Blog Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang - Về Tiền Giang 'lang thang' sông nước
cover

Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang - Về Tiền Giang 'lang thang' sông nước

avatar
Minh Nhân dot Thứ 6, 19/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tiền Giang nổi tiếng là vựa trái cây "xin xò" nhất nhì tại miền sống nước. Lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Tiền Giang cực thú vị để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé.
Về An Giang lang thang miền sông nước , vừa chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình và thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon khác nhau bởi vì Tiền Giang được mệnh danh là vựa trái cây "siêu to khủng lồ" ở miền Tây.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang

1. Bạn có đến Tiền Giang vào thời gian nào

Đối vói các tỉnh miền Tây bạn có thể lựa chọn vi vu bất kì khoản thơi gian nào trong năm. Tuy nhiên có một số tỉnh thành vẫn bị ảnh hưởng rất lớn từ mưa bão, do đó bạn cũng nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định đi nhé.
Tiền Giang cũng có 2 mùa rõ rêt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 12 năm trước cho đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Tiền Giang, bạn có thể lang thang miền sông nước này bất kể thời gian nào trong năm, bởi vì đây là vựa trái cây lớn bậc nhất nên lúc nào cũng có trái cây ngon cho bạn thưởng thức cả.
Thông thường vào tháng 2 hằng năm, tầm khoảng thòi gian sau Tết âm lịch, là rơi vào mùa vú sữa tại Tiền Giang. Những trái vú sữa mùa này căn tròn và chín mọng, ăn vào ngọt lịm.
Mùa xoài sẽ rơi vào khoảng tháng 3-4 âm lịch, khi thời tiết bắt đầu vào hạ. Còn mùa sầu riêng sẽ rơi vào tháng 5,6,7 âm lịch. Còn 2 tháng tiếp theo chính là mùa nhãn thơm lừng.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang

2. Di chuyển đến Tiền Giang như thế nào

Tiền Giang cách sài gòn 70km, nên rất dễ dàng để bạn phượt bằng xe máy. Di chuyển bằng xe máy bạn theo quốc lộ 1 đến ngã ba Trung Lương là đến cửa ngõ vào thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Còn nếu di chuyển bằng xe khách các bạn có thể chọn các hãng xe như: Xe khách Phương Trang (Giá vé: 95k/vé), xe khách Chánh Đức (Giá vé: 50k/vé), xe Hoàng Khải (Giá vé: 70k/vé),... Các chuyến xe này đa phần đều xuất phát ở bến xe miền Tây.
+ Phương tiện di chuyển ở Tiền Giang:
Trong nội thành Tiền Giang bạn có thể chọn taxi (0733 87 87 87) làm phương tiện di chuyển, hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí xe bus chính là lựa chọn lý tưởng nhất. Vfa để thuận tiện nhất bạn hãy thuê xe máy để có thể lang thang hết miền sông nước, giá thuê xe dao động từ 100 - 150k/ngày tùy loại xe và bạn có thể liên hệ theo SĐT: 0925412293.

3. Lưu trú tại Tiền Giang

Đa số địa chỉ lưu trú tại Tiền Giang không quá đắt đỏ mà dịch vụ lại tương đối tốt, kinh nghiệm du lịch Tiền Giang sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ lưu trú như:
+ Khách sạn Sông Tiền ( 150k ~ 350k): 101 Trưng Trắc.
+ Khách sạn Công Đoàn (100k ~ 350k): 61 đường 30 Tháng 4.
+ Khách sạn Mê kong Mỹ Tho (500k ~ 800k): 1A Tết Mậu Thân, P.4.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang

4. Chơi gì khi lang thang Tiền Giang

+ Chùa Vĩnh Tràng:
Chùa Vĩnh Tràng nằm ở đường Nguyễn Trung Trực, thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong. Đay là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho 5km. Kiến trúc chùa khá đặc biệt khi xen lẫn giữa nét đẹp của Á và Âu (Pháp). Tuy có sự kết hợp như vậy nhưng ngôi chùa vẫn mnag đậm nét đẹp truyền thống của người Việt Nam.
hình ảnh
Chùa Vĩnh Tràng
+ Chợ nổi Cái Bè:
Đã đi miền sống nước à không gé đến chợ nổi là thiếu lắm nha. Chợ nổi Cái Bè không những là nút giao thông buôn bán của người Tiền Giang mà còn là nét đặc trưng văn hóa nói đây. Từ tờ mờ khoảng 3 đến 4 giờ sáng, ghe thuyền từ khắp nơi đã bắt đầu đổ về tấp nập, đến khi mặt trời ló dạng tầm 6 giờ cũng là lúc chợ tấp nập. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách tham quan, khám phá. Đến tầm 8 giờ tối thì chợ tan dần và thưa hẳn.
Do đó nếu muốn tham gia chợ nổi Cái Bè các bạn hãy chiệu khó dậy sớm chút xíu nha nếu không chợ tan thì bạn sẽ không cảm nhận được hết nét văn hóa đặc trưng tại chợ đâu.
Thuyền vi vu chợ nổi Cái Bè có 2 loại 10 - 15 chỗ và loại 15 - 20 chỗ với giá khoảng từ 550k - 850k cho cả lượt đi và lượt về, lời khuyên là bạn hãy đi đông đông thì share ra sẽ rất rẻ, nếu bạn đi với số lượng ít thì hãy ghép đoàn với nhau để tiết kiệm hơn.
hình ảnh
Chợ nổi Cái Bè
+ Cù Lao Thới Sơn:
Cù Lao Thới Sơn được bao bọc bởi nhiều loại cây, loại quả đặc sản. Nếu bạn là người yêu thích loại hình du lịch sinh thái thì Thái Sơn chính là lựa chọn thú vị cho bạn đấy. Chi phí cho mỗi người khi đi Thới Sơn dao động từ 200 - 500k tùy vào loại dịch vụ, nhưng nếu đi càng đông thì giá tiền khi chia ra lại càng rẻ.
Từ Mỹ Tho bạn đến bến tàu du lịch 30/4 – số 8 đường 30/4 TP. Mỹ Tho để mua vé tàu về Cù lao Thới Sơn. Nếu bạn đi đám đông thì giá vé càng giảm khoảng 250k - 300k/vé.
hình ảnh
Cù lao Thới Sơn
+ Cầu Mỹ Thuận:
Cầu Mỹ Thuận bắc qua sông Tiền, nối 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Cầu Mỹ Thuận không chỉ là cầu nối giao thông huyết mạch mà đây còn là background sống ảo cực hịn.
hình ảnh
Cầu Mỹ Thuận
+ Biển Tân Thành:
Biển Tân Thành hay còn gọi là biển Gò Công nằm ở xã Tân Thành, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. bãi biển sở hữu triền cát đen trải dài và được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Tiền Giang. Biển Tân Thành đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn hoặc bạn nên đi vào lúc 8-9h, luc snafy biển không quá nắng chụp hình là cực thích luôn. Nếu may mắc trùng những ngày nước rút, bạn có thể xuống biển và được trải nghiệm cào ngêu tại đây.
hình ảnh
Biển Tân Thành

5. Ăn gì tại Tiền Giang

- Quán Hủ tíu Tám Lài: Số 1 Đinh Bộ Lĩnh, P.2, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
- Cháo cá lóc chợ Vòng Nhỏ: Lê Thị Hồng Gấm, P.6, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
- Quán cơm tấm Cầu Đôi: 256A Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
- Bánh mì Chín Ngón: 50 Lê Lợi, P.1, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
- Bánh bèo chợ Hàng Bông: 23 Lê Thị Phỉ, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch Biển Tân Thành Cầu Mỹ Thuận Cù Lao Thới Sơn Vĩnh Tràng Chợ nổi Cái Bè cái bè tiền giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Minh Nhân
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Là 1 trong những điểm dừng chân nổi tiếng ở Philippines với rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Davao & lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình
Hãy bỏ qua ý nghĩ đến Nha Trang chỉ có tắm biển hay lặn ngắm san hô ở đảo đi, thật chất ở Nha Trang còn có tỷ tỷ điểm check-in khiến vạn người đổ rầm rập đây này.
Với vẻ đẹp nên thơ, bãi biển thoai thoải trải dài cát trắng, những làng nghề truyền thống và tồn tại nhiều lễ hội tâm linh khá đặc sắc, Hải Hòa - Thanh Hóa được xem là điểm du lịch cực kì yêu thích tại Thanh Hóa luôn đấy.
Nếu bạn luôn nhắc đến Đài Loan như một thiên đường trà sữa với 360 độ các vị trà sữa thơm ngon khác nhau. Nhưng bạn có biết tại Đài Bắc, Đài Loan cũng có vô số những quán coffee với phong cách tối giản hết mức nhưng cũng sang trọng không kém cạnh khiến bạn "chết đứ đừ" đấy.
Anyang Art Park tọa lạc tại Gyeonggi-do, cách không quá xa Seoul là mấy, Anyang Art Park là một công viên Nghệ thuật độc đáo tại Hàn với nhiều góc chụp ảnh đẹp đến thần sầu luôn. Đi Hàn du lịch mà không ghé Angyang Art Park sống ảo là hơi uổng luôn ý.