Blog Du lịch Maldives, thiên đường biển hạ giới không "viễn tưởng" như bạn nghĩ!
cover

Du lịch Maldives, thiên đường biển hạ giới không "viễn tưởng" như bạn nghĩ!

avatar
Nhi Chuong dot Thứ 2, 29/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết với những liệt kê khá đầy đủ để bạn tin rằng "Du lịch Maldives cũng không hẳn là chuyến đi xa xỉ & kinh khủng khiếp lắm đâu!!"
Vốn được mệnh danh là "thiên đường biển hạ giới" nổi tiếng bậc nhất hành tinh. Nghe thôi, là cũng đủ để hiểu 1 kì nghỉ ở Maldives thôi, chính xác cũng là mơ ước của biết bao tín đồ du lịch trên toàn thế giới rồi?! Maldives hiền hoà, lộng lẫy thế nhưng cũng rất dễ tính và sẵn sàng chào đón ngay cả những khách du lịch thích tiết kiệm nhất bạn nhé!

1. Chỗ ở không đắt kinh hoàng như bạn tưởng

Tất nhiên là sẽ đắt hơn so với Việt Nam rất nhiều, nhưng mà này trừ khi bạn muốn sống những ngày như ông hoàng bà chúa trong resort 5 sao, có giá từ 1000$ (cỡ hơn 20 triệu VNĐ) và được chở đi chở về bằng chuyên cơ riêng, thì giá cả khách sạn, resort bình dân ở Maldives cũng chỉ nằm trong mức gọi là có thể “chấp nhận được” với chúng ta như sau: khoảng từ 150 - 300$ (khoảng 3 - 6 triệu VNĐ)

2. 15 phút biết tuốt việc xin visa đúng là khó mà dễ, dễ mà khó là như thế nào?

hình ảnh
Du lịch Maldives không cần visa xin trước mà sẽ cấp tại chỗ cho du khách. Bạn chỉ cần đưa vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn ra là nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu vào hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng). Visa này sẽ được miễn phí trong 30 ngày. Tuy nhiên có hơi khác với các quốc gia khác, họ còn có thêm dấu “Employment Prohibited”
Maldives là một trong những đất nước hiếm hoi miễn VISA cho khách du lịch. Thế nên, việc không phải lo visa chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc đúng không?

3. Đi lại cũng chẳng quá khó khăn

hình ảnh
Dù Việt Nam không có đường bay thẳng đến Malé (thủ đô của Maldives), thế nhưng việc quá cảnh ở Bangkok hay Kuala Lumpur cũng chẳng quá khủng khiếp. Sau khi transit, bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng để đến Maldives. Thế nhưng, các khách du lịch thường thì sẽ ở lại 1 đêm tại Malé rồi từ đây đi phà ra các đảo với chi phí rất rẻ.

4. "Đặc sản" tại Maldives mà bạn không nên bỏ qua

“Đặc sản" đặc trưng, quen thuộc và nổi bật nhất của du lịch Maldives chính là nhà bên bãi biển rồi nhỉ? Ngắm biển trời trên một villa được xây trên… mặt biển, nằm thư giãn trên một chiếc võng , ăn tối bên không gian biển cực lãng mạn ... Chính là 1 trong những trải nghiệm lười biếng và dễ chịu nhất đến tận từng tế bào mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây.
Và nếu như ngày xưa, người người tranh nhau ở resort thì giờ đây ai mà đi Maldives cũng đòi... ra giữa biển ngủ cho mà xem. Đó chính xác là 1 trải nghiệm hoàn toàn mới toanh đã được Grand Park Kodhipparu – một resort khá có tiếng ở Maldives cung cấp. Cảm giác ngủ dưới bầu trời đầy sao và lửng lơ trên mặt biển xanh biếc "có một không hai". Bên cạnh đó, thì việc sở hữu cho mình những bức hình sống ảo khi đang nằm thả dáng trên mặt nước Maldives xanh trong vắt phía dưới cũng rất đáng để thử. Nghe thôi là đã thấy đáng đến từng đồng tiền bát gạo rồi nhé!

