Blog 8 ngày tại Phú Quốc-Thiên đường đi trốn của những kẻ hay (ĂN,CHƠI,KHÁM PHÁ,...)
cover

8 ngày tại Phú Quốc-Thiên đường đi trốn của những kẻ hay (ĂN,CHƠI,KHÁM PHÁ,...)

avatar
Nguyễn Văn Công dot Thứ 5, 05/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
PHÚ QUỐC-địa điểm du lịch mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến,nơi mang lại vô vàn cảm xúc và trải nghiệm lý thú,nằm thu gọn và được bao quanh bởi những bờ biển dài,sở hữu tài sản là khí hậu mát mẻ và nguồn tài nguyên thuỷ sản phong phú như là của hồi môn của mẹ thiên nhiên ban tặng.
Mình đi Phú Quốc 8 ngày cuối tháng 6.

Di chuyển đến Phú Quốc.

Mình di chuyển từ Hà Nội đi Phú Quốc bằng máy bay,mình đi hãng hàng không Vietjet,khuyên các bạn khi đi thì nên book vé trước vài tháng để sở hữu cặp vé rẻ.Bay khoảng hơn 2h thì chúng ta sẽ đặt chân tới hòn đảo ngọc này.
hình ảnh
(Hà Nội-Phú Quốc)

Đến Phú Quốc ở đâu?

Nhà nghỉ,khách sạn,..ở Phú Quốc giá khá cao,đặc biệt là ở trung tâm.Vì vậy để tiết kiệm cái khoản này thì mình chọn ở 1 nhà nghỉ cách trung tâm Phú Quốc khoảng 13km(giá chỉ 200k/1phòng đơn,đầy đủ tiện nghi,phòng đôi 4 người là 300k/1phòng,khi ở thì vô cùng thoải mái,..).Vả lại các điểm đến tham quan,trải nghiệm ở Phú Quốc không tập trung vì vậy khi ở xa trung tâm thì vẫn gần những điểm đến khác.Do đó đây là lựa chọn khá hợp lý khi đến Phú Quốc.Như vậy là đã yên tâm về chỗ ở nhé.
Di chuyển tại Phú Quốc. Đường đi ở Phú Quốc rất ngon,vì vậy chúng ta có thể yên tâm khi di chuyển bằng xe máy,ô-tô tuỳ thích.Bạn có thể thuê xe máy,xe ga và xe số chỉ 120k-150k/1ngày(đặc biệt khi đi xe máy các bạn có vứt xe ở đâu cũng không ai lấy).Còn nếu đi cùng gia đình thì chúng ta có thể thuê ô-tô(16 chỗ).Nếu thuê xe tự lái thì giá khoảng 800k/1ngày.Còn không thì là 1tr/1ngày.Nếu lần đầu đến Phú Quốc thì nên thuê xe có tài xế vì lạ nước lạ cái,điều gì không biết thì người ta sẽ nói và đưa mình đến,khi đi có thế trao đổi về đủ thứ trên đời.(Đó là cái lợi thế khá tốt).

Đi đâu khi đến Phú Quốc?

