Blog Check-in ngay ngôi chùa mang đậm chất Thái Lan sát xịt Sài Gòn
cover

Check-in ngay ngôi chùa mang đậm chất Thái Lan sát xịt Sài Gòn

avatar
thiên di dot Thứ 2, 17/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến Thiền Viện Trúc Lâm, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt. Nhưng mấy ai tin được là Tiền Giang không có gì chơi cơ chứ? Nay cư dân mạng lâi cứ gọi là sốt ầm ầm với một tọa độ check-in mới lên hình chuẩn như Thái Lan tại vùng đất này rồi đây
Thú hút nhiều người yêu mến du lịch không chỉ bởi những miệt vườn cây trái trĩu quả, mà Tiền Giang còn là một điểm đến mang đậm dấu ấn tâm linh của người dân Nam Bộ. Tọa lạc tại ấp 1 xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Được xây dựng theo mô hình truyền thống của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử, trực thuộc danh bộ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác trong lòng người dân Tiền Giang cũng có một vị trí đặc biệt không kém phần như vậy.

Đôi nét về Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

hình ảnh
hình ảnh
Như đã chia sẻ, theo đúng mô hình truyền thống của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử trực thuộc danh bộ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác bắt đầu được khởi công xây dựng vào ngày 28 tháng 4 năm 2012, tính đến nay đã dần hoàn thành xong gần hết các công trình.
Thiền viện có tổng diện tích 50 hecta bao gồm 30 hecta ban đầu và 20 hecta được người dân và Phật tử hiến tặng. Bên cạnh việc hiến đất, các Phật tử cũng đã hiến cúng nhiều cây đại thụ, nhiều khối đá khổng lồ, đặc biệt là pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được tạc bằng đá ngọc, thếp vàng, cao 4,5m, nặng trên 30 tấn, do các nghệ nhân Myanmar chế tác cho nơi này.

hình ảnh
Không chỉ đặc biệt bởi lối thiết kế gần giống với Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt, mà nơi đây còn được biết đến với lối kiến tạo đặc sắc, được tạo nên bởi công sức của rất nhiều vị Phật tử trong chùa. Với quy mô lớn hơn Thiền Viện Trúc Lâm tại Đà Lạt, đặc biệt, hệ thống đê bao xung quanh thiền viện có khả năng ngăn được nước lũ dâng cao trong vài chục năm tới. Với ngôi chùa được xây dựng thành 4 thánh tích phật giáo, mang đậm nét văn hóa truyền thống của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử do vua Trần Nhân Tông sáng lập thì có thể xem tổng thể kiến trúc của ngôi chùa này có tới 25 hạng mục lớn nhỏ gồm: khu vực nội viện, khu ngoại viện, tăng đường, thiền đường, nhà thất chuyên tu và nhà khách nữ.
Thiền viện có 2 khu vực biệt lập là nội viện và ngoại viện. Trong đó khu ngoại viện bao gồm nhiều hạng mục: Chánh điện, Tổ đường, Thiền đường, Giảng đường, Thư viện, Nhà Trưng bày, Lầu chuông,… với tổng diện tích hơn 47.000m vuông. Trong đó, Chánh điện của Thiền Viện có sức chứa lên đến hơn 3.000 người. Vào ngày Chủ nhật tuần thứ ba mỗi tháng, Thiền Viện đều tổ chức sinh hoạt thường xuyên, là nơi để nhiều Phật tử có thể cúng viếng, tụng kinh, sám hối, nghe giảng pháp, ngồi thiền. Ngoài ra, Thiền viện còn thường xuyên tiếp khách du lịch thập phương trong và ngoài tỉnh đến tham quan và chiêm bái với số lượng lớn mỗi ngày.
hình ảnh

Giới trẻ “ầm ầm” check-in “ như một góc nhỏ Thái Lan gần xịt Sài Gòn


Bên cạnh việc trở thành nơi tâm linh luôn thu hút được rất nhiều khách du lịch, tăng ni – phật tử về đây hành hương, khấn phật vào hằng năm. Thì Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác ra đời, còn tạo nên một điểm nhấn quan trọng trong việc thu hút khách du lịch tham quan, góp phần làm thay đổi và cải thiện diện mạo một xã nghèo của huyện Tân Phước, tỉnh An Giang. Với nét kiến trúc chuẩn Châu Á, đặc biệt là mang đậm phong cách Thái Lan. Khi đến đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp được ở tòa tháp chính của ngôi chùa với lớp sơn trắng toát lên vẻ uy nghi, cộng thêm những chi tiết, hoa văn được chạm khắc tinh xảo bên ngoài nhìn càng thu hút và không thể không đứng vào “sống ảo” cho bằng được.

hình ảnh
Tuy nhiên, có thể thấy Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác sẽ không thể hot rần rần như lúc này nếu không có sự xuất hiện của những bức ảnh “ảo tung chảo” của nhiều bạn trẻ tìm đến và check-in nơi đây. Nhiều khi xem ảnh xong, nhiều bạn cũng tự hỏi rằng đây liệu có phải là ảnh chụp ở Việt Nam hay ở xứ sở chùa Vàng đây?

hình ảnh
Ngoài những tòa tháp nổi bật với lối kiến trúc đặc sắc, thì Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác còn hút mắt khách tham quan với hàng loạt những công trình đẹp rụng rời khác như tháp chuông, chánh điện, cổng chùa, những bức tường,… Tất cả đều rất nổi bật với lối thiết kế không lẫn vào đâu được. Ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, không chỉ để thưởng ngoạn kiến trúc đẹp đẽ của một ngôi chùa mà bạn còn có thể cầu bình an, hạnh phúc cho bản thân, gia đinh và bạn bè mình nữa.
..
hình ảnh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.