Blog Note ngay các cung đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu gần nhất, nhanh nhất cho dịp lễ cuối năm!
cover

Note ngay các cung đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu gần nhất, nhanh nhất cho dịp lễ cuối năm!

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 17/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những cung đường ven biển Vũng Tàu vừa dài vừa đẹp. Đó là cả một sự kết hợp của thiên nhiên bao gồm biển, núi cùng những công trình kiến trúc độc đáo tại thành phố này.
Với khoảng cách không quá xa Sài Gòn, nhiều bạn trẻ thường chọn cho mình cung đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu truyền thống để đi đi về về. Và nói Vũng Tàu là điểm đến du lịch quen thuộc của người Sài Thành, của những người trẻ yêu thích tự do và khám phá là không sai. Tuy nhiên cũng có nhiều người lại thích đi trên những con đường mới để có trải nghiệm thú vị hơn. Bài biết này, Gody sẽ giới thiệu cho các bạn 4 tuyến đường nhé.

Từ Xa Lộ Hà Nội – QL 1A – QL 51 – Vũng Tàu

hình ảnh
Đi theo Điện Biên Phủ, chạy qua cầu Sài Gòn vào Xa Lộ Hà Nội. Chạy thẳng đến hết cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông. Từ đó bạn rẽ phải đi vào QL 51. Đi tầm 100km là sẽ đến Vũng Tàu.
Đây là tuyến đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu truyền thống được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cung đường này khá vòng vèo và thường thì sẽ mất khoảng 4-5h mới đến được Vũng Tàu nhé. Với rất nhiều phương tiện tham gia giao thông, chốt công an cũng khá nhiều nên cũng về khoản này cũng khá là an toan và không lo trộm cướp. Ngoài ra thì đường đi cũng rộng và đẹp, dễ đi. Mỗi ngã rẽ sẽ đều có bảng hướng dẫn rất to nên bạn không sợ bị lạc đường đâu nhé. Cũng cần chú ý thêm là bạn cần để ý đến bảng chỉ dẫn, đặc biệt là đoạn vào đường cao tốc để tránh đi vào đường này nhé. Lỡ chẳng may có đi vào cao tốc sẽ cực nguy hiểm và cũng bị phạt nặng nữa đấy.
Có gì hấp dẫn ở đoạn đường này?
hình ảnh
Một điểm dừng chân thu hút nhiều du khách – đó là LoThamilk (Bò sữa Long Thành). Ở đây, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi và uống sữa chua hoặc sữa tươi, ăn kem làm từ sữa tươi rất đặc biệt. Và cũng đừng vội bỏ qua những chiếc bánh nướng phèn la mới đổ xong cực kì thơm ngon nhé. Chỉ cần cắn một miếng thôi, cái vị mềm, thơm ngào ngạt lại bung tỏa. Uống thêm hớp sữa tươi rồi dõi theo phố xá thì quá là tuyệt luôn ý.

Cung đường phượt Sài Gòn Vũng Tàu qua phà Cát Lái

Đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu này là tuyến đường ngắn nhất. Với cung đường này, từ Sài Gòn bạn sẽ đi vào đại lộ Võ Văn Kiệt, qua hầm Thủ Thiêm rồi chạy thẳng ra Mai Chí Thọ. Sau đó bạn rẽ phải để vào Đồng Văn Cống, đi vào Nguyễn Thị Định để đến Phà Cát Lái. Trên đường bạn chú ý sẽ có bảng chỉ dẫn hẳn hoi nhé. Và chỉ cần chạy thẳng đến cuối đường là sẽ gặp phà thôi.
hình ảnh
Vé qua phà là 3k cho xe máy và 1k cho người đi bộ. Dừng chân đến Đồng Nai, bạn chạy vào đường Lý Thái Tổ chừng 5km là sẽ đến Trần Văn Trà. Đi hết đoạn đường này sẽ có một ngã tư, rẽ trái để vào Quách Thị Trang. Rồi lại rẽ trái vào Tôn Đức Thắng. Điều đặc biệt là, ở đoạn đường này có cả một rừng cao su bạt ngàn, nhìn đã mắt lắm luôn đấy. Từ chỗ này bạn lại đi tiếp chừng 14km sẽ thấy ngã ba Ngơn Trạch (cổng KCN Nhơn Trạch), rẽ phải vào QL 51. Bạn đi trên đường này chừng 60km nữa là đã tới TP. Bà Rịa rồi.
Những điều thú vị trên cung đường phượt Sài Gòn Vũng Tàu qua phà Cát Lái
Vốn đã rút ngắn được đoạn hành trình, thì cung đường này còn có khá nhiều cảnh đẹp như rừng cao su bạt ngàn, khu xòng xoay Mỹ Thủy. Ngoài việc rút ngắn được lộ trình, thì cung đường này còn có khá nhiều cảnh đẹp, và có nhiều cà phê võng dọc 2 bên đường cho bạn nghỉ ngơi. Hay có thể dừng chân tại chùa Phước Hải để khấn nguyện hoặc thưởng thức món bún riêu chay miễn phí nhé.
Bên cạnh đó thì khi đi vào QL 51, du khách có thể dừng lại mua bánh bao trứng vịt muối và sữa tươi ở chạm dừng chân Long Thành nữa đấy. Hoặc đến cổng chào Bà Rịa còn có quán Bánh canh Long Hương. Dừng ở đây thưởng thức một tô bánh canh thơm ngon. Bánh có đầy ắp thịt và nước dùng cũng siêu ngon đó, mỗi tô là 45k nha các bạn.

