Blog Du Xuân mê mẩn với mùa hoa đào chuông nở rộ ngất ngây trên đỉnh Bà Nà
cover

Du Xuân mê mẩn với mùa hoa đào chuông nở rộ ngất ngây trên đỉnh Bà Nà

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 01/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Đà Nẵng vào đúng dịp Xuân thì hãy dành cho mình một chút thời gian lên đỉnh Bà Nà để có thể chiêm ngưỡng những chiếc chuông hồng đầy quyến rũ nhé!
Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về là mỗi một lần lòng trên đất trời Đà Nẵng lại xao xuyến, bâng khuâng biết bao. Nếu như miền Bắc hoa đào nở bung, miền Nam hoa mai vàng đã khoe sắc thì tại miền Trung – Đà Nẵng lại đón chờ những nhánh đào chuông khoe sắc như thể báo hiệu một mùa Xuân mới lại về.
Theo các tài liệu khoa học, thì đào chuông là loài cây bụi tiểu mộc thuộc họ đỗ quyên, cao dưới 5m và thường là chỉ sinh trưởng và mọc rải rác ở những vùng đất có độ cao từ 1.400 m trở lên. Được biết, những nhánh đào này thường chỉ xuất hiện ở Thừa Thiên Huế cho đến Khánh Hoà. Tuy nhiên, giống hoa này lại được giới chuyên môn đánh giá là sẽ phát triển tốt nhất và đẹp nhất tại Bà Nà. Kể từ ấy, Xuân về là trên đỉnh Bà Nà lại thấy sắc hồng của mùa hoa đào chuông bung nở và khoe sắc quyến rũ trên khắp các triền đồi.
hình ảnh
hình ảnh
Thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về hướng Tây Nam, nằm trên đỉnh núi Chúa thuộc dãy Trường Sơn. Cứ ngỡ như lạc vào chốn thần tiên, du khách từng đặt chân đến Bà Nà đều không khỏi ngỡ ngàng và ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ, thiên nhiên kỳ thú và không khí mát mẻ, trong lành tại đây. Xuân về, đem theo cả một nguồn sức sống mới cho cảnh vật, cây cối tươi tốt, trăm hoa đua nở, mùa hoa đào chuông cũng vì thế mà vươn mình, bừng nở như hàng ngàn chiếc chuông nhỏ đung đưa trên các sườn đồi dẫn lên đỉnh Bà Nà. Không những thế, hương thơm theo gió cứ thế mà lan tỏa, cứ vậy mà đánh thức mọi giác quan của con người, mang lại một cảm giác thư thái, an bình đến lạ kì của địa điểm du lịch này.
hình ảnh
"Khu du lịch Bà Nà chú trọng chăm sóc và nhân giống hoa đào chuông, bởi được xem là một trong những biểu tượng đẹp của khu nghỉ dưỡng này. Chính bởi vẻ đẹp của muôn loài hoa nói chung và hoa đào chuông nói riêng, nên khi tôi có việc đi đâu vài ngày là nhớ Bà Nà lắm, gắn bó đến mức tôi coi nơi đây như nhà mình vậy" - anh Sơn, người chăm sóc cây xanh ở Bà Nà, cho biết.
hình ảnh
Có thể nói, chính thổ nhưỡng trên đỉnh Bà Nà đã giúp đào chuông phát triển tốt và trở thành một trong những biểu tượng đặc biệt của khu nghỉ dưỡng này. Cái tên đào chuông là do chính những người dân địa phương sinh sống tại mảnh đất này đặt tên cho bởi những bông hoa này vì khi nở chúng trông giống như những quả chuông nhỏ xinh màu hồng đậm treo duyên dáng trên cành, reo vui bên những mầm xanh mướt của búp, của lá non. Với điều kiện tự nhiên, khí hậu và độ cao thuận lợi nên hầu như công việc chăm sóc và ươm giống cho loài hoa này cũng không quá vất vả cho mấy. Nhưng buộc lại giống hoa này cần đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm của người vun trồng thêm các chất dinh dưỡng để giúp cây xanh tốt hơn qua từng ngày. Hoa cũng không kén quá cứ đến mùa xuân là nở chứ không cần phải mất công tuốt lá, bấm cành như nhiều loài hoa đào miền Bắc hay đào mốc ở rừng .
hình ảnh
hình ảnh
Thời điểm hoa nở rộ và nhuộm hồng cả đỉnh Bà Nà mờ sương chính là từ tháng 1-3 hằng năm và thường là sẽ tàn trong trong thời gian 1 tháng kể từ khi nở. Anh Sơn còn cho biết thêm - "Lạc bước nơi chốn tâm linh thâm trầm trên Bà Nà và ngắm nhìn những đóa hoa đào chuông thuần khiết trong sương sớm sẽ mang lại sự an nhiên cho tâm hồn người lữ khách". Thế mới nói, còn gì may mắn hơn khi đặt chân đến Bà Nà vào đúng độ đầu năm mới cơ chứ. Chỉ là háo hức nhìn ngắm hình ảnh những sắc hồng quyến rũ của cả mùa hoa đào chuông nở như hàng trăm chiếc chuông nhỏ li ti thôi mà đã hấp dẫn như chuyên chở được biết bao nhiêu điều may mắn, bao hạnh phúc và thành công cho một mùa xuân mới này rồi.
Vì yêu thiên nhiên, yêu nghệ thuật, ưa du lịch và ưa khám phá. Nên phần lớn rất đông du khách thập phương hay các nhiếp ảnh gia đã quyết định lựa chọn nơi đây làm điểm hẹn nghệ thuật để khởi đầu cho một năm mới của mình. Bởi cơ hội để lưu lại những tấm hình có một không hai về loài hoa mỹ miều, xinh đẹp này là không thể bỏ lỡ. Không những thế, các cặp đôi còn hẹn nhau lựa chọn nơi đây để ghi dấu những khoảng thời gian hạnh phúc, hân hoan không của thanh xuân, của lứa đô. Vì đây không chỉ là một mùa xuân mới của đất trời mà còn là một mùa xuân mới của cuộc đời mỗi con người.
Tại Bà Nà, khu vực Trú Vũ Trà Quán là nơi được trồng nhiều hoa đào chuông nhất. Ngoài ra, du khách có thể ngắm vẻ đẹp của hoa đào chuông ở khu vực Làng Pháp, khu vườn Le Jardin D’Amour, đền Lĩnh Chúa Linh Từ (hay Bà Chúa Thượng Ngàn), Linh Phong Tự hay Trú Vũ Đài.

Bà Nà Hills

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.