Blog Sắc đỏ lộng lẫy của mùa thu Nhật Bản trên những ngọn đồi kochia ở Ibaraki
cover

Sắc đỏ lộng lẫy của mùa thu Nhật Bản trên những ngọn đồi kochia ở Ibaraki

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 15/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu yêu mến 'thành phố ngàn hoa' Đà Lạt thì bạn hẳn sẽ say lòng trước một 'Đà Lạt' của Xứ phù tang, Ibaraki. Nếu một lần được nhìn thấy sắc đỏ lộng lẫy của những ngọn đồi cây kochia tại công viên Hitachi Seaside, hẳn bạn cũng sẽ đồng ý với mình rằng Ibaraki xứng đáng là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn mùa thu Nhật Bản.
Nếu hỏi mình nghĩ gì về du lịch Nhật Bản? Có lẽ cũng như đa số người Việt khác, mình ấn tượng với Nhật Bản qua một Tokyo hiện đại, ngọn núi Phú Sĩ biểu tượng, những bộ anime nổi tiếng hay cùng lắm chỉ là những địa danh quen thuộc như Osaka, Kyoto hay Hokkaido. Nhưng Nhật Bản còn nhiều hơn thế. Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bạn bỏ qua những 'viên ngọc ẩn' đang chờ ngày tỏa sáng trên khắp 'đất nước mặt trời mọc' này, và Ibaraki là một trong số đó. Ibaraki có thể là một cái tên còn khá xa lạ với những ai yêu mến xứ phù tang, nhưng nếu một lần được nhìn thấy khung cảnh những ngọn đồi được bao phủ bởi sắc đỏ rực của cây kochia tại công viên Hitachi Seaside, hẳn bạn cũng sẽ đồng ý với mình Ibaraki xứng đáng là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn mùa thu Nhật Bản.
Cách Tokyo chỉ hơn 100km, Ibaraki là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm nhìn mùa thu Nhật Bản

Mùa thu ở Ibaraki có gì?

Mùa thu và mùa xuân thường là mùa cao điểm du lịch ở Nhật Bản. Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 là lúc những rừng thích, phong khoác lên màu áo mới hay những hàng cây rẽ quạt rợp bóng vàng rượm, du khách từ khắp nơi không bỏ lỡ cơ hội đến Tokyo, Kyoto hay Hokkaido để ngắm nhìn khung cảnh như tranh vẽ của những tán lá phong đỏ vàng xen lẫn.
hình ảnh
mùa thu Nhật Bản - một trong hai mùa đẹp nhất trong năm ở Xứ phù tang
Khác với những địa danh quen thuộc trên, mùa thu ở Ibaraki về trên những ngọn đồi bạt ngàn cây kochia. Đây có lẽ là một trong những loài cây mang vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng nhất Nhật Bản. Từ giữa tháng 10, những khóm cây kochia xanh rì mang đầy sức sống của mùa hè dần chuyển sang màu đỏ rực lãng mạn của sắc thu, nhuộm hồng cả một mảng đồi, đẹp đến ngẩn ngơ.
hình ảnh
từ màu xanh rì tràn đầy nhựa sống cuối hè...
hình ảnh
...những khóm cây kochia này dần chuyển sang màu đỏ hồng vào giữa thu...
hình ảnh
...và phủ hồng khắp những ngọn đồi
Đến công viên Hitachi Seaside ở Ibaraki vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của những đồi kochia đỏ rực rỡ, phản chiếu lên nền trời xanh thẳm. Hàng nghìn 'cục bông' đung đưa trong gió, trải dài uốn lượn như một dòng sông mang sắc đỏ chảy tràn dưới những bước chân du khách. Cuối tháng 10, đồi cỏ kochia chuyển sang màu vàng đồng óng ánh, lấp lánh dưới ánh nắng chiều. Khung cảnh nên thơ, kỳ vĩ của những ngọn đồi kochia trong ánh hoàng hôn là một cảnh tượng bạn khó lòng tìm thấy ở những nơi khác trên khắp xứ phù tang này.
hình ảnh
thảm cỏ kochia đỏ rực rỡ tương phản với nền trời xanh thẳm...
hình ảnh
...hòa quyện cùng sắc hoa cosmos lung linh
Nếu có điều gì đẹp hơn sắc đỏ của kochia ở Ibaraki vào thu, thì đó hẳn là cảnh tượng những thảm cỏ kochia đỏ rực hòa quyện cùng sắc hồng trắng của cánh đồng hoa cosmos ngay cạnh. Giữa tiết trời thu mát mẻ, còn gì thích hơn nếu được dạo bộ hay đạp xe qua những thảm hoa đẹp tuyệt sắc này.
hình ảnh
bạn có thể ngắm lá phong đỏ ở nhiều nơi trên khắp Nhật Bản, nhưng 'biển hồng' kochia độc đáo này chỉ có ở Ibaraki mà thôi
2018 này bạn đừng bỏ lỡ lễ hội Kochia Carnival đặc sắc chỉ diễn ra 1 lần trong năm, để được chiêm ngưỡng khung cảnh những đồi kochia tô sắc đỏ rực rỡ cả một vùng trời, dạo bước bên những cánh đồng hoa đầy màu sắc của công viên ven biển Hitachi Seaside và tận hưởng một mùa thu Nhật Bản đúng nghĩa ở Ibaraki.
Thông tin chi tiết về lễ hội Kochia Carnival 2018:
- Địa điểm: Công Viên Quốc gia ven biển Hitachi
- Thời gian: từ 15/9 đến 21/10, 9h30 - 17h00 hằng ngày
- Miễn phí vé vào cửa trong 2 ngày 30/09 và 21/10
- Chi tiết hơn xem tạiđây.
hình ảnh
những cánh đồng hoa lung linh về đêm ở công viên Hitachi

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Ibaraki

Hẳn bạn sẽ không thể đến Ibaraki vào thu chỉ để một lần chiêm ngưỡng sắc đỏ lộng lẫy của thảm cỏ kochia tại công viên Hitachi Seaside, vì nơi này còn rất nhiều điều ấn tượng đang đợi bạn khám phá.

1. Công viên Hitachi Seaside

Không cần nhiều lí do để Công Viên Quốc gia ven biển Hitachi là điểm đến đầu tiên và lí tưởng nhất để tận hưởng mùa thu Nhật Bản ở Ibaraki. Khó ai có thể chối từ vẻ đẹp của ngọn đồi Miharashi, nơi hoa cỏ nở suốt bốn mùa.
vẻ đẹp lộng lẫy của công viên ven biển Hitachi suốt cả 4 mùa
Thông tin chi tiết:
- Giá vé: 450 yên, đặc biệt miễn phí vé vào cửa trong 2 ngày 30/09 và 21/10 trong khuôn khổ lễ hội Kochia Carnival 2018.
- Địa chỉ: 605-4 Azaonuma, Mawatari, thành phố Hitachi-naka, tỉnh Ibaraki
- Cách đi:
+ Đi ô tô: theo hướng đường cao tốc Kita Kanto Hitachinaka IC, công viên cách đường cao tốc mất phí Hitachinaka khoảng 1km
+ Đi bus: mất khoảng 15 phút đi bus từ ga Katsuta

2. Thác Fukuroda

Đây là một trong ba thác nước nổi tiếng nhất Nhật Bản, cao khoảng 120m, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh thác tung bọt trắng xóa, tiếng nước gầm thét đổ xuống từ thượng nguồn. Khi thu sang, khoảng từ đầu đến giữa tháng 11, là lúc thác đẹp nhất với thảm lá đỏ, vàng rực rỡ tô điểm xung quanh.
hình ảnh
mùa thu về trên thác Fukuroda
vào mùa đông thác Fukuroda càng thêm huyền ảo bởi hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu vào buổi tối
Thông tin chi tiết:
- Giá vé: người lớn 300 yên, trẻ em 150 yên
- Địa chỉ: 3-19 Fukuroda Daigo Daigo-chō Kuji-gun, Ibaraki
- Cách đi:
+ Đi ô tô: mất 1 tiếng đi từ đường cao tốc Jobai 'Naka IC'
+ Đi bus: Mất tầm 10 phút đi bus từ ga Fukuroda của Line JR Mizui

3. Cầu Ryujin

Không chỉ là cây cầu treo dài nhất Nhật Bản với độ dài lên đến 375m, nơi đây còn là một trong những điểm đẹp nhất để ngắm mùa thu Nhật Bản ở Ibaraki. Vì thế mà đây cũng là nơi thu hút nhiều du khách bậc nhất khi Ibaraki vào mùa lá đỏ. Ngoài việc tận hưởng khung cảnh lãng mạn dưới những tán lá phong đầy màu sắc, cây cầu treo cũng là một điểm lí tưởng cho thử thách nhảy Bungee. Nhảy xuống mặt hồ trong veo từ độ cao 100m giữa thiên nhiên kỳ vĩ quả là một trải nghiệm không thể nào quên.
cây cầu treo dài nhất Nhật Bản tọa lạc tại tỉnh Ibaraki
hình ảnh
vẻ đẹp của cầu Ryujin về đêm
Thông tin chi tiết:
- Phí qua cầu: người lớn 310 yên, trẻ em 210 yên
- Phí cho 1 lần nhảy bungee: 16 000 yên
- Địa chỉ: 2133-6 Tenkono Hitachiota-shi, Ibaraki
- Cách đi:
+ Đi ô tô: mất 45 phút đi từ Hitachi Minamiota IC thuộc đường cao tốc Joban
+ Đi bus: mất khoảng 45 phút đi bus từ ga Hitotsubashi, line JR Mizuho đến bến Cầu treo Ryujin

4. Thung lũng Hananuki

Một trong những điểm tuyệt nhất ở Ibaraki cho bạn cảm giác thật sự hòa mình vào sắc thu thơ mộng khi những tán lá thay màu áo mới. Từ đầm Hananuki kéo dài tới Namerigabuchi là nơi lí tưởng để cắm trại, đi picnic hay dạo bộ dưới những tán cây đầy màu sắc. Từ trên cầu treo bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh bên dưới thung lũng và đi xuyên qua con đường hầm phủ lá đỏ rực rỡ, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách bên tai.
sắc thu thơ mộng dưới những tán lá ở thung lũng Hananuki
Thông tin chi tiết:
- Địa điểm: Khu vực Okuma thành phố Takahagi tỉnh Ibaraki
- Thời điểm đẹp nhất để ngắm lá đỏ: từ giữa đến cuối tháng 11
- Cách đi:
+ Đi ô tô: mất 20 phút đi từ nút giao tuyến đường Takahagi
+ Đi tàu đến ga Takahagi và thêm khoảng 20 phút đi taxi

5. Thủy cung Aqua World Ibaraki Oarai

Đây là một trong những niềm tự hào của Ibaraki và cũng là một trong những thủy cung lớn nhất Nhật Bản, nơi bạn có thể bắt gặp đến hơn 580 loài sinh vật biển, bao gồm cả cá mặt trăng và hải cẩu. Đặc biệt điểm nhấn của thủy cung còn nằm ở một bể cá lớn mang tên 'Nơi chiêm ngưỡng biển cả', cho cảm giác như thật sự đang dạo bộ dưới đại dương và được chạm tới những sinh vật biển kỳ thú bên trong.
hình ảnh
Một trong những thủy cung lớn nhất Nhật Bản Aqua World Ibaraki Oarai
Thông tin chi tiết:
- Giá vé: người lớn 1,850 yên, trẻ em 930 yên. Đặc biệt với những du khách có sử dụng sân bay Ibaraki chỉ phải trả 50% giá vé vào cửa.
- Địa chỉ: 8252-3, Isohama-machi Oarai-machi Higashiibaraki-gun, Ibaraki
- Cách đi:
+ Đi ô tô: mất 45 phút đi từ Hitachi Minami Ota IC hoặc 15 phút từ Mitoo Oarai IC
+ Đi tàu: dừng ở ga Nakaminato rồi đón xe bus số 50 của Ibaraki Kotsu bus, hoặc từ ga Oarai của Kashima Rinkai Tetsudo đi xe bus đến trạm Aqua World Oarai.

6. Trung tâm triển lãm Tsukuba

Tsukuba Expo Center là Trung tâm triển lãm liên quan đến nhiều kỹ thuật khoa học khác nhau trong đó có Cung thiên văn Tsukuba lớn nhất thế giới đồng thời là trung tâm nghiên cứu không gian của JAXA Nhật Bản. Nếu là một người yêu thích tìm hiểu thiên văn học, đây đích xác là nơi dành cho bạn đấy. Bên trong tòa nhà trưng bày các mô hình thật của vệ tinh, động cơ tên lửa... Nếu may mắn, bạn còn có thể được tham dự các buổi triển lãm đặc biệt trong trung tâm.
Cung thiên văn Tsukuba là nơi lí tưởng dành cho những ai yêu thiên văn học
Thông tin chi tiết:
- Phí vào cửa: miễn phí đối với Trung tâm triển lãm, muốn vào Cung thiên văn Tsukuba phải mua vé, giá vé đối với người lớn là 820 yên, trẻ em là 410 yên.
- Thời gian tham quan: 10:00 -17:00 các ngày trong tuần
- Địa chỉ: 2-9 Azuma, Tsukuba-shi, Ibaraki
- Cách đi:
+ Đi ô tô: đi theo hướng Sakura Tsuchiura IC thuộc cao tốc Joban
+ Đi tàu: đi theo tuyến Tsukuba Express Line dừng tại ga Tsukuba hoặc dừng ở các ga của tuyến JR Joban line rồi đón xe bus đến trạm Tsukuba Center. Từ ga Tokyo cũng có bus đi đến Tsukuba Center.
hình ảnh
Ibaraki có rất nhiều địa điểm đặc sắc để khám phá
Ngoài những địa điểm trên, Ibaraki còn nổi tiếng với vườn Kairakuen, một trong ba khu vườn ngắm hoa nổi tiếng nhất Nhật Bản, mở cửa miễn phí cho người dân tham quan với phong cảnh đặc sắc quanh năm. Một địa danh không kém phần nổi bật khác là cổng Torii nằm trên bãi đá ngay trước đền Oarai Isosaki, khi thủy triều lên tạo nên cảnh tượng đầy kì ảo khi chiếc cổng như trôi nổi giữa biển cả mênh mông. Đây cũng là nơi đón bình minh và hoàng hôn nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản.
hình ảnh
chiếc cổng Torii 'thần thánh' giữa bãi biển Oarai Sun
Thông tin chi tiết về những địa điểm hấp dẫn tại Ibaraki bạn có thể tải tạiđây.

Các loại hoa và lịch hoa nở quanh năm ở 'thành phố ngàn hoa' Ibaraki

Không phải tự nhiên mà Ibaraki được ví như một 'kho báu thiên nhiên', đến đây vào những thời điểm khác nhau trong năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đủ các sắc thái của vô vàn loài hoa trên thế giới. Mùa xuân ở Ibaraki không chỉ có hoa anh đào, đây cũng là lúc màu hồng của hoa ume nở rộ, hòa cùng sắc hoa mận phủ khắp vườn Kairakuen. Giữa tháng 4 đến đầu tháng 5 là mùa ngắm hoa Nemophila, sắc xanh của hoa hòa quyện với biển trời tạo nên một khung cảnh làm say lòng người. Bạn cũng có thể đến Ibaraki vào đầu hè, để một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa mệnh danh cho nguồn cảm xúc Nhật Bản - “hoa diên vĩ” tại khu vực Suigo.
hình ảnh
lịch hoa nở quanh năm ở 'thành phố ngàn hoa' Ibaraki
hình ảnh
Mùa xuân là lúc hoa ume và anh đào nở rộ khắp vườn Kairakuen

Làm thế nào để đến Ibaraki?

Ibaraki là một tỉnh thuộc vùng Kanto trên đảo Honshu, cách Tokyo khoảng 120km, thành phố Mito là thủ phủ của tỉnh. Từ Tokyo, bạn sẽ mất khoảng 75 phút đi tàu để đến với Ibaraki. Ngoài ra, từ Việt Nam các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Japan Airlines cũng có đường bay thẳng đến sân bay quốc tế Narita, cách Ibaraki tầm 100km, và một số đường bay có transit của nhiều hãng hàng không khác.
hình ảnh
Từ Tokyo, bạn sẽ mất khoảng 75 phút đi tàu để đến với Ibaraki
Là một điểm đến có lẽ không mấy quen thuộc với nhiều du khách Việt Nam tuy nhiên Ibaraki lại là một trong những nơi ngắm mùa thu Nhật Bản mà người dân xứ phù tang yêu thích nhất. Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của những ngọn đồi kochia hay những rừng lá phong đầy màu sắc là điều mà bất cứ ai đặt chân đến Nhật Bản vào thu đều sẽ không muốn bỏ lỡ.
hình ảnh
Lễ hội Kochia Carnival năm 2018 đang diễn ra chính là thời điểm lí tưởng nhất để bạn ghé thăm những 'kho báu' mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này đấy. Nếu muốn theo dõi thông tin chi tiết về lễ hội cũng như các điểm đến hấp dẫn khác tại Ibaraki bạn có thể vào facebook này:https://www.facebook.com/Tham-quan-du-lich-o-Ibaraki-649193558450439/hoặc trang webhttps://vi.ibarakiguide.jp/

---
Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.