Blog LẦN ĐẦU LẠC TRÔI Ở LÝ SƠN

LẦN ĐẦU LẠC TRÔI Ở LÝ SƠN

Nhi Thach dot Thứ 5, 20/12/2018
CHỢT NHẬN RA CÓ NHỮNG ĐIỀU RẤT KHÁC!
Chuyến lạc trôi đến Lý Sơn lần này thật sự không nằm trong kế hoạch của mình. Thật ra là, mình có việc ở thành phố Quảng Ngãi. Chợt nghĩ giờ bay ra rồi bay về Sài Gòn liền thì hơi phí, đằng nào cũng mất công rồi thì ghé chỗ nào gần gần chơi rồi về, thêm máu phiêu lưu có sẵn. Thế là mình tìm chỗ đi chơi, gần thành phố Quảng Ngãi chỉ có qua Lý Sơn là tiện nhất. Nhưng mình từng nghe người ta đồn Lý Sơn buồn lắm, không có gì chơi đâu nên cũng hơi chần chừ. Cuối cùng, vì cũng không có nhiều sự lựa chọn nên mình đi luôn. Thế là, sau 2 chuyến xe và 1 chuyến tàu cao tốc, mình đã đặt chân lên đảo Lý Sơn. Và sự thật còn hơn cả những lời đồn…
Lần đầu tiên đến ở Lý Sơn, bơ vơ một mình, chưa biết sẽ ở đâu, đi chơi như thế nào…Nhưng vì đã đi du lịch một mình nhiều, nên mình cũng có chút kinh nghiệm. Thật may mắn, khi đi uống sinh tố quán cô Duyên nổi tiếng ngay cảng, mình gặp một anh người Lý Sơn ngồi gần, cũng bất ngờ là chiều hôm đó anh ấy mới đi ca nô chung từ cảng Sa Kỳ ra đảo, nên sau một hồi nói chuyện, biết mình đi một mình nên anh ấy đã nhận chở đi vòng vòng thăm quan vì các địa điểm cũng không xa lắm. May ghê!
Nhiều bạn hay hỏi rằng con gái đi một mình không sợ à? Gặp người lạ đi chơi cùng vậy không nguy hiểm sao? Thời buổi này đâu tin ai được... Thật ra, nếu nói không sợ thì là không đúng. Đặc biệt con gái khi đi một mình cần cẩn thận hơn rất rất nhiều. Vì bản thân mình thích phiêu lưu và khám phá nên "mình thích thì mình làm thôi" ahihi. Hơn nữa, tính mình thích giao lưu kết bạn nên khá thoải mái trò chuyện với mọi người khi đi du lịch. Nhưng...mình luôn trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết khi đi một mình để bảo vệ bản thân. Đặc biệt đối với những người mới quen mình cần có sự đánh giá dựa vào kinh nghiệm và cả trực giác. Cũng giống như trong cuộc sống hay công việc, chúng ta ai cũng phải biết cách "chọn bạn mà chơi" vậy. Sau những chuyến đi, mình luôn có thêm nhiều bạn mới khá thú vị!

Vượt xa cả sự mong đợi của mình, Lý Sơn đẹp thật, đẹp thanh khiết, giản dị, một nơi chưa bị khai thác quá nhiều, phong cảnh hữu tình, nắng vàng, biển xanh…Bạn nào thích những nơi hoang sơ, thanh cảnh (giống mình) thì Lý Sơn cực phù hợp luôn nè hihi. Ngày đầu, mình đi thăm chùa Hang – một ngôi chùa mà người dân ở đó nói rất linh thiêng. Ai muốn thoát ế như mình thì nhớ cầu duyên nhé. Trước chùa Hang có một bãi biển trong veo, nước mát lắm, lội chân trần dưới nước thích ơi là thích. Được tắm ở đây thì khoái biết bao nhiêu! Sau đó mình lên hồ Nước Ngọt và núi Thới Lới. Đứng trên núi không khí thật trong lành, nhìn ngắm toàn cảnh Lý Sơn bé nhỏ đẹp như một bức tranh. Mình phải đợi tới tầm 4h30 để ngắm hoàng hôn ở Hồ Nước Ngọt.
Rồi sau đó chạy vội về để đón hoàng hôn ở cổng Tò Vò vì tầm 5h30 là trời tối mất rồi. Những khoảnh khắc tuyệt đẹp này mình sẽ không bao giờ quên.
Ngày thứ 2, mình phải dậy sớm để đón ca nô qua Đảo Bé lúc 7h30 sáng. Biển bên đảo Bé cũng đẹp lắm, trong xanh và sạch vì chưa bị khai phá, và lượng người du lịch cũng chưa nhiều nên không có xả rác mấy. Bên đảo Bé ít dân, không nhộn nhịp bằng đảo Lớn. Mình còn thấy họ chở cả ca nô vật liệu từ đất liền ra để xây nhà. Cực ghê luôn!
Hải sản Lý Sơn tươi ngon, ăn hoài không chán. Lần đầu tiên trong đời mình ăn con Nhum (Nhím Biển), thịt của Nhum không giống bất cứ vị gì mà mình đã từng ăn trên đời cả. Tối ngày đầu mình ăn Nhum nướng, sáng ngày thứ hai mình ăn cháo Nhum. Ngon và lạ lắm! Rồi món ăn làm mình nhớ nhất là bạn cá Mú 4kg. Có lẽ vì đó là lần đầu trong đời mình bỏ ra 150k để ăn một con cá. Vâng chỉ một con cá! Nhưng đi du lịch mà, trăm năm mới có một lần đến đây, lại nghe chị bán hàng nói cá này ngon đặc biệt nên mình quyết chơi lớn luôn. Thế là mình ăn ngấu nghiến vì…tiếc tiền. Nhưng không làm mình thất vọng, thịt em cá này thơm, vị rất thanh và ngọt, nói chung là tuyệt và cũng không giống bất cứ vị cá nào mà mình đã từng ăn. Một mình đi, một mình ăn và một mình trả tiền! hihi

Đặc biệt, người dân ở đây hiền lành, chân chất, đúng chất người miền Trung luôn ý. Chưa có năm nào mình có không khí trung thu như năm nay. Tối nào mấy bé ở đây cũng múa lân vui trung thu rộn ràng, yêu dã man ý. Trong chuyến đi này, mình cũng gặp nhiều bạn giúp đỡ mình, chở mình đi chơi cùng, giúp mình chụp hình, quay clip, share tiền taxi về sân bay Chu Lai nè…Sau tất cả, mình đã khám phá Lý Sơn thành công! Một chuyến đi đầy thú vị và nhiều bất ngờ! Cảm giác tuyệt vời lắm!
Nếu các bạn hỏi Lý Sơn có buồn như người ta nói không? Thì câu trả lời là đối với mình thì mình thấy vui, nhưng không chắc bạn sẽ giống mình. Mỗi người mỗi sở thích, mỗi quan niệm khác nhau. Mình thích những gì hoang sơ, giản dị, có nét riêng, không xô bồ, ồn ào. Mình thích Lý Sơn vì còn nguyên bản. Hiện tại Lý Sơn chưa bị khai thác, tất cả là của tự nhiên. Mình thích Lý Sơn vì mình tìm thấy chính mình ở nơi đây. Mình cảm nhận Lý Sơn cô đơn nhưng đầy sức sống, mộc mạc nhưng đậm chất riêng, cũng giống như con người mình vậy. Mình cảm thấy rất may mắn vì đã đến thăm Lý Sơn vào thời điểm này, vì mai sau có thể Lý Sơn sẽ được nâng cấp và thu hút nhiều nhiều khách du lịch hơn. Nhưng không biết lúc đó Lý Sơn có giữ được nét mộc mạc vốn có không nhỉ?