Blog Lý Do Nên Đi Du Lịch Tây Bắc Vào Tháng 12?

Lý Do Nên Đi Du Lịch Tây Bắc Vào Tháng 12?

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 5, 08/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
“ Tận hưởng cuộc sống của người dân thị thành, nhâm nhi tách cà phê nóng bên vỉa hè, xuýt xoa giữa cái lạnh của mỗi buổi sớm mai “ Có phải bạn đang tò mò cho việc lên kế hoạch du lịch và khám phá những nét đặc trưng vùng miền Bắc rồi chứ? Vậy nên quyết định đi du lịch ở đâu, địa điểm nào là tuyệt nhất để khám phá trong tháng 12 này đây?
hình ảnh


Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ chuyến thăm SaPa vào dịp này. Thuộc vùng núi cao Tây Bắc của nước ta, Sapa là vùng đất rẻo cao còn ẩn chứa biết bao điều kỳ thú và bí ẩn cả về cảnh quan thiên nhiên lẫn con người. Đúng dịp du lịch vào tháng 12 mỗi năm, thời tiết của SaPa cực kỳ lạnh, có những lúc nhiệt độ xuống dưới âm độ C. Thế nhưng, chính cái thời tiết rét buốt ấy đã tạo nên sức hút kì lại và gây tò mò cho không ít du khách khi có ý định ghé thăm Sapa du lịch vào tháng 12 này.
Mang lối kiến trúc hiện đại của phương Tây, đến với SaPa bạn sẽ bắt gặp những tòa nhà lâu đài cổ kính xen lẫn những biệt thự hiện đại chênh vênh trên các sườn dốc hay núi đồi. Điều đáng nói, trong những ngày nhiệt độ xuống thấp nhất thì nơi đây còn dày đặc trong màn tuyết phủ trắng vào cây cối và phủ khắp trên những con đường tạo nên một khung cảnh huyền ảo và kì diệu vô cùng. Việc kéo nhau về đây du lịch vào tháng 12 nườm nượp không phải là điều lạ gì, bởi nhiều bạn trẻ chỉ mong được một lần thử cảm giác hà hơi thở ra khói trong cái tiết trời giá lạnh hay chỉ để thả hồn và ngẩn ngơ trước khung cảnh tuyệt hảo của phố núi vào đông mà thôi.


Lên kế hoạch du lịch vào tháng 12 đến SaPa bạn còn có cơ hội tham gia các hoạt động chinh phục các ngọn núi cao ngất ngưởng như Hàm Rồng hay Fanxipang hoặc tham quan ngôi làng của người Hmông với nhiều điều hết sức thú vị pha lẫn độc đáo…Nhưng bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản của miền núi vùng cao như rượu táo mèo hay thắng cố, cơm lam nữa nhé!


hình ảnh



Địa điểm du lịch vào tháng 12, thì đường lên Mộc Châu cũng trở thành một cung đường hot nhất của vùng Tây Bắc. Ngoài những địa điểm nổi tiếng với những thung lũng và cánh đồng hoa cải tuyệt đẹp như: Rừng thông bản Áng, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu. Thì người người nhà nhà còn nườm nượp kéo nhau lên Mộc Châu như trẩy hội chỉ để ngắm hoa cải, hoa tam giác mạch nở rộ rồi chụp và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm với vẻ đẹp của cao nguyên mờ mờ ảo ảo…


hình ảnh


Thời tiết ở Mẫu Sơn trong tháng 12 khá lạnh, nền nhiệt độ thấp có thời điểm xuất hiện tuyết rơi. Chính vì vậy, việc nhiều du khách thường xuyên lên kế hoạch kéo nhau du lịch vào tháng 12 về Mẫu Sơn để chiêm ngưỡng tuyết rơi cũng không phải dạng vừa. Du lịch Mẫu Sơn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc thuê nhà nghỉ hay khách sạn ở đây, bởi giá bình dân nhất cũng trung bình từ 200.000đ – 500.000đ. Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Mẫu Sơn như: Khu du lịch Mẫu Sơn, Động Tam Thanh, Núi Tô Thị, Ải Chi Lăng, Đền Kỳ Cùng.
Ngoài ra cũng đừng vội bỏ qua những món ăn ngon nổi tiếng, đặc sản Lạng Sơn như: bánh cuốn trứng nóng, vịt quay mác mật, đào tiến vua, ếch hương, bò khai, khoai sọ Lệ Phố…



hình ảnh



Nằm trong chuyến hành trình đến Sapa (Lào Cai) du lịch vào tháng 12 này, bạn đừng nên bỏ qua phiên chợ lớn và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới nhé. Chợ phiên Bắc Hà là điểm đến thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước mỗi khi lên Lào Cai, Sa Pa. Mang nét văn hóa đặc trưng vùng cao, phượt Bắc Hà bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, vực thẳm sâu và những cánh đồng lúa chín vàng óng, đặc biệt là hình ảnh người dân tộc dắt ngựa đến với chợ phiên.
Nơi đây bày bán những mặt hàng như: chè Shan, hoa quả, váy thổ cẩm, đồ trang sức bạc…Tới đây, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa, lối sống và phiên chợ vùng cao, thưởng thức rượu bên chảo thắng cố.

hình ảnh


Bản Lác cũng là điểm đến hấp dẫn để du lịch vào tháng 12 này. Với phong cảnh hữu tình thích hợp để nghỉ dưỡng và khám phá. Các bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu. Bản Lác nổi tiếng với những ngôi nhà sàn lấp ló đằng sau những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, ngoài ra các bạn có thể tham quan bản Pom Coong, Hang Chiều hay Mỏ Luông.
Du lịch Bản Lác bạn có thể hòa cùng người dân múa xòe, nhảy sạp múa hát hay đốt lửa trại nướng thịt lợn mường. Ngoài ra, không quên thưởng thức những món ngon đặc sản Mai Châu như: cơm lam Mai Châu, Nhộng ong rừng rang măng chua, rượu Mai Hạ, Xôi nếp Mai Châu)…



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.