Blog Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc - an toàn và giá rẻ
cover

Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc - an toàn và giá rẻ

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 11/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có nghĩ đến một nơi nào đó vừa yên binh, lại vừa mang đậm màu sắc thiên nhiên đất trời gần như là một cách để gửi gắm và giải tỏa tâm hồn vào những ngày cuối tuần chưa?
Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều tiềm năng du lịch độc đáo và đa dạng của vùng miền núi cao, vùng trung du và vùng đồng bằng. Vĩnh Phúc được xem là nơi có nhiều điểm đến thú vị khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh du lịch hùng vĩ, hệ thống du lịch sinh thái, và đồng thời là một cộng đồng du lịch đặc sắc để du khách được thỏa thích khám phá và trải nghiệm vùng đất này.

Phương tiện di chuyển đến Vĩnh Phúc

Với khoảng cách từ Hà Nội – Vĩnh Phúc chỉ 60km về phía Bắc, được xem là không quá xa nên các bạn có thể tùy ý lựa chọn chuyến đi du lịch Vĩnh Phúc của mình bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như: ô tô, xe bus, xe máy, taxi,…
hình ảnh
- Đối với những bạn di chuyển bằng ô tô: Từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài, gặp quốc lộ 2 đi về hướng Tây – Tây Bắc khoảng 26km nữa là đến địa phận Vĩnh Phúc.
- Nếu đi bằng xe máy: Từ Hà Nội đi theo đường Phạm Hùng, qua cầu Thăng Long rồi rẽ sang quốc lộ 23, chạy nối tiếp quốc lộ 2A là đến thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý những đoạn đường có khúc cua hình chữ Z, độ dốc cao dễ gây tai nạn trên cung đường phượt Vĩnh Phúc nhé
- Còn một phương tiện di chuyển nữa đó là xe bus: Các bạn đi xe 58 (tuyến Long Biên – Mê Linh) tại trạm trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh Plaza bắt xe 01 tới Vĩnh Phúc.

Di chuyển tại Vĩnh Phúc

- Xe bus: Các bạn bắt tuyến 07: Vĩnh Yên- Tam Đảo
Lộ trình (Khứ hồi): Bến xe Vĩnh Yên – KCN Khai Quang – Siêu Thị Sài Gòn Co.opMart – Dốc Láp – Khu Đô Thị Chùa Hà Tiên QL 2B – Hợp Châu – Hồ Sơn – Tam Quan – Đại Đình – Đạo Trù – Bồ Lý (Tam Đảo). Thời gian hoạt động: 05h40 – 18h30. Tần suất: 30 – 40 phút/chuyến.
Xe bus đi hồ Đại Lải: Chuyến 08 Vĩnh Tường – Thanh Tước.

- Taxi: Di chuyển bằng taxi thì vừa tiện lại vừa nhanh. Tuy nhiên chi phí hơi cao.
Taxi Vĩnh Phúc: (0211) 3.66.66.66
Taxi Mai Linh: (0211) 6.26.26.26
Taxi Thịnh Hưng: (0211) 3.59.59.59
hình ảnh
- Xe máy: giá thuê xe máy theo ngày ở Vĩnh Phúc là 100-200K/ngày tùy loại xe (thường xăng thì các bạn phải tự đổ nhé!)
Thuê xe máy Vĩnh Yên – 02113861250
Thuê xe máy Hoàng Linh – 02113845077
Thuê xe máy Ngọc Lan – 02113861470

Ở đâu khi đến Vĩnh Phúc?

Vĩnh Phúc là một tỉnh chuyển giao nằm giữa ranh giới vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng và vùng trung du miền núi Bắc Bộ. Bởi thế cho nên địa hình của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ rất đa dạng với đầy đủ dạng núi cao, trung du thoải dần và bằng phẳng với rất nhiều điểm đến tham quan và trải nghiệm. Nếu các bạn có dự tính du lịch Vĩnh Phúc từ 3 ngày trở lên, thì hãy nên lựa chọn 2 chỗ nghỉ qua đêm khác nhau để tiện cho việc đi lại luôn nhé!
hình ảnh
FLC Vĩnh Phúc: Địa chỉ này phù hợp với những ai đi du lịch theo dạng nghỉ dưỡng. Giá phòng: 1 triệu – 2 triệu/đêm (tùy hạng phòng).
Flamingo Đại Lải Resort: Nằm ở vị trí đắc địa bên cạnh hồ Đại Lải thì khỏi phải nói, chứ kiến trúc và cảnh quan ở đây đẹp vô cùng rồi. Resort được chia thành nhiều khu biệt thự với nhiều loại phòng và giá thành khác nhau..
Tam Đảo Belvedere: resort này tinh tế đến nỗi có luôn một bể bơi với view núi rừng cho bạn sống ảo nữa đó. Giá phòng: từ 1tr400K/phòng/2 người.
Chân Mây Hotel, tọa lạc tại khu 1 thị trấn Tam Đảo hay căn homestay Le Bleu – Floating Clouds xinh xắn vờn mây đẹp xuất sắc ở Tam Đảo cũng là một trong những lựa chọn ấm áp, thân thuộc và nhẹ nhàng dành cho những ai đến với Vĩnh Phúc
hình ảnh
Thông tin chi tiết:
Giá phòng:
- 300K – 500K/phòng/2 người
- 350K – 470K/phòng/3 người
- 530K – 650K/phòng/4 người

