Blog Độc đáo với vườn chà là thu hút khách ở Sa Đéc
cover

Độc đáo với vườn chà là thu hút khách ở Sa Đéc

avatar
thiên di dot Thứ 2, 26/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vườn chà là kiểng ra những chùm quả vàng chóe đang khiến nhiều du khách "phát sốt".
Dọc theo con đường dẫn vào làng hoa (xã Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), cứ hỏi thăm khu vườn kiểng chà là mới ra mắt, là người trồng hoa kiểng ở đây đều biết và tỏ ra "ghen tị" với khu vườn này.
hình ảnh
Vườn chà là này là công trình mới của ông Lê Phước Thiện, người trồng hoa kiểng lâu năm ở làng hoa. Với diện tích 400 m2 và hiện có khoảng 200 gốc cây hơn 6 năm tuổi, ông Thiện cho biết những cây chà là này được ông mua giống từ Camphuchia về, tới nay đã trồng được gần 6 năm, và đây là lần đầu tiên vườn chà là của ông đang trong thời kỳ trổ bông, kết trái.

Do là lần đầu tiên xuất hiện tại miền Tây và đang trong thời gian vào mùa trổ bông và cho trái nên đã tạo cho khu vườn một màu vàng rực rỡ, thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách khi đến tham quan tại làng hoa. Nhiều du khách tò mò, đã không cưỡng lại được vẻ đẹp cuốn hút với khu vườn chà là này, nên đã chủ động liên hệ với chủ nhân khu vườn để được vào tham quan, chụp ảnh và check in tại đây. Có thể nói, một tháng trở lại đây, làng hoa Sa Đéc là điểm thu hút của nhiều du khách khi có dịp đi qua tham quan tại đây. Đa số, mọi người đều không khỏi ngỡ ngàng và thích thú trước vẻ đẹp của những vườn kiểng chà là độc đáo đang trong kỳ ra hoa kết trái. Đây thật sự là cây kiểng công trình mới của người trồng hoa nơi đây.

Đối với người miền Tây, vườn chà là mọc chen nhau trong các cánh rừng ngập mặn, có tán xum xuê, cùng họ với cây đủng đỉnh, thốt nốt... không quá xa lạ. Nhưng tận mắt chứng kiến cây chà là có gốc to hơn một người ôm, cho trái xum xuê, màu cam rực rỡ, thì là lần đầu.

hình ảnh
Cây chà là còn được gọi là cây cau nga mi, tên khoa học là Phonenix loureiri thuộc họ cau. Có nguồn gốc từ Trung tâm Bắc phi châu, cây thuộc thân sơ cột thấp, cao 3-6m và mọc thẳng, có màu xám bạc, mập xù xì, hình dáng giống cây dừa, trên thân cây có nhiều vết sẹo do cuống lá rụng để lại. Lá mọc tập trung ở phần đỉnh, hình cong đầu lá nhọn cứng, có màu xanh và dài từ 3-6m. Trái cây chà là thường mọc thành từng buồng giống như buồng cau nhưng trái nhỏ hơn. Thông thường, khi chưa già thường có màu vàng cam, và khi chín thì có màu vàng sậm hoặc vàng nâu. Cây chà là là giống cây rất dễ trồng, không đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc quá cao, sau khi trồng khoảng 3-4 năm, cây sẽ trổ bông và cho trái mùa đầu tiên. Hiện giá vườn chà là kiểng ngoại nhập độc đáo, được du khách chi trả từ khoảng 18 - 20 triệu đồng/cây trưởng thành. Tuy nhiên, ông Thiện chưa có ý định bán mà chủ yếu để làm kiểng. Khi chín trái chà là rất ngọt, có thể phơi khô làm món mứt đặc sản.
Tuy nhiên, điểm thu hút hơn hết đó chính là những vườn chà là này đang vào mùa trổ bông và cho trái nên đã tạo cho khu vườn của ông Thiện một màu vàng rực rỡ, không chỉ thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách khi đến tham quan tại làng hoa, mà còn nhiều người dân địa phương tại đây. Ngoài trồng làm kiểng, cây chà là này còn có trái màu vàng cam khi chín sẽ có màu vàng đậm hoặc đỏ, ăn có vị ngọt rất ngon.
Với sự xuất hiện của vườn chà là độc đáo này, du khách đến với làng hoa Sa Đéc sẽ lại có thêm một điểm tham quan thú vị nữa.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.