Blog Du lịch Morocco, khám phá những dấu ấn còn sót lại của thời văn minh Trung Cổ
cover

Du lịch Morocco, khám phá những dấu ấn còn sót lại của thời văn minh Trung Cổ

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 21/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Như một tòa lâu đài cũ kỹ, Morocco ngày nay mê hoặc lòng người bởi những nét văn hoá Trung Cổ đặc sắc vẫn còn nhuốm màu lên từng con ngõ, từng khía cạnh của cuộc sống và con người nơi đây.
Ở Morocco, Fes có lẽ là nơi thú vị nhất dành cho những ai có hứng thú muốn tìm hiểu thêm về văn hóa thời Trung Cổ. Người ta thường hay nói “Du lịch Morocco hay hành trình tìm về những dấu ấn Trung Cổ đều có thể bắt đầu từ việc ghé thăm thành phố Fes”.
Với ý chỉ sự phát triển mạnh mẽ trong quá khứ của thành phố về nhiều mặt, thành phố Fes còn được coi là Mecca of the West – Mecca của Phương Tây” hay “Athens of Africa – Athens của Châu Phi. Ngày nay, thành phố đã phát triển vượt ra khỏi khuôn khổ của thế kỉ 19. Tuy nhiên, không phủ nhận rằng những nét văn hoá Trung Cổ đặc sắc thì vẫn còn phủ lên từng con ngõ, từng khía cạnh của cuộc sống và con người nơi đây.

Tòa nhà Bou Inania Medersa diệu kì

hình ảnh
Được xây dựng từ thế kỉ 14, đây là tòa nhà cổ hiếm hoi mà bạn có thể tham quan (bởi hầu hết các điện thờ tôn giáo ở Morocco đều không cho người không theo đạo Hồi bước vào)
Ngày ấy, Bou Inania vốn được sử dụng làm trường học cho người đạo Hồi nhưng hầu như ngày nay đều đã được tu sửa và biến nơi đây thành một địa điểm du dịch Morocco hấp dẫn. Với lối kiến trúc được trang trí vô cùng lộng lẫy khi tập hợp nhiều mảnh kính và đá mosaic nhiều màu cùng những mảng thạch cao được chạm khắc khéo léo và những cánh cửa to lớn ấn tượng. Đây chính là những nét đẹp độc đáo và nguyên bản của văn hoá Trung Cổ một thời mà khi bước vào đây, bạn hoàn toàn sẽ được chiêm ngưỡng chúng

Những xưởng nhuộm màu da thời Trung Cổ

hình ảnh
hình ảnh
Là thành phố sở hữu nhiều xưởng nhuộm da thuộc lâu đời nhất trên thế giới. Người dân bản địa Fes cho đến nay vẫn còn sử dụng những phương pháp nhuộm màu có từ thời Trung Cổ nên hầu hết da thuộc mua ở các khu chợ quanh khu vực này được làm hoàn toàn thủ công.
hình ảnh
Tuy vậy, các khu xưởng nhuộm này lại có mùi khá nồng nên trước khi đến tham quan nơi đây, du khách thường được cho lá bạc hà chà lên mũi để không cảm thấy khó chịu. Ngoài ra còn có khá nhiều các cửa hàng bán đồ da vây xung quanh khu xưởng, và họ còn dành hẳn một khu sân thượng để khách du lịch Morocco đến nhìn và chụp ảnh.

Khu Medina

hình ảnh
Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, khu Medina là một khu phố cổ độc đáo từng được hình thành từ hàng ngàn năm trước ngay tại Fes, Morocco. Khi du lịch Morocco và ghé thăm thành phố Fes, nếu có thời gian bạn hãy thả bộ lang thang trên những con hẻm dài chật hẹp để có thể tự do len lỏi và khám phá và những ngóc ngách đời sống của người dân bản địa nơi đây nhé! Bởi có một điều thú vị là cuộc sống tại khu Madina vẫn vẹn nguyên màu sắc của quá khứ, của văn minh thời Trung Cổ.
hình ảnh
Tại đây, người dân vẫn di chuyển và vận chuyển hàng hóa bằng những chú lừa. Các cửa hàng bán đồ thủ công trong Medina thì được dựng san sát nhau và bày bán nhiều món đồ thủ công truyền thống độc đáo. Không gian bên trong khu Medina luôn ngập tràn mùi hương, mùi của gỗ, của kim loại, mùi vải vóc và cả mùi dầu Argan, trộn lẫn với mùi của hương liệu và gia vị đặc trưng của vùng đất này.

Lăng mộ Merenid

Là nơi chứa thi hài của nhà vua và thành viên trong hoàng gia từ thời đại Mereni, thế kỉ 14. Mặc dù theo thời gian thì lăng mộ Merenid đã không còn được nguyên vẹn như xưa bởi hầu hết các vết chạm khắc cổ có từ thời văn mình Trung Cổ cũng dần mờ đi vì gió. Nhưng nhìn chung tổng thể thì kết cấu của khối kiến trúc vẫn còn tương đối nguyên vẹn.
hình ảnh
Theo kinh nghiệm du lịch Morocco, thì quang cảnh của thành phố Fes nhìn từ lăng mộ đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, là lúc mà bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng hình ảnh ánh nắng màu cam cuối ngày đổ xuống màu vàng cát của thành phố. Nhưng để ghé thăm được nơi này, bạn phải trèo lên một đỉnh núi cao đấy

Nhà thờ hồi giáo Al Quaraouiyine

hình ảnh
Được xây dựng từ năm 859TCN, Al Quaraouiyine được xem là trường đại học lâu đời nhất thế giới. Hiện nay, nơi đây đã trở thành nhà thờ Hồi giáo lớn nhất châu Phi và bắt đầu cho phép mở cửa cho tất cả mọi người vào trong nhà thờ sau khi được tu sửa vào năm 2016. Nhờ vậy mà khách tham quan có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng kiến trúc ấn tượng có từ thế kỷ thứ 9.



Trải nghiệm Châu Phi Trải nghiệm Châu Phi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.