Blog Ngất ngây với hành trình khám phá đỉnh Kawah Ijen đẹp như mơ xứ vạn đảo
cover

Ngất ngây với hành trình khám phá đỉnh Kawah Ijen đẹp như mơ xứ vạn đảo

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 19/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhắc đến núi lửa ở Indonesia, không thể không nhắc đến miệng núi lửa kỳ vĩ như đốm lửa xanh huyền ảo mang tên Kawah Ijen.
hình ảnh

Tốt hơn hết, hành trình thẳng hướng lên núi Kawah Ijen nên bắt đầu vào lúc sáng sớm, khi mà không khí vẫn còn hơi lạnh và tươi mát bạn nhé. Nhưng cũng có rất nhiều người chọn bắt đầu hành trình vào lúc 10h đêm và thong thả lên tới đỉnh núi để ngắm mặt trời mọc.

hình ảnh

• Cuối tháng 12, sương mù che phủ đỉnh Kawah Ijen sẽ trở nên mỏng nhẹ hơn. Tuy nhiên hành trình khám phà đỉnh Kawah Ijen của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn trong việc ngắm nhìn ngọn lửa xanh huyền diệu và hồ Kawah Ijen mà không phải căng mắt ra mà nhìn vượt đám sương mù.
• Giữa tháng 12 tới tháng 9: Đây là thời điểm mùa khô ở Indo, nên sẽ rất phù hợp cho các tâm hồn trẻ mê phượt, yệu thích chinh phục và khám phá đỉnh Kawah Ijen. Không có mưa, mặt đất trở nên khô hơn, giúp bạn di chuyển dễ hơn. Ngoài ra, ánh mặt trời ấm áp lên sớm vào mùa khô sẽ khiến bạn không rét run nữa đó!

hình ảnh

hình ảnh

Có hai đường chính du khách có thể lên tới Ijen, đó là từ Bondowoso phía Bắc và Banyuwangi phía Đông Nam. Thông thường, khách du lịch đi theo tour du lịch trọn gói theo chặng Borobudur (miền trung Java) – Bromo (Malang) – Ijen Plateau – Bali sẽ đến Ijen từ Bondowoso. Tuy nhiên, những du khách tự du lịch từng điểm mà không qua một tour lớn, hoặc những người tới Ijen từ Bali sẽ chọn điểm xuất phát là Banyuwangi. Nhưng nếu bạn khởi hành từ thành phố Surabaya, hãy thẳng hướng đến Banyuwangi trước nhé. Từ Banyuwangi, bạn sẽ phải mất khoảng 1,5 - 2h để lái xe máy tới Kawah Ijen đấy. Quãng đường 26km từ trung tâm Banyuwangi tới điểm soát vé Ijen khá đẹp, do vậy, xe máy dường như là một phương tiện lý tưởng và cực kỳ tiết kiệm bạn nhé. Hơn nữa khi đi bằng xe máy, bạn sẽ không phải chạy theo khung thời gian của tour có sẵn mà thoải mái khám phá mọi ngóc ngách của núi lửa này.


Tuy nhiên, nhiệt độ ban đêm khá thấp, cùng với sương mù khá dày nên bạn cũng cần chuẩn bị áo ấm trước khi khởi hành bằng xe máy tới Ijen nữa đấy. Hãy khởi hành từ trung tâm thị trấn tầm 1h sáng, bạn sẽ có cơ hội xem tất cả những gì thú vị của cao nguyên núi lửa Ijen này. Sẽ có những điều mà bạn rất khó bỏ qua nếu các bạn muốn leo và khám phá đỉnh Kawah Ijen để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi này.

hình ảnh

Hồ núi lửa Kawah Ijen nếu được nhìn từ đỉnh núi Ijien sẽ vô cùng huyền diệu và ấn tượng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực kì xứng đáng và hài lòng với chặng hành trình khám phá đỉnh Kawah Ijen suốt 2h từ chân núi cho khi lên được tới miệng núi lửa của mình.

hình ảnh

Mang màu xanh ngọc bích với nhiều sắc độ hoàn hảo không tì vết. Tất cả những gì bạn cần chỉ là kiên nhẫn chờ đợi mặt trời nhô lên, khiến nước hồ hơi ngả sang màu xanh lá mà thôi. Tuy nhiên, hãy thật cẩn thận nhé vì 200 triệu mét khối nước ở hồ Kawah Ijen thường “sôi sùng sục” tới 200 độ C cơ đấy! Bình minh trên miệng núi lửa và sự biến đổi màu sắc trong buổi sớm mai của một trong những hồ a xít lớn nhất thế giới là những khoảnh khắc đẹp, hùng vĩ và hiếm có nhất.


