Blog Lần đầu tiên “ăn chơi” tại Vũng Tàu của mình như thế nào?
cover

Lần đầu tiên “ăn chơi” tại Vũng Tàu của mình như thế nào?

avatar
Vũ Thị Hải Yến dot Thứ 3, 07/07/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Vũng Tàu quá gần cho anh em Sài Gòn chạy xuống giải nhiệt ngày cuối tuần. Thèm một chút hơi biển, thèm một chút nắng gió thì chỉ mất hơn 2 tiếng chạy xe là tới.
Đây là lần đầu tiên mình xuống Vũng Tàu, nhưng vì lựa chọn cuối tuần nên phải chấp nhận việc đông đúc. Trời ơi kẹt xe như Sài Gòn luôn. Tính đi giải nhiệt nhưng có lẽ càng nhiệt hơn.

Và vì là lần đầu tiên đến đây nên mình sẽ list ra những điều thích và hơi chưa thích theo cảm nhận cá nhân về thành phố biển này nhé^^

May mắn nhất trong chuyến đi chính là lựa được một homestay ưng ý vô cùng. Homestay này mình tìm ra bằng cách gõ hastag #vungtau trên IG sau đó thì xem hình checkin này. Đây là một homestay khá xinh xắn nằm trong góc nhỏ đường Phan Chu Trinh, được thiết kế theo phong cách hơi Hàn cũng hơi Nhật. Nói chung là style nhẹ nhàng với nội thất gỗ, kệ đơn giản mà đẹp. Mình ở phòng thương gia tone xanh trắng xanh khá yêu. Được cái là homestay nằm trong đường nhỏ nên yên tĩnh, dù ngoài kia quá trời người. Hai cô chú chủ xì tin xì khói nhiệt tình lắm. Riêng chỗ ở này mình chấm 8.5/10 luôn, trừ một vài điểm về phòng không cách âm, và quả rèm không che được hết nắng thôi.

hình ảnh
Căn phòng bé xinh xắn
hình ảnh
Góc ban công trên tầng thượng
Tiếp đó là mình bị choáng ngợp với khung cảnh hoàng hôn đẹp đến nao lòng. Cảnh chiều tà tím hồng thơ mộng, mê mệt cho guu lãng mạn như mình. Tưởng tượng dưới mặt nước xanh ngắt, trên bầu trời mộng mơ, phía xa những con tàu, thuyền về bến... thật sự nó như bức tranh luôn ý.
hình ảnh
Tất nhiên không thể thiếu 1 điểm cho đồ hải sản rồi, vừa rẻ tươi ngon. Bảo sao bạn mình hay trêu chạy xe xuống Vũng Tàu để ăn một bữa về cũng được, hoá ra là vậy.
Và điểm đặc biệt cho món lẩu cả đuối. Trước giờ mình chưa từng ăn món này, được ăn thử mà kết luôn. Miếng cá nó như miếng thịt luôn vậy á. Nói chung đỉnh cao.
Tuy nhiên, cũng có vài cái hơi chưa ưng cái bụng xíu.Mình bị thất vọng bởi thái độ phục vụ ở một hàng bánh khọt, có lẽ cũng khá nổi tiếng vì đông. Bánh không ngon không dở, trung bình nhưng thái độ chậm chạp qua loa của nhân viên thì cho âm điểm quá.Giá cả ở Vũng Tàu cũng khá đắt, ngoài hải sản rẻ thì đồ ăn vặt hoa quả linh tinh lề đường mà đắt phết, mà thật ra cũng đúng bởi nó thành phố du lịch.Cuối cùng là thất vọng xíu về Ngon hải đăng, nó không hùng vĩ như mình tưởng tượng. Nhưng được cái đường đến đó chắc đúng mùa hoa của nó sẽ rực rỡ đẹp lắm, vì lúc mình đi giờ chỉ còn lác đác vài cây phượng đỏ.