Những địa điểm vui chơi thú vị ở Vĩnh Phúc

Tam Đảo
hình ảnh
Du lịch Vĩnh Phúc, thì có vẻ như vùng đất Tam Đảo đã quá nổi tiếng với những ai đam mê xê dịch rồi nhỉ? Tam Đảo chỉ cách Hà Nội chừng 75km mà không khí trong một ngày ở đây thay đổi hẳn theo 4 mùa rõ rệt: buổi sáng se se lạnh chút gió xuân, buổi trưa mang chút nắng ấm của mùa hạ, khi chiều đến thì tiết trời lãng đãng nhẹ dịu như mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông. Ở Tam Đảo có rất nhiều địa điểm tham qua như: đền Đức Thánh Trần, nhà thờ Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, khu lưu niệm Bác Hồ, thác Bạc.
Một vài địa điểm nhỏ mà bạn không nên bỏ qua:
Nhà thờ cổ Tam Đảo: Mang vẻ đẹp cổ kinh với lối kiến trúc được xây dựng theo kiểu Gothic (kiến trúc Châu Âu) Vốn được xem là một trong những biểu tương của Tam Đảo, Nhà thờ cổ này đã trở nên rêu phong hơn sau một chặng đường dài lịch sử từ những năm đầu thế kỉ 20, nhưng cho đến nay lại được xem là một trong những biểu tượng của vùng đất Tam Đảo này rồi.
Đền bà chúa Thượng Ngàn: Dưới bầu không khí trong lành, xanh rợp bóng cây. Nơi này nổi tiếng với không gian thanh tịnh, nên thơ, nằm tiêu biểu trên đỉnh núi Thiên Thị.
Tháp truyền hình: Cũng nằm trên đỉnh Thiên Thị nhưng quá trình chinh phục sẽ gian khổ hơn đền bà chúa Thượng Ngàn. Nhưng phải nói là cảnh sắc bên đường thực sự phong phú và đẹp tuyệt vời. Từ trên đỉnh núi bạn có hể nhìn ngắm toàn cảnh Tam Đảo chìm trong sương trắng vô cùng kỳ ảo đấy nhé
Quán Gió Tam Đảo: Đây được xem là điểm dừng chân để bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ cũng như có thể cảm nhận thời tiết thay đổi 4 mùa trong 1 ngày tại Tam Đảo.
hình ảnh
hình ảnh
Ngoài những địa danh trên, đến với Tam Đảo, bạn có thể tham quan một hệ thống các di tích: đền Chân Suối, đền Đức Thánh Trần, nhà thờ Tam Đảo, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, khu lưu niệm Bác Hồ; chiêm ngưỡng Thác Bạc, chinh phục các đỉnh núi Thạch Bàn, Phù Nghĩa, Thiên Thị, Rùng Rình…

Hồ Đại Lải:
hình ảnh
Đến đây du khách có thể dạo chơi, Là một hồ nước nhân tạo, được xem như là một viên ngọc quý do con người tạo ra nằm trên địa bàn Ngọc Thanh và Đồng Xuân của thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 50 km về phía Bắc. Giữa trập trùng những đồi núi, rừng cây và hồ nước quanh năm soi bóng mây trời mênh mông xanh biếc, tại Hồ Đại Lải, các bạn có thể tham gia các hoạt động thú vị như chèo thuyền, đi cano xung quanh hồ, đạp vịt, ngắm cảnh, , tắm mát, câu cá, hoặc có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc, thăm hang Dơi hay đi dạo trong các cánh rừng thông bạt ngàn.

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo - Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cùng với Đà Lạt và Yên Tử là một trong 3 thiền viện lớn nhất của Việt Nam. Là một công trình kiến trúc độc đáo, tọa lạc trên sườn núi cao, vốn được xây dựng với ý nguyện phục hưng lại Phật giáo tại nơi sơ khai này - những tảng đá nhỏ li ti.
hình ảnh
Tây Thiên là chốn cửa Phật thanh tịnh, được xem là điểm đến của khách hành hương, du khách trong và ngoài nước đến vãn cảnh, tìm hiểu về Phật pháp, tinh thần thiền tông đời Trần và con đường tu theo đạo Phật.
Không gian với núi cao vút trời được phủ lên trên một lớp rừng già xanh thẫm với nhiều cây cổ thụ, những con suối khi thu lại, lại tỏa ra, chảy quanh co, ào ào trên vách đá …. Vì vậy khi đến đây các bạn chú ý mặc trang phục phù hợp, giữ gìn cảnh quan nhé.

Hồ Xạ Hương
Được xây dựng từ năm 1984, hồ nằm trong thung lũng núi Con Trâu thuộc làng Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo.
hình ảnh
Đến thăm hồ Xạ Hương lúc nước đầy hay vơi đều có những thú vui riêng. Sẽ thú vị làm sao khi có cơ hội ngồi nhâm nhi ly rượu và thưởng thức món ăn từ sản vật của hồ do chính tay mình câu cơ chứ?Ghé thuyền vào 1 bản làng, giữa lưng chừng núi để có thể khám phá đời sống văn hoá của người dân nơi đây

Làng gốm Hương Canh
hình ảnh
hình ảnh
Là làng gốm cổ sành, có tuổi đời hơn 300 năm và nổi tiếng với những sản phẩm như chum vại, nồi niêu, ấm chén...

Các món ăn ngon nhất định phải thử

Du lịch Vĩnh Phúc, mấy ai đi Tam Đảo mà chưa một lần thưởng thức ngọn su su xào cơ chứ? Phổ biến nhất là gà bọc đất nướng và gà nướng mật ong – thái một miếng mỏng ngang thớ, bày ra đĩa theo từng loại, đặt thứ tự lên mâm. Ôi trời!! hay món ngon đặc sản với tên gọi “thịt bò tái kiến đốt” nổi tiếng bởi cách chế biến vô cùng độc đáo và các xiên thịt lợn đồi kết hợp cùng rau củ ăn vừa ngon lại không lo ngấy tại đây chứ?

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.