Khi mặt trời nhô hẳn lên khỏi đường chân trời, như một mảng màu lớn đang loang dần trên bảng vẽ.
Hồ Ijen dần hiện lên với màu xanh lơ nhàn nhạt, những tia sáng dịu dàng chiếu thẳng vào ngọn núi lửa phía xa, để lộ ra sắc hồng rực rỡ của nó, giữa một không gian kỳ vĩ, rộng lớn và bao la … Như một mảng màu lớn đang loang dần trên bảng vẽ, nó lọt thỏm giữa những vách đá của miệng núi, bất động, thi thoảng một làn khói nhỏ từ mặt hồ khẽ bay lên, rồi tan biến vào không trung. Các vách đá quanh miệng núi lửa cũng từ từ hiện lên rõ hơn trong ánh ban mai, hồ Ijen lúc này không còn nhàn nhạt nữa mà đã chuyển sang màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Nó trở thành một viên đá quý xanh khổng lồ không tì vết yên vị trong một khuôn nhẫn vĩ đại.


Tuy nhiên, thì “Blue Fire” cũng không phải là lý do duy nhất để du khách mọi nơi quyết định khởi hành và chnh phục chuyến đi khám phá đỉnh Kawah Ijen lúc nửa đêm như thế. Nếu như cảnh vật nơi đấy vốn đã là một kiệt tác của tạo hóa thì Kawah Ijen còn là nơi làm việc của nhiều thợ mỏ lưu huỳnh. Giá cho 1kg lưu huỳnh chỉ vào khoảng 330 IDR, không hề xứng đáng chút nào so với công sức họ bỏ ra. Những người thợ mỏ đã dùng búa đập những tảng lưu huỳnh đã nguội thành những miếng lớn cho vào hai chiếc giỏ, móc vào chiếc đòn gánh và gánh lên trên vành miệng núi qua con đường mòn dốc cao khoảng 300m. Sau đó, họ lại tiếp tục gánh thêm khoảng 3km xuống điểm cân đo, và hơn 1km nữa xuống dưới điểm tập kết. Với quãng đường tràn ngập đá sắc nhọn và hiểm trở, những người thợ với trang bị thô sơ, đi dép tông, dép quai nhựa hay ủng đi mưa, và dùng cây gỗ tròn làm đòn gánh kẽo kẹt lên xuống con đường dốc, hay nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe bởi hít quá nhiều khí lưu huỳnh độc hại cũng khiến nhiều du khách tỏ ra ái ngại.


Đế có thể dừng chân sau chuyến hành trình khám phá đỉnh Kawah Ijen thì bạn đều có thể nghỉ ngơi trong giây lát với các quán đồ ăn nhỏ gần Pos Bunder. Nơi đây, bạn sẽ bắt gặp nhiều hàng quán nhỏ chuyên bán đồ ăn lót dạ hay đồ lưu niệm dạng tượng khá độc đáo làm từ đá lưu huỳnh, bạn cũng có thể mua về làm quà lưu niệm

hình ảnh

Một số nơi nghỉ chân xung quanh Kawah Ijen bạn có thể tham khảo:
• Kawah Ijen Inn: Dusun Glondok, RT. 02 / RW. 02, Kecamatan Licin, Licin, Banyuwangi, Indonesia, 68454
• Kawah Ijen Homestay Banyuwangi: Dusun Glondok RT01/RW01, Desa Licin, Kec. Licin, Licin, Banyuwangi, Indonesia, 68454.
• Ijen Miner Family Homestay: Dusun Kebun Dadap RT 03 RW 02 Tamansari, Licin, Banyuwangi, Indonesia, 68454.
• Sritanjung Homestay: Jalan Stasiun Karangasem No 2, Banyuwangi, Banyuwangi, Indonesia, 68431.

hình ảnh

Để hành trình chinh phục và khám phá đỉnh Kawah Ijen của mình thuận lợi và an toàn hơn. Dưới đây, có khá nhiều điều bạn cần chú ý trước khi đi để trở về với một lô ảnh sống ảo nhé.
• Nhiệt độ ở núi Ijen có khi chạm ngưỡng 5 độ C, nhớ chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm nha! Nếu bạn đi vào mùa mưa, áo mưa là thứ không thể thiếu được
• Ngoài quần áo ấm, khăn choàng sẽ giúp bạn ấm áp và thoải mái suốt chặng đường leo núi.
• Tập luyện thể dục thể thao: Leo lên tới Kawah Ijen có thể khá mệt mỏi đối với một số người, đặc biệt là nếu bạn không bao giờ tập thể dục đấy.
• Do đây là hồ núi lửa nên bạn cứ mang sẵn khẩu trang và không ở lại quá lâu đề phòng khí sulfur gây hại cho sức khỏe nhé!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.