Blog BẠN ĐƯỢC GÌ KHI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH?
cover

BẠN ĐƯỢC GÌ KHI ĐI DU LỊCH MỘT MÌNH?

avatar
Nhi Thach dot Thứ 6, 04/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Một trong những trải nghiệm bạn nên thử một lần trong đời là đi du lịch một mình!
Mình đã từng thử qua các kiểu du lịch: một mình, hai mình và nhóm. Mỗi hình thức đều có ưu nhược điểm khác nhau. Nhưng sau tất cả, mình vẫn thích được đi một mình nhất. Mình đã đọc rất nhiều bài viết nói về một trong những điều bạn nên làm một lần trong đời đó là du lịch một mình. Mình cảm nhận đây là trải nghiệm mang đến cho bạn những bài học quý giá và vô vàn khoảnh khắc không thể quên. Dưới đây mình sẽ chia sẻ về 7 lý do mình mê du lịch một mình.
1. Phát triển khả năng giao tiếp
Đi du lịch một mình không có nghĩa là bạn không giao tiếp với ai, cô độc trong suốt chuyến đi. Ngược lại bạn cần phải giao tiếp cực nhiều khi bạn muốn có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và tiết kiệm. Đầu tiên có lẽ ai đi một mình cũng cần làm, đó là hỏi đường. Hỏi nhiều, gặp nhiều người bạn sẽ có cơ hội giao tiếp nhiều hơn. Đặc biệt khi ra nước ngoài bạn cần sử dụng tiếng Anh, cơ hội quá tốt để cải thiện ngoại ngữ. Hồi mình đi Thái hay Malay bị lạc đường tứ tung, hỏi quá trời mà may toàn gặp những bạn nhiệt tình, dễ thương. Rồi mình hay hỏi những chỗ ăn ngon, bổ, rẻ chỉ có người dân địa phương mới biết vì đôi khi những địa điểm độc lạ này không được quảng cáo trên google đâu. Quan trọng nhất là đi một mình mà muốn có ảnh và clip đẹp thì làm gì? Nhờ người lạ. Đi một mình vẫn muốn có ảnh thì phải "mặt dày" hơn bình thường đúng không nè? Rất nhiều bạn nghi ngờ mình không đi một mình vì chuyến đi nào của mình cũng có ảnh đẹp. Mình thấy khách du lịch đa phần rất thân thiện, họ không nỡ nào từ chối giúp mình nếu mình cở mở và có thiện chí. Hơn nữa, bạn cũng cần nhìn người mà nhờ nữa, đừng chọn ai đang thất tình mà nhờ là coi như xác định nhé.
hình ảnh
Hình này mình được một bạn cùng homestay có máy cơ chụp dùm trong chuyến đi Phú Yên tháng 12/2017 hihi
2. Tự do
Một trong những lý do lớn nhất khiến mình mê du lịch một mình đó là tự do làm điều mình thích. Mình có những sở thích rất lạ như đi bộ lang thang khắp các con phố để nhìn ngắm cảnh vật, nhịp sống, cách sinh hoạt; hoặc bắt chuyện với người dân địa phương để hiểu hơn về văn hóa, lối sống…Đây là cách mình trải nghiệm và cảm nhận về một miền đất mới chận thật và thú vị nhất. Đôi khi mình sẽ không thể làm những điều này nếu đi với nhóm vì sẽ có có người không thích đi bộ, có người không thích nói chuyện với người lạ…
hình ảnh
Hình này một bạn người Indo chụp dùm mình khi đi Bà Nà Hills tháng 11/2018
3. Khả năng lên kế hoạch
Nếu bạn book tour thì chỉ cần đến ngày xách balo lên và đi thôi. Nhưng nếu bạn đã đi một mình thì tất cả những việc công ty tour làm như book vé máy bay, khách sạn, chọn chỗ ăn, chơi, tham quan…sẽ chuyển giao cho bạn. Thường mình sẽ chuẩn bị cho các chuyến đi trước khoảng 3 tháng để book được giá vé rẻ. Về địa điểm ăn, chơi, ngủ thì mình hay lên các group về du lịch hỏi thăm sẽ có rất nhiều bạn đã đi rồi giới thiệu. Sau đó mình thường in vé máy bay, khách sạn và cả lịch trình mình tự soạn ra đầy đủ để chuyến đi suôn sẻ nhất có thể.
