Blog Kinh nghiệm du lịch Bologna chi tiết
cover

Kinh nghiệm du lịch Bologna chi tiết

avatar
Huyền Trang dot Thứ 5, 15/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau nhiều ngày lạc vào “ma trận” ở Florence và Venice, sẽ thật là thiếu xót lớn nếu như bạn không nhắc tới Bologna. Du lịch Ý, Bologna chính xác là một thành phố lý tưởng để du khách có thể ghé thăm và khám phá.
Nằm giữa hai con sông Reno và Sevena thuộc miền Bắc Italy, từ lâu thành phố Bologna, đã được công nhận là một trung tâm văn hóa, nghệ thuật của cả nước. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh, có lịch sử lâu đời như Cung điện Bevilacqua, Bảo tàng Morandi, Nhà thờ San Pietro, đặc biệt là hai tháp nghiêng Asinelli và Garisenda. Và hầu hết các điểm tham quan như nhà thờ và bảo tàng cách nhau không xa, nên vì thế nếu bạn có ý định ghé thăm Bologna, bạn nên "thủ" ngay cho mình một đôi giày thể thao thật xịn nhe!!

Các điểm tham quan nổi bật ở Bologna:


Hãy dành thời gian ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cung điện Bevilacqua bạn nhé. Giống như một trong số những cung điện ở Florence, cung điện có một cổng vào khá đẹp, vẻ bề ngoài hoành tráng và sân bên trong cung điện hơi hẹp. Cung điện Bevilacqua được xây dựng từ năm 1474-1482. Ngày nay, với vẻ đẹp cổ kính đã thu hút hơn hàng triệu khách du lịch Bologna đến tham quan và ngắm nhìn một kiệt tác của thời kỳ Phục Hưng đó

hình ảnh

Loading...


Với 62 bức tranh sơn dầu, 18 bức tranh màu nước, 92 bức vẽ, 2 tượng điêu khắc và 2 bản khắc trên kim loại. Bảo tàng hiển thị tất cả các công việc và cũng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Giorgio Morandi tại đây. Đươc thành lập bên trong Palazzo d'Accursio, viện bảo tàng này luôn là một trong những điểm thu hút khách du lịch Bologna nhất mỗi khi đến đây.

Tọa lạc tại phía Tây, lại rất thuận tiện cho du khách du lịch Bologna khi ghé thăm thành phố này. Năm 1388, một bàn thờ lớn được làm bằng đá cẩm thạch kết hợp với phong cách kiến trúc Gothic đã được ủy quyền cho Jacobello và Pier Paolo delle Masegne thiết kế. Trong nhà thờ có chứa các đài tưởng niệm nhà pháp lý học Acccursius và 3 con trai ông là Rolandino dei Romanzi, Odofredus và Francesco. Điều đặc biệt hơn khi đứng trên đỉnh của nhà thờ bạn có thể nhìn thấy toàn bộ Piazza San Francesco nữa đấy.


Thời điểm đi du lịch Bologna:

Tháng 1-2 thời tiết rất êm dịu, thường nổi bật với bầu trời xanh quang đãng, nhưng bạn vẫn cần thêm áo khoác, khăn, mũ và găng tay cho mình nhé
Từ tháng 3 – 10 là thời điểm tốt nhất để du lịch Bologna, khi mà thời tiết vào thời điểm này khá ấm áp. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý vì trong khoảng tháng 6 thời tiết tại Bologna sẽ khá nóng. Tháng 8 lại vào dịp hè, nên có thể nhiều cửa hàng và nhà hàng sẽ phải đóng cửa cho kỳ nghỉ
Thời điểm mùa đông tuy lạnh nhưng trước Giáng sinh 2 tuần thời tiết lại thường rất đẹp

Phương tiện đến & đi lại ở Bologna:

Từ TP.Hồ Chí Minh sẽ có hãng hàng không Lufthansa có các chuyến bay bay thẳng đến Bologna.
Đi bộ tham quan du lịch Bologna là tốt nhất vì thành phố khá nhỏ. Hầu hết các điểm tham quan như nhà thờ và bảo tàng cách nhau không xa, nên bạn không cần phải đi taxi hay xe buýt đâu, Phương tiện giao thông phổ biến nhất trong thành phố là xe đạp ( có nhiều nơi trong thành phố cho thuê xe đạp bạn nhé ).
Hệ thống xe buýt công cộng ở Bologna cũng khá hiệu quả và nhanh chóng. Xe buýt thì hoạt động hàng ngày từ 6AM – 11P, vé có sẵn tại các trạm xe buýt, sạp báo, cửa hàng và nhiều quán bar, bán ở các đại lý du lịch, văn phòng du lịch bạn nhé. Tuy nhiên, sẽ rất khó để tìm taxi trong thành phố này bởi giá cước rất đắt.


Ẩm thực món ngon ở Bologna



Được tôn vinh là “Thủ đô ẩm thực” của Italia. Đặc biệt, du lịch Bologna còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và độc đáo bởi món nước sốt cực ngon được chế biến từ thịt mang tên “Nước sốt Bologna”.
Khi đến đây, du khách du lịch Bologna còn có cơ hội thưởng thức nhiều loại pho mát tuyệt hảo và các sản phẩm thịt xông khói như Prosciutto, Mortadella và Salame với các loại rượu vang nho mang tên: Pignoletto dei Colli Bolognesi, Lambrusco di Modena và Sangiovese di Romagna

Mua sắm ở Bologna


Đường Via Indipendenza tập trung mua bán vàng với vô số cửa hàng với các dãy dài và rộng rãi.
Đường Via dell’Archiginnasio nổi tiếng với nữ trang

Đường Strada Maggiore, Corte Isolani và Via S. Stefano nổi tiếng với vô số đồ cổ và đồ nội thất
Có thể thấy du lịch Bologna ngày càng đa dạng và phong phú về văn hóa – du lịch và mua sắm. Có những trung tâm mua sắm lớn ngoài trời với các cửa hàng bán quần áo, cửa hàng bán đồ nội thất và nhiều quầy sách, cửa hàng đồ cổ và phòng trưng bày nghệ thuật hoành tráng khác tại khắp nơi trên thành phố này.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?