Đường Long Sơn – Vũng Tàu

hình ảnh
Trên cung đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu này, các bạn đi xe máy theo tuyến Xa Lộ Hà Nội hoặc phà Cát Lái để đến Quốc Lộ 51. Ở đoạn này sẽ có một biển chỉ dẫn để rẽ vào Long Sơn nhé .
Theo biển chỉ dẫn vào đường Trường Sa. Cứ thế đi qua cầu Ba Nành đến ngã ba thì rẽ trái để vào đường 28-4. Trên con đường đi bạn sẽ phải đi ngang qua Nhà lớn Long Sơn – đền Ông Trần rồi lại gặp 2 cây cầu lớn là cầu Chà Và và cầu Gò Giăng. Sau đó thì đi thẳng đến lúc lại thấy QL 51 9 (đường Võ Nguyên Giáp) thì quẹo phải vào QL để đến Vũng Tàu nhé!
Trên cung đường này có gì vui?
hình ảnh
Kể đường đi thì vòng vèo thế thôi chứ đây lại là cung đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu khá ổn đấy. Ngoài ra thì đường đi rất đẹp và khá ít xe cộ qua lại. Khung cảnh bên đường với làng chài nổi ven biển lại vô cùng cuốn hút nữa. Làng bè nổi trên sông hoặc các ruộng muối, những hàng cây xanh dọc đường,….đi đã lắm luôn nhé. Người ta mách rằng, nếu bạn đi trên đường này vào mùa hè thì sẽ thấy được những hàng phượng vĩ đỏ rực trên đường Hoàng Sa nữa cơ .
Ngoài ra, trên cung đường này cũng có nhà lớn Long Sơn. Nếu dư dả thời gian các bạn có thể ghé qua nơi này chút. Nhà Lớn Long Sơn là nơi thể hiện những nét đặc trưng của con người và vùng đất Long Sơn. Chưa hết nhé, trên đường cũng có nhiều điểm bán hải sản. Bạn nhớ mua thật nhiều hàu – đặc sản nổi tiếng của Long Sơn nữa nhé

Cung đường Ngã 3 Mỹ Xuân – Đồng cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

Cũng giống cung đường phượt Sài Gòn - Vũng Tàu đi qua đường Long Sơn. Cung đường này bạn đi theo Xa Lộ Hà Nội để đến ngã tư Vũng Tàu (trước là ngã Ba), rẽ phải để vào QL 51. Hoặc bạn cũng có thể đi theo hướng Hầm Thủ Thiêm để qua phà Cát Lái rồi vào KCN Nhơn Trạch, tiếp đó rẽ phải để vào QL 51.
hình ảnh
Sau khi đi qua QL 51 thì bạn chạy thẳng đến ngã 3 Mỹ Xuân. Vào vòng xoay và đi theo lối dẫn thứ 3, đến cuối đường bạn sẽ nhìn thấy đường Hắc Dịch – Tóc Tiên. Rẽ phải và cứ đi tiếp cho đến bao giờ gặp nhà tư giao đường Hội Bài – Châu Pha và đường số 1 thì quẹo trai. Cứ thế bạn đi cho đến lúc gặp QL 56 thì quẹo phải để vào. Đi tiếp đến khi gặp vòng xuyến thì đi theo lối ra thứ 2, đi vào Nguyễn Văn Cừ. Hết Nguyễn Văn Cừ thì vào đường Cách Mạng Tháng 8. Cho đến lúc nhìn thấy ngã rẽ thì quẹo trái để vào DT44A/ CMT8. Bạn cứ tiếp tục chạy thoe đường này để đến Công Viên Ngã Ba Lò Vôi thì đi chếch sang phải vào HL 5. Sau đó bạn vào tiếp Đường ven biển rồi đến TP. Vũng Tàu.
Cung đường này có gì hấp dẫn?
hình ảnh
Theo cách miêu tả cũng thấy cung đường phượt này khá cam go và vòng vèo vì có quá nhiều ngã rẽ. Tuy nhiên, khung cảnh bên dọc đường bình dị và xanh tươi. Ngoài ra còn có đoạn đi qua Đồng Cừu Suối Nghệ nữa. Đến đây bạn nhớ dừng lại để tham quan và chụp ảnh cùng đàn cừu trắng nhé. Ngoài ra ở đoạn đường ven biển cũng đẹp với sống nước nên thơ.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.