5. Không chỉ đẹp mà còn có đến một list đồ ngon nhất định phải thử

• Mas Huni : Thật sự hấp dẫn, chẳng nơi nào có được. Ngoài nguyên liệu chính là cá ngừ, thì thành phần khác hấp dẫn không kém là dừa, hành tây và ớt xay. Món ăn này thường được ăn cùng bánh mì cắt lát nướng giòn. Đây là một hương vị điểm tâm sáng phổ biến nhất của đất nước này.
• Canh Garudhiya: Nguyên liệu cơ bản chỉ có cá, nước và muối. Vì thế món ăn có vị "lờ lợ" khá lạ miệng, nhưng đây được xem là món ăn truyền thống của người dân Maldives. Và hiện nay thì người ta lại thêm thắt một số gia vị như ớt, lá cà ri, hành... để món ăn ngon miệng hơn khi thưởng thức.
hình ảnh
• Fihunu Mas: hay còn gọi là món cá nướng Maldives. Không chỉ có vị ngọt tự nhiên đặc trưng của cá biển mà hòa lẫn trong đó là vị cay nồng của ớt, rau thơm thơm và chút ngậy từ cà ri.
• Cà ri Riha: Cà ri là hương liệu chính cho hầu hết các món ăn của vùng đất này nên đương nhiên một tô cà ri là không thể thiếu khi bạn đến Maldives.
Và đến xứ biển thì không thể nào thiếu một ly nước trái cây mát lành và thơm ngon rồi nhỉ.

6. Những lưu ý khi đến Maldives

• Ở đây không có phà công cộng giữa các đảo vào ngày thứ 6, nên nếu bạn muốn ra vào chỉ có cách đi seaplane (máy bay biển) hoặc speedboat (một loại tàu lướt trên biển).
• Từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, siêu thị ở Malé cũng không hoạt động, hãy thủ sẵn thức ăn nếu không muốn méo miệng vì đói.
• Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD = 15rupiah. Bạn không nhất thiết phải đổi ra tiền bản địa vì nhiều nơi tính tỷ giá khác nhau. Vì vậy, tốt nhất bạn cứ xài USD cho tiện, các khu du lịch họ toàn yết giá bằng USD thôi.
• Từ Malé tới các đảo có dân sống, bạn có thể đi phà công cộng với giá rất rẻ, ví dụ tới Mafuushi chỉ 2 USD/người. Tuy nhiên, nhược điểm của phương tiện này là khá mất thời gian, đôi khi bất tiện vì ít chuyến/ngày và có ngày không có tàu (như thứ 6).
Thang4 cam nang du lich Review Kinh nghiệm du lịch Maldives Đảo Rangali Tại Maldives Đảo Velavaru Tại Maldives Maldives

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nhi Chuong
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Pháo đài cổ và lâu đài xinh đẹp làm cho Luxembourg trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thường xuyên được đi kết hợp với các nước xung quanh như Bỉ và Hà Lan. Cùng tìm hiểu Các Điểm Tham Quan Đẹp Nhất Mà Bạn Nên Biết Khi Du Lịch Luxembourg nhé.
Pháo đài cổ và lâu đài xinh đẹp làm cho Luxembourg trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng thường xuyên được đi kết hợp với các nước xung quanh như Bỉ và Hà Lan. Cùng tìm hiểu Các Điểm Tham Quan Đẹp Nhất Mà Bạn Nên Biết Khi Du Lịch Luxembourg nhé.
Tổng Hợp Các Điểm Cắm Trại Qua Đêm Gần Sài Gòn. Nếu bạn muốn cắm trại "trốn" SG vào những ngày cuối tuần nhưng lại ko thể đi xa thì tham khảo những điểm cắm trại gần Sài Gòn sau đây nhé!
Chia sẻ 2 tu viện bỏ hoang 'đẹp như studio ngoài trời' khiến dân tình mê mẩn, cùng khám phá nét đẹp cổ kính, phong trần và nét huyền bí, ma mị của những tu viện này nhé.
Chia Sẻ Địa Điểm Ngắm Tuyết Ở Sapa Mà Không Phải Ai củng Biết, Điểm Chụp Hình Đẹp Ở Sapa Và Những Lưu Ý Khi Du Lịch Sapa Mùa Tuyết Rơi.
Chia Sẻ Các Bạn 15 Địa Điểm Vui Chơi Noel (Giáng Sinh) Sớm Tại Hà Nội. Cùng Nhau Chia Sẻ Câu Chuyện Cuối Năm Bên Không Gian Ấm Áp, Trang Hoàng Không Khí Giáng Sinh.
Tại sao Coron lại hot đến thế? Tham khảo thông tin về kinh nghiệm du lịch đảo Coron, Philippines để bạn có thể cảm nhận được hết nét cuốn hút rất riêng của Coron nhé!
Bạn có đang tò mò về những bí ẩn xoay quanh hang Heo. Truy lùng ngay tọa độ Hang Heo (Nha Trang) để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới của mình nào!