hình ảnh
Đồi con heo
Và dưới đây là những điểm mình đã tới, những món mình đã ăn trong 2 ngày ở Vũng Tàu
- Ngọn hải đăng
- Đồi con heo (lên ngắm thành phố ngắm biển cũng được nhưng mà đường đi xấu lắm, chạy xe máy phải hết sức cẩn thận)
- Góc đường Trần Phú (chắc do được checkin nhiều quá nên đông người xếp hàng lắm, sẽ hơi mệt nếu phải xếp hàng chụp hình ấy)
- Cổng trời (chỉ là cái cổng bé bé hướng ra biển, xung quanh hơi hoang tàn)
hình ảnh
Cổng trời
hình ảnh
Hẻm đường Trần Phú
- Lẩu cá đuối Út Mười (10 điểm về chỗ vì ngon bá cháy, giá 170-230k/nồi)
- Cháo lòng cháo mực đầu đường Phan Chu Trinh (quán ven đường nhưng cũng khá ngon, giá 40-45k/bát)
- Hải sản 2 cây cột (hải sản tươi nhưng với khẩu vị của mình thì chế biến chưa được đỉnh lắm, nhưng nhìn chung khá ngon, giá hải sản theo cân dao động từ 70-150k. Mình thấy có mấy món ngon ở đây là gỏi xoài, tôm nướng, sò đỏ hấp thái)
- Bánh khọt cô hai (hihi không cho điểm luôn)
- Bún riêu Thuận Phúc (bát bún riêu tôm to chà bá, cực ngon và quán sạch sẽ 40-70k/bát)
- Bánh bông lan

hình ảnh
Xe bán kem ven biển
Và đó là chuyến vi vu đầu tiên của mình với thành phố Vũng Tàu. Cũng đã được tận hưởng hơi biển, được ăn hải sản ngon và nghỉ ngơi cuối tuần. Vũng Tàu giờ được xây dựng khá đẹp và sầm uất nên nếu các bạn muốn nhúng mình xuống nước biển một chút thì đừng ngại xách xe chạy xuống đây. Lâu lâu đổi gió cho tâm hồn mát rượi.
Hải đăng Vũng Tàu bà rịa - vũng tàu vũng tầu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Vũ Thị Hải Yến travel blogger

“Traveling – it leaves you speechless, then turns you into a storyteller." Mỗi chuyến đi là một câu chuyện, tôi có thể viết nó bằng đôi mắt ngắm nhìn, bằng đôi chân bước đi và hơn hết là bằng tâm hồn hòa điệu Mỗi nơi đều có những điều thú vị của nó, chỉ là bạn có sẵn sàng khám phá câu chuyện ở nơi đây không?

0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình mới có chuyến du hí khám phá Buôn Mê Thuột rất tuyệt vời, và đã có một bài review chi tiết về thành phố cà phê này. Và một trong những điều khiến mình “thương nhớ” chính là đồ ăn ở đây, vì vậy mình phải viết riêng một bài về ẩm thực như thế này đây.
Tình thương dồi dào quá nên năm 25 tuổi mình mới lần đầu tiên đến Buôn Mê Thuột và thực sự mình đã bị “thương” bởi những thứ tuyệt vời ở đây.
Hà Nội có quá nhiều quán cafe đẹp, view đỉnh mà ai cũng mê. Mình cũng vậy, không nghiện cafe nhưng lại thích đến những nơi ấy, Vậy nên gần như cuối tuần nào mình cũng dành thời gian và set up nmột buổi hẹn với các bạn, những đứa cũng mê sống ảo như mình.
Gần như cứ mỗi năm mình lại đến Sapa một lần, điều thú vị ở nơi này mình thấy là chúng ta có thể đến Sapa mùa nào cũng được, mỗi mùa sẽ có một điều hay ho để khám phá. Đó có thể mùa lúa vàng, hay mùa đông sương giá hoặc chỉ đơn giản là một ngày nắng chói chang.
Nếu chưa từng ngắm hoàng hôn ở Phú Quốc, bạn sẽ chẳng mường tượng ra lời đồn kia. Nhưng chỉ cần một lần đứng chân trần trên bãi cát, nhìn về hướng mắt trời đỏ rực, bạn sẽ hiểu thế nào là “bí thuật” ở hòn đảo xinh đẹp này!
Nếu lựa chọn một nơi để nghỉ dưỡng và trốn mình khỏi một núi công việc bộn bề thì bạn có thể lựa chọn chuỗi Vinpearl. Mình đã từng được tới Vinpearl Phú Quốc và lần thứ hai này là Vinpearl Cửa hội.
Đây là lần thứ 4 mình tới Hội An và thay vì lựa chọn đi khám phá ẩm thực, tận hưởng không khí trong lành yên bình nơi phố cổ, hay sống ảo ở những góc nhỏ đậm chất Hội thì lần này mình lựa chọn relax bản thân ở những khách sạn khá xinh xắn.