Ngày 1: SUỐI TRANH & LONG BEACH PEARL PHÚ QUỐC.
SUỐI TRANH:
Đến Phú Quốc mọi người thường nghĩ ngay tới biển và nghĩ rằng đi Phú Quốc chỉ có tắm biển và ăn hải sản thôi...Nhưng không phải.Ngày đầu tiên này mình dành thời gian để tham quan khu du lịch Suối Tranh.Nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 9km về phía Nam.Vé vào cửa chỉ 10k/1người thôi,vào để cảm nhận vẻ đẹp hữu tình của nơi đây,không khí mát mẻ,đặc biệt nước suối mát lạnh,trong trẻo.
hình ảnh
(Suối Tranh)
LONG BEACH PEARL PHÚ QUỐC:
Nơi đây thuộc cho những ai yêu thích sự quý phái,đặc biệt là phái đẹp,vì trong này có vô vàn đồ trang sức bằng ngọc trai,các loại trang sức bằng gỗ quý.Nhân viên bán hàng thì vô cùng nhiệt tình,cùng nhau trò chuyện về cách để có những viên ngọc trai và giá trị của từng viên ngọc.
hình ảnh
(Anh người Nga này bán hàng vô cùng hay)
Ngày2: LÀNG CHÀI HÀM NINH & CHỢ ĐÊM PHÚ QUỐC.
LÀNG CHÀI HÀM NINH:
Nằm ở phía Đông đảo Phú Quốc,là địa điểm dân cư tập trung đánh bắt,khai thác hải sản để sinh sống.Là nơi có nhiều đặc sản,đặc biệt là ghẹ Hàm Ninh là một đặc sản ngon nhất của nơi đây,buổi sáng 9h-10h lúc này thuỷ triều lên cũng là lúc các ghe,thuyền đánh bắt mang thuỷ sản vào bờ và bán,lúc này mọi người có thể đến mua và thưởng thức tại các nhà thuyền hoặc mua về làm quà.Đặc biệt sáng sớm có thế ra ngắm bình minh,chiều tối ngắm hoàng hôn.
Làng chài Hàm Ninh
CHỢ ĐÊM PHÚ QUỐC:
Nằm ngay khu trung tâm đảo Phú Quốc,mở cửa tất cả các ngày trong tuần,khoảng 17h chiều đến 2h sáng hôm sau.Thời gian đông đúc nhất chắc khoảng từ 19h-23h.
hình ảnh
(Chợ đêm Phú Quốc)
Đến với Phú Quốc mà không đi chợ đêm thì thật là 1 thiếu sót vô cùng lớn,đặc biệt là các tín đồ ăn uống.Nơi đây là thiên đường ẩm thực với các món ăn từ mọi miền đất nước.Đi cùng đó là sự hiếu khách,thân thiện,nhiệt tình của người bán hàng.
hình ảnh
(Thịt Nướng)
hình ảnh
(Bánh mì kẹp thịt)
hình ảnh
(Nhum nướng,Sò tộ nướng mỡ hành,..)
hình ảnh
(Nước và bánh thốt nốt thơm nức mũi)
Lần đầu đến với chợ đêm đảm bảo các bạn không thể nào thưởng thức hết được các món ăn ở đây.Đến với chợ đêm đã mang lại cho mình 1 trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.
Ngày3: BÃI SAO(lặn ngắm san hô,câu cá,...)
Được cho là bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc,sở hữu 6-7km đường bờ biển với lớp cát trắng bao phủ,những rặng dừa dài nhiều trái.Dạo chơi và đón những luồng gió mát lạnh từ biển thổi vào.Có các dịch vụ cho thuê giường,võng.Dưới đây là 1 số hình ảnh về Bãi Sao Phú Quốc:
Bãi Sao Phú Quốc
Còn vô vàn trò chơi khác nữa,vì mải chơi nên mình đã không ghi hình được,nếu có đến thì mọi người nên thử.
Ngày4: THAM QUAN VƯỜN SIM,NHÀ TÙ PHÚ QUỐC,NƯỚC MẮM PHỤNG HƯNG.
VƯỜN SIM: Đây là khu bảo tồn cây sim,bên trong vườn sim có trồng rất nhiều hoa lan đủ các màu,thoáng mát,sạch sẽ,còn về sim người ta dùng làm rượu,siro,bánh kẹo,...Quả sim ăn cũng rất ngon.
Vườn Sim Phú Quốc
NHÀ TÙ PHÚ QUỐC: Đến đây thật sự thấy xót xa vô cùng,cái thời khánh chiến chống Pháp.Trong Chiến tranh Việt Nam, tù binh chiến tranh tại Trại giam tù binh Phú Quốc đã phải chịu những hình phạt, tra tấn như đóng đinh vào tay, chân, đầu; đốt dây kẽm cháy đỏ đâm vào da thịt, đục răng, trùm bao bố chế nước sôi hoặc đổ lửa than, ném vào chảo nước sôi, thiêu sống, chôn sống...Mình có chụp lại rất nhiều hình ảnh nhưng vì sợ quá lại xoá đi.
Nhà Tù Phú Quốc và tấm ảnh duy nhất của mình
Đầu tiên không định xoá đâu,nhưng nghe cô người ở đó bảo là toàn bộ những người bằng hình nộm này đã từng bị giam cầm và đã chết,cho đến bây giờ vẫn có 1 ông còn sống,hiện tại ông đã hơn 90 tuổi.Cô ý bảo mình là vào đây tham quan còn không muốn vào nữa là chụp hình,nhưng mình vẫn muốn có 1 bức ảnh mang lên đây.
NƯỚC MẮM PHỤNG HƯNG:-Nằm đối diện nhà tù Phú Quốc. Nếu ai hỏi bạn ở Phú Quốc đặc sản là gì thì bạn hãy nói rằng ngoài tiêu ra thì có nước mắm nữa,Phụng Hưng cơ sở sản xuất,chế biến nước mắm của họ rất ngon,vệ sinh,khi vào bạn sẽ được nếm thử rồi mua về làm quà và họ có bán kèm với các mặt hàng đồ khô như mực,cá chỉ vàng,ghẹ khô,....đến đấy mình định hỏi cách làm của họ ra sao đấy nhưng vì khắm quá không chịu được,thiết nghĩ chắc càng khắm càng ngon.
hình ảnh
(Nước mắm Phụng Hưng)
hình ảnh
(Nước mắm được ủ trong thùng gỗ)
Còn cả vườn tiêu nữa nếu ai muốn đi xem thì đi,mình thấy không hấp dẫn lắm nên mình không đi.
Ngày 5: VINPEARL LAND PHÚ QUỐC(nơi chơi cả ngày không hết)
Khu vinpearl này nằm trong quần thể nghỉ dưỡng vinpearl resort and villas, khá là rộng và biệt lập so với trung tâm đảo, cách trung tâm đảo khoảng 30-40km.Nếu để nói chơi 1 ngày không hết nổi.Vé vào cổng là 500k/1người lớn,trẻ e thì 3 đứa 1 vé.Bên trong có thuỷ cung,công viên nước,các trò chơi mạo hiểm(muốn chết đi sống lại vì mấy trò đấy).Đặc biệt đến 19h có biểu diễn nhạc nước cực hay.
-Thời gian mở,đóng cửa: 9h-21h.
hình ảnh
Vin Pearl Land Phú Quốc
THUỶ CUNG:
Ở đây có rất nhiều loài cá quý hiếm,lớn nhỏ khác nhau,có loài cá lên đến vài tạ 1 con.
Thuỷ Cung
Đi vào người ta sẽ báo chuẩn bị có nàng tiên cá,thì mọi người chú ý đi xem nha...hôm đấy xem đẹp quá quên chụp ảnh.
TRÒ CHƠI MẠO HIỂM:
Mấy cái trò này gây mất tiếng và gây trấn động tinh thần nhất,có người còn cho chó ăn chè nữa.Dưới đây chỉ có mấy trò nhẹ thôi còn mấy trò mạo hiểm kia chơi xong quên mất là mình chưa chụp ảnh.Cái kiểu bị mất tâm trí khi chơi xong.
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
CÔNG VIÊN NƯỚC:
hình ảnh

Tắm và chơi những trò chơi mạo hiểm với nước.
NHẠC NƯỚC:
Đây là thời gian cuối ngày sau khi chơi đủ cái quỷ quái kia thì đến lúc tận hưởng 20 phút nhạc nước cực hay.
hình ảnh
(Nhạc nước)
Ngày 6: AO SEN PHÚ QUỐC & BÃI ÔNG LANG.
AO SEN PHÚ QUỐC: Dành cho các bạn thích sự thanh bình chốn làng quê,yêu sự bình yên và mùi thơm phảng phất của hoa sen.Cách trung tâm khoảng 15km về phía sân bay.
hình ảnh
(Hoa sen)
hình ảnh
BÃI ÔNG LANG: Khác với bãi Sao,bãi biển Ông lang sở hữu vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời với hàng cây xanh mát dọc bờ biển kết hợp dãi cát vàng óng ánh cùng nước biển trong xanh, bờ biển thoai thoải dốc nhẹ nhàng, đặc biệt hơn là đường xuống biển rất dễ tìm và thuận tiện.Có nhiều dịch vụ cho thuê giường,võng,...Có nhiều nhà hàng,quán ăn phục vụ du khách.
Đi Phú Quốc vui vậy đó! 2 ngày còn lại viết sau nha.
phú quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Văn Công
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả