Blog Kinh nghiệm du lịch Milan đầy đủ chi tiết
cover

Kinh nghiệm du lịch Milan đầy đủ chi tiết

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 5, 08/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Milan nổi tiếng bởi rất nhiều những món ăn ngon được làm từ những nguyên liệu vô cùng phong phú, đa dạng và hấp dẫn. Vừa có thể tham quan, vừa ngắm nhìn được những vẻ đẹp tuyệt vời lại vừa có thế thưởng thức cho bản thân những món ăn hấp dẫn. Vì vậy hãy nhanh tay lên kế hoạch để đến với mảnh đất Milan xinh đep này nhé!

Kinh nghiệm xin visa Italia


hình ảnh

Italia may mắn là quốc gia nằm trong khối liên minh Châu Âu nên nếu bạn đã có Visa Châu Âu (Schengen) rồi thì sẽ không phải làm thủ tục xin Visa đi Italia nữa. Theo kinh nghiệm du lịch Milan, mình khuyên các bạn nên làm Visa Châu Âu (Schengen), để thuận lợi cho việc du lịch các nước khác ở Châu Âu nữa nhé. Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Hà Lan trong khối Schengen đồng ý cấp visa du lịch tự do cho công dân Việt Nam mà không yêu cầu thư bảo lãnh. Do đó, nếu muốn xin visa (thị thực) du lịch Châu Âu bạn có thể đến Đại sứ quán, Lãnh sự quán hoặc Trung tâm tiếp nhận visa của 1 trong 4 nước này tại Hà Nội hoặc TP.Hồ Chí Minh để làm.


Thời điểm thích hợp để đi du lịch Milan

Thời điểm luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng mà nhất định bạn sẽ cần tìm hiểu để có cho mình bất kì một chuyến du lịch hoàn hảo nào.
Mùa xuân và mùa thu không chỉ thu hút khách du lịch bởi thời tiết đẹp, mà còn bởi cảnh quan xinh đẹp, lãng mạn cùng nhiều lễ hội đặc sắc. Italia nằm ở khu vực Địa Trung Hải, vì vậy thời tiết vào hai thời điểm này là cực kì dễ chịu và mát mẻ. Chắc chắn bạn sẽ tận hưởng được chuyến du lịch Milan một cách tuyệt vời nhất có thể.
Một thời điểm khác nữa trong năm bạn cũng có thể du lịch Milan là mùa đông. Mặc dù thời tiết có vẻ khắc nghiệt nhưng đây cũng là cơ hội lí tưởng cho du khách ngắm tuyết và tham gia các hoạt động khác.

Hướng dẫn cách đi tới Milan & phương tiện đi lại ở Milan

hình ảnh


Tại Hà Nội bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không khai thác đường bay tới Milan như VietNam Airlines (trung chuyển tại Frankfurt – Đức/ Paris – Pháp), Korean Air (trung chuyển tại Seoul), China Southern Airlines (trung chuyển tại Quảng Châu), Cathay Pacific (trung chuyển tại Hong Kong)…Giá vé chặng bay này dao động từ 470 USD – 4033 USD.
Tại TP.HCM bạn tới sân bay Tân Sơn Nhất tham khảo một số hãng hàng không giá rẻ, chất lượng khách như: Thai Airways Intl, Quatar Airways, United Airlines, Pacific Airline, Vietnam Airlines…
Tuy nhiên, ở Việt Nam không có hãng hàng không nào bay thẳng tới Milan mà bạn sẽ phải quá cảnh tại một số điểm dừng. Vì vậy, khi đặt vé máy bay đi Italia, bạn hãy để ý và lựa chọn chuyến bay có ít đểm trung chuyển nhất nhé.
Cũng giống như đa số các thành phố khác ở Ý, giao thông công cộng ở Milan phát triển tương đối mạnh. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các loại phương tiện như ô tô, xe máy, xe đạp, xe bus, tàu hỏa ... Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Milan của nhiều du khách quốc tế thì việc di chuyển bằng xe bus hoặc tàu hỏa sẽ dễ dàng hơn vì an toàn và mức giá cũng rất rẻ. Một lưu ý nhỏ là bạn cùng đừng quên trang bị cho mình một tấm bản đồ để hỗ trợ mình trong suốt chuyến đi nhé


Nên ở đâu khi du lịch Milan?

Milan có mức chi tiêu tương đối cao nên bạn sẽ tốn kha khá nếu muốn ở lại dài ngày. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê nhà nghỉ tập thể với giá 30-35 EUR hoặc nhà nghỉ với giá 40-42 EUR cho 1 phòng 2 người. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn nếu muốn trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho kỳ nghỉ của mình.
Hotel Ibis Milano Malpensa: Đây là khách sạn với mức giá tương đối dễ chiu bạn nên lựa chọn. Với ưu thế gần các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng giúp bạn thuận tiện trong việc di chuyển, khách sạn này được rất nhiều khách du lịch tìm tới khi tới Milan.
– Địa chỉ: Via al Campo 100, Sân bay Malpensa, Milan.
– Giá phòng tham khảo: 65,31 USD.
Hotel Campion: Khách sạn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về mọi mặt như: Phòng ốc sạch sẽ, trang thiết bị đầy đủ, đội ngũ nhân việc chuyên nghiệp…
– Địa chỉ: Viale Berengario 3, Fiera Milano City, Milan.
– Giá phòng tham khảo: 100,01 USD.
BB Hotels Aparthotel Bicocca: Bên cạnh việc nghỉ ngơi, trải nghiệm các dịch vụ tiện ích của khách sạn, khi tới đây bạn còn được các nhân viên trong khách sạn gợi ý cho các hoạt động vui chơi, giải trí giúp bạn luôn có cảm giác thoải mái và hứng thú trong suốt kỳ nghỉ.
– Địa chỉ: Via Arbe 63, Bicocca, Milan.
– Giá phòng tham khảo: 126,55 USD.
Hotel Charly: Không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, mà khách sạn 2 sao Hotel Charly còn giống như một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. Bên cạnh đó, khách sạn còn sở hữu sân vườn rất rộng giúp bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh để được thư giãn cũng vô cùng thú vị đấy.
– Địa chỉ: Via Settala N. 76, Cổng Venice, Milan.
– Giá phòng tham khảo: 132,67 USD.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Milan


Du lịch Milan thì nhất định bạn phải ghé qua những điểm đến nổi tiếng mang lại tên tuổi của vùng đất Milan này.
Ttrung tâm mua sắm Quadrilatero d'Oro: Là kinh đô thời trang thì dĩ nhiên địa điểm du lịch Milan mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây là những khu mua sắm nổi tiếng. Quadrilatero d'Oro là một quảng trường nhỏ của thành phố Milan nhưng lại hội tụ rất nhiều những của hàng mua sắm lớn của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới, từ Versace cho đến Dolce & Gabbana
hình ảnh
Thánh đường Duomo: Được xây dựng từ thế kỉ thứ 14, thánh đường không chỉ là nơi diễn ra các buổi lễ mà còn là điểm đến du lịch thu hút với những nét đẹp độc đáo đến từng hoa văn được điêu khắc một cách chi tiết và tỉ mỉ nổi tiếng trên toàn thế giới nhất là với những người muốn khám phá về công trình kiến trúc Gothic hoành tráng này.
La Scala – nhà hát Opera lớn nhất thế giới: Du lịch Milan tuy không có nhiều địa điểm đẹp nhưng lại có những nơi nếu bạn bỏ qua. Trong đó phải kể đến là nhà hát opera lớn nhất thế giới. Tại đây, bạn sẽ được được thưởng thức những màn biểu diễn hay, lắng đọng từ những ca sĩ, nghệ sĩ opera nổi tiếng.
hình ảnh
Art Gallery Brera - Trung tâm nghệ thuật nổi tiếng của Ý: điểm đến hấp dẫn rất nhiều những khách du lịch quốc tế. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn tận mắt những bức tranh của các danh họa nổi tiếng thế giới. Và còn được khám phá rất nhiều điều thú vị ở Art Gallery Brera nữa đó!

Khám phá những món ăn ngon ở Milan


Arancini : là cơm được nhồi và với những vụn bánh mì và thịt cừu. Món ăn này thường được lấp đầy bằng nước sốt thịt (Ragu), mozzarella, thêm cả nước sốt cà chua và có thể có cả đậu Hà Lan. Ở mỗi một địa phương khác nhau thì hình dáng của món ăn lại mang những nét đặc sắc khác nhau.. Các tên của món ăn này xuất phát chính bởi từ hình dạng và màu sắc của nó, Arancini là một trong những món ăn ở thành phố Milan mà được du khách đến đây vô cùng yêu thích, ngoài ra còn được bán ở rất nhiều những cửa hàng thực phẩm mà bạn có thể dễ dàng tìm mua và thưởng thức.
Risotto : với thành phần của món Risotto bao gồm một số các loại cá, hải sản, , các loại hạt , dầu ô liu và có cả húng quế đây là món ăn được tập hợp từ các món như mì ống, súp đậu và cơm Ý rất phổ biến ở và bán có thể tìm thấy ở bất kì hàng quán hay cả những nhà hàng lớn trong thành phố Milan
Mì ống Milan : là 1 trong những món ăn ngon và hấp dẫn du khách nhất ở thành phố Milan. Mì thường đi kèm có nước sốt cà chua và thêm một vài loại rau quả khác. Bạn cũng có thể thấy nó có thêm cả những loại nguyên liệu khác như ớt, cá cơm, nụ bạch hoa hay là hộp băng đỏ, nhưng thường thì nước xốt cà chua thường sẽ được sử dụng nhiều nhất. Nước sốt của món mỳ này có thể bao gồm những loại rau , gia vị , dầu ô liu và thịt.
Và còn rất nhiều những món ăn ngon khác cũng vô cùng đặc sắc hấp dẫn tại thành phố Milan của nước Ý mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với vùng đất xinh đẹp và yên bình này


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.