hình ảnh
Hình này mình tự sướng vào một sáng se lạnh có chút nắng ở Măng Đen tháng 12/2018
4. Khả năng bảo vệ bản thân
Đi du lịch một mình bạn sẽ cần chú ý đến sự an toàn của mình hơn rất rất nhiều. Mình thường chỉ đi đến những nơi có địa chỉ rõ ràng, đông người, tuyệt đối không được đi vào những con hẻm nhỏ, vắng. Về giao tiếp với người lạ, thực tế là ở đâu cũng có người tốt và không. Cho nên bạn phải cẩn thận và chọn lựa kỹ khi giao tiếp với bất kì ai cả việc nhờ chỉ đường. Mình trải nghiệm nhiều nên thường sẽ nhận ra được ai đáng tin ai không, đa phần dựa vào trực giác nữa. Bạn tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân gì cho người lạ, chỉ hỏi thông tin mình cần và cảm ơn. Nếu có dấu hiệu nào đáng nghi thì hãy bỏ đi thật nhanh, tốt nhất là hướng đến chỗ nào có nhiều người càng tốt. Tất cả những trải nghiệm này sẽ giúp bạn biết cách bảo vệ chính mình trong nhiều khía cạnh cuộc sống, không chỉ khi đi du lịch
hình ảnh
Quá ưng tấm này
5. Mở rộng mối quan hệ
Một trong những điều khiến mình thích du lịch một mình nhất là quen được rất nhiều bạn mới thú vị mà điều này không thể làm được khi đi du lịch nhiều người. Vì chẳng lẽ mình đi với bạn mà lại trò chuyện quá nhiều với người khác thì hơi sai sai. Hiện giờ mình vẫn còn giữ liên lạc với nhiều bạn kể cả Việt Nam với nước ngoài, trao đổi thông tin bổ ích trong cuộc sống với nhau. Đó trở thành những mối quan hệ tốt của mình hiện tại.
hình ảnh
Đặt chế độ 3s và diến sâu haha
6. Vượt ra vùng an toàn của mình
Tất nhiên an toàn nhất là ở nhà, gặp vài người quen, không có thử thách, không phải suy nghĩ nhiều. Nhưng cuộc sống đâu chỉ có vậy. Khi bạn dám thử cái mới, vượt qua sự sợ hãi của bản thân, chúng ta sẽ phát triển, hoàn thiện, tự tin, độc lập và chủ động hơn, nhìn thế giới với con mắt rộng mở hơn rất nhiều. Đây cũng là những tính cách và thái độ quan trọng để bạn có cuộc sống tốt hơn.
7. Khả năng ra quyết định
Khi đi một mình có nghĩa là bạn không thể dựa dẫm vào ai rồi. Bạn cần chọn lọc thông tin và quyết định giao tiếp với ai, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tiêu tiền như thế nào, dậy mấy giờ…Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn quyết đoán, lanh lẹ hơn mỗi khi đối diện với những sự thay đổi trong cuộc sống và cần có những quyết định sáng suốt.

Bạn nào đam mê du lịch thì kết bạn với mình nhé . Yeahhhhhh!
https://www.youtube.com/mysyennhi
https://instagram.com/mys_yennhi
https://www.facebook.com/mysyennhivlogs
Vlog chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm của mình nè hi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Nhi Thach

Chỉ Cần Bạn Luôn Tiến Về Phía Trước!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huynh Thi Diem Phuc Đã đi 1 mình nhiều, nhưng vẫn trong vỏ ốc của bản thân
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả