Blog LẦN ĐẦU DU LỊCH NƯỚC NGOÀI MỘT MÌNH

LẦN ĐẦU DU LỊCH NƯỚC NGOÀI MỘT MÌNH

Nhi Thach dot Thứ 3, 25/12/2018
Hãy một lần làm điều khiến bạn sợ! What doesn't kill you makes you stronger!
Một trong những Vlog chân thật nhất về trải nghiệm lần đầu du lịch nước ngoài 1 mình. Đủ các cung bậc cảm xúc lo lắng, hồi hộp, háo hức, ngạc nhiên...Nhất là những lúc bị lạc đường, bơ vơ giữa 1 nơi xa lạ thật là...
Nhưng sau tất cả đó là những trải nghiệm tuổi trẻ đầy dũng cảm mà mình không thể nào quên được. Cảm giác mình tự tổ chức 1 tour cho riêng mình thật là Yomost!

Mình đã lên kế hoạch cho chuyến đi này trước tầm 2 tháng. Trước tiên là chọn đi đâu trong 4 ngày. Mình tìm hiểu các thông tin trên mạng về Malaysia thì thấy mọi người nói đi Kuala 1-2 ngày là đủ rồi vì không có gì chơi mấy, cộng thêm tính mình thích đi đến nơi nào thiên nhiên hoang sơ xíu. Minh có đọc thấy Penang là thành phố cổ nên đã chọn. Vậy là mình sẽ đi Penang và Kuala. Thứ 2, sẽ là di chuyển như thế nào? Đi thành phố nào trước sẽ tiện hơn? Vì mình sẽ tính ở Penang lâu hơn nên chọn bay qua đó trước. Ở Penang 2 ngày 3 đêm và bay về Kuala hết 500k. Quá rẻ! Book luôn! Từ Penag qua Kuala có tàu nữa nhưng di chuyển tầm 6 tiếng nên thôi bay cho tiện hihi. Thứ 3, chỗ ở. Mình lên Traveloka tìm hostel hoặc homestay rẻ mà ngay trung tâm để tiện đi chơi nè. Mình sẽ ở 3 chỗ 3 đêm vì tính mình thích trải nghiệm. Mỗi nơi sẽ có dịch vụ khác nhau và vị trí khác nên có thể đi chơi dòng dòng thú vị hơn. Còn chọn khách sạn ở Kuala thì rất may mình lên group du lịch Malay hỏi thì có 1 bạn chuyên đi Malay đã chỉ cho mình 1 hotel ngay street food mà lại rẻ 500k. Book ngay! Cuối cùng, về ăn uống và đi chơi đâu thì mình search google đọc mấy bài chia sẻ của các bạn rồi lưu lại. Qua đó tính tiếp.
Có nhiều bạn thắc mắc sao mình đi 1 mình mà chụp quá trời hình đẹp. Thật ra mình toàn nhờ mấy bạn gặp trên đường đấy hoặc bạn nào ở cùng hostel, thấy ai dễ thương thì nhờ đại haha.
Tấm này mình nhờ 1 bạn Indonesian cùng phòng chụp nè
Chuyến đi này khá thú vị vì mình đã vượt qua sự sợ hãi, lo lắng vì lần đầu đi ra nước ngoài 1 mình (trước đây có đi nhưng tour thui). Với mình bị mù địa lý nên dù coi bản đồ vẫn cứ bị lạc như chơi huhu. May mắn là người Malay nói tiếng Anh khá tốt nên mình toàn nhờ họ chỉ đường nên cũng đỡ. Còn về đồ ăn thì có lẽ không hợp khẩu vị mình lắm hoặc mình chưa tìm được chỗ ăn ngon. Đi nhớ đồ ăn Việt Nam ghê gớm.
Về điểm du lịch, thì có lẽ mình ấn tượng nhất Penang Hill vì không khí trong lành lắm, cảnh đẹp cực vì ở trên núi cao mà. Chính nơi này đã làm chuyến đi của mình đáng nhớ hơn rất nhiều.
Ngoài ra, Street Art là một điểm đặc biệt thu hút khách du lịch của Penang. Nơi này chắc bạn đã từng nghe qua. Ở đây có nhiều bức vẽ rất lạ, nhưng điều thu hút nhất chính là bạn phải đi lòng vòng tìm kiếm những bức vẽ này vì chúng phân tán khắp các con đường quanh khu phố cổ. Mỗi lần mình thấy được một bức vẽ là mừng hết lớn, cảm giác yomost lắm luôn.
Kinh nghiệm mình muốn chia sẻ để bảo vệ bản thân khi đi du lịch một mình là các bạn nên đi những đoạn đường đông người, tránh những hẻm nhỏ và vắng nhé. Hơn nữa, nếu bạn hỏi đường hay nhờ ai chụp hình cũng nên nhờ người nhìn tốt bụng, tin tưởng xíu nhé, không là chỉ các bạn qua biên giới đấy hoặc có người đề nghị dẫn bạn đi thì cũng nên cẩn thận nghen.
Những bạn nào có sở thích đi du lịch độc hành như mình thì kết bạn với mình nhé. Yeahhhhhh!