sạn Hồng Hà, phường Phúc Khánh, TP Thái Bình
- Nhà khách sông Trà, đường Lê Lợi, TP. Thái Bình
- Khách sạn Công đoàn Đồng Châu, xã Đông Minh, Tiền Hải
- Khách sạn Du lịch Đồng Châu, xã Đông Minh, Tiền Hải
- Khách sạn Thanh Bình, đường Lý Bôn, TP. Thái Bình

Địa điểm tham quan, du lịch Thái Bình


Chùa Keo
hình ảnh
Tọa lạc ở xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Được xây dựng từ thời nhà Lê, tính đến nay thì tuổi thọ của ngôi chùa này đã được gần 400 năm. Công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của chùa là gác chuông. Nhìn từ xa, gác chuông độc đáo bằng gỗ của chùa Keo nổi bật giữa nền xanh của đồng lúa bạt ngàn như điểm tô thêm hương sắc cho vùng quê lúa Thái Bình. Có thể thấy, chùa Keo là một trong số ít những ngôi chùa cổ nhất ở Việt Nam vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn với kiệt tác làm bằng gỗ ấy.
hình ảnh
Ngoài ra, trong chùa còn có những bộ thờ quý như một bộ tràng hạt bằng ngà, một bình vôi lớn và ba vỏ ốc lóng lánh như thể dát vàng tương truyền là của thiền sư Không Lộ. Hằng năm, cứ vào ngày mồng 4 tháng Giêng âm lịch, vào các ngày 13, 14, 15 tháng 9 âm lịch, thì tại chùa Keo còn diễn ra nhiều lễ hội thu hút đông đảo nhân dân trong vùng và các khách du lịch Thái Bình đến tham dự.
Nhà thờ Bác Trạch
hình ảnh
hình ảnh
Được khởi công xây dựng vào năm 2006, nhà thờ Bác Trạch nằm ở huyện Tiền Hải, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 25km. Với nhiều ô cửa, nhiều tháp nhọn, và nhiều vòm cung nhọn - nhà thờ Bác Trạch được coi là một trong những nhà thờ có tuyệt tác kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, một kỳ công về kiến trúc Gothic, vốn được thấy nhiều dấu ấn nhất trong các nhà thờ lớn, các vương cung thánh đường

Biển Đồng Châu
hình ảnh
hình ảnh
Đến với Đồng Châu, chẳng những là dịp để các bạn có thể tận hưởng mo54t cuộc sống bình yên, giản dị như chính những nốt nhạc thăng trầm giữa bộn bề của cuộc đời mà còn được khám phá rất nhiều điều thú vị khác nhau về thiên nhiên muôn màu của du lịch Thái Bình. Với những rừng thông, phi lao xanh ngát ven biển, những khu rừng ngập mặn với các loại chim quý hiếm, hay các bãi tắm và hàng loạt các trò giải trí hấp dẫn. Ngoài việc vui chơi và khám phá, tại đây bạn sẽ còn có vô vàn những khoảnh khắc sinh động và đặc biệt về những cánh đồng Vạng (ngao) với vô vàn những chòi canh độc đáo trên biển…
Làng chạm bạc Đồng Xâm
Theo sử liệu, làng chạm bạc Đồng Xuân đã xuất hiện từ 400 năm nay. Nổi tiếng với những sản phẩm chạm bạc đạt đến nghệ thuật đỉnh cao. Cũng như mọi làng nghề khác, các nghệ nhận chạm bạc Đồng Xâm luôn giữ cho mình những bí quyết riêng được tổ nghề truyền lại từ bao đời.
Làng vườn Bách Thuận
hình ảnh
hình ảnh
Nổi tiếng trù phú, lại nằm bên cạnh con sông Hồng nên đất đai ở đây khá màu mỡ và phì nhiêu. Quanh rìa làng là bãi trồng dâu nuôi tằm cùng các ruộng mía, vườn chuối. Vào trong làng, các bạn sẽ còn thấy thích thú hơn với một công viên xanh thu nhỏ rất thú vị của vùng quê Thái Bình trĩu trịt các vườn cây ăn trái cùng các vườn cây cảnh tươi tốt như mít, chuối, quýt, cam, hồng xiêm, nhãn, vải, chanh, ổi, táo, vải…
Một vài địa điểm khác mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Bình như: đền Đồng Bằng với kiến trúc lộng lẫy của một bảo tàng mỹ thuật về nghệ thuật điêu khắc gỗ vô cùng tinh xảo của Thái Bình, khu du lịch sinh thái Cồn Đen, đền Tiên La, ...

Ăn gì khi đi du lịch Thái Bình

Bánh cáy làng Nguyễn
hình ảnh
Bánh cáy là một món ăn rất nổi tiếng của người dân làng Nguyễn. Nhưng có lẽ, điều làm nên sự đặc biệt của chiếc bánh cáy này chính là tất cả được làm từ những đôi bàn tay khéo léo cũng như từ các nguyên liệu đều được lấy sẵn từ vườn nhà: gạo nếp cái hoa vàng, gấc chín đỏ, vừng, mạch nha, hoa bưởi và dừa tươi. Khi đi du lịch Thái Bình, bạn không thể bỏ qua một đặc sản rất nổi tiếng là món bánh cáy nổi tiếng này nhé. Xắt một miếng, nhâm nhi bên ấm trà xanh nóng vừa có vị ngọt, bùi, béo đan xen độ giòn, dẻo, dai mềm mại.
Ổi Bo
Nhắc đến ổi Bo Thái Bình thì người ta sẽ nhớ ngay đến hương vị thơm ngọt man mát, cùi dầy, ít hạt, thơm dòn, là những gì tinh túy nhất đất trời ưu ái riêng cho miền đất trẻ này mà thôi.
Giá tiền: 35.000 - 40.000 đồng/ Kg

Bánh gai Đại Đồng
hình ảnh
Về Đại Đồng hỏi bất cứ một cụ già nào rằng nghề làm bánh gai có từ bao giờ, những người làm nghề đầu tiên là ai? Thì đều nhận được một câu trả lời tương tự nhau. Vì thế, khi đi du lịch Thái Bình, bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè những món đặc sản mang riêng nét đặc trưng của vùng đất này nhé!
Được làm từ những nguyên liệu đặc trưng của vùng châu thổ miền Bắc như: lá chuối khô, gạo nếp, mật mía, lá gai, đỗ xanh, dừa, đường kính, lạc, hạt sen… Bánh gai Đại Đồng có hương thơm quyến rũ của dừa, vani; vị béo, ngậy của mỡ lợn, đặc biệt vị bùi bùi của đỗ, dẻo ngọt thanh của gạo nếp trộn lá gai khiến thực khách khó có thể nào quên.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hằng Cat chà, toàn những địa điểm ấn tượng mà mình chưa biết
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.