Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Phá Tam Giang - Huế: Di Chuyển, Ăn Gì, Tham Quan 1 Ngày
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Phá Tam Giang - Huế: Di Chuyển, Ăn Gì, Tham Quan 1 Ngày

avatar
Huyền Trang dot Thứ 5, 15/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang - Huế: Cách di chuyển, ăn gì, tham quan 1 ngày trọn vẹn.
Một trong điểm du lịch đáng để khám phá nhất ở Huế chính là Phá Tam Giang, vùng đất đầm lầy lớn và đẹp nhất nhì Đông Nam Á. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang di chuyển, ăn gì tham quan trong 1 ngày.
hình ảnh

1. Hướng dẫn cách di chuyển từ Huế đến Phá Tam Giang

Phá Tam Giang cách Huế khoảng 15km, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để tham quan khu đầm lầy này. Giá thuê xe máy là 120.000 – 150.000 VNĐ/xe/ngày. Theo như kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang, Huế thì bạn nên trao đổi các vấn đề về thuê xe máy trước khi thuê.
Từ Huế, có 2 đường để đến Phá Tam Giang:
- Một đường chạy theo QL.1A, cách Huế khoảng 11km.
- Một đường chạy trong thành phố Huế vòng qua những khu làng, thị trấn cổ ở Huế. Những du khách có kinh nghiệm du lịch, phượt Phá Tam Giang tự túc và khám phá đều cho rằng nên đi theo con đường này, bởi trên đường đi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của những khu làng này, những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay và những rặng phi lao cao vút.

2. Cẩm nang, hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Phá Tam Giang, Huế trong 1 ngày

Tham quan Phá Tam Giang chỉ một ngày là đủ. Tùy theo mục đích chuyến đi mà bạn có thể đi từ buổi sáng để ngắm bình minh, hoặc đi buổi chiều để ngắm hoàng hôn….
Thời điểm khám phá tốt nhất là từ 5h30 sáng đến 17h30 chiều. Kinh nghiệm thì bạn nên đến sớm để ngắm bình minh, một khu đầm rộng 52km2 chìm trong ánh vàng đỏ rực rỡ chắc chắn sẽ không khiến bạn hối hận vì đã dậy sớm để đến đây.
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
hình ảnh

3. Ăn sáng ở đâu khi du lịch Phá Tam Giang, Huế?

Sau khi ngắm bình minh xong, thì bạn có thể tìm một chòi trên Phá Tam Giang để cùng ăn sáng với người dân chài ở đây. Nếu ăn uống trong chợ thì bạn có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản độc đáo của bùng đầm lầy này. Ăn sáng cùng người dân làng chài bạn vừa có thể ngắm cảnh đầm lầy, tuy đồ ăn dân dã và không phong phú nhưng mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

4. Gợi ý hành trình tham quan, du lịch Phá Tam Giang trong 1 ngày

– Thăm làng chài Thái Dương Hạ
Sau khi ăn sáng xong thì bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá Phá Tam Giang bằng cách ra cửa biển Thuận An và thuê thuyền đến làng chài cổ Thái Dương Hạ. Ở đây bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống làng chài trăm tuổi này. Vào buổi chiều thì bạn có thể mua sắm hải sản giá siêu rẻ, vừa xem hoàng hôn tím.
hình ảnh
Khi ghé thăm làng chài cổ Thái Dương Hạ, bạn có thể đi thăm Đình làng Thái Dương Hạ mang đậm kiến trúc truyền thống Việt Nam, sau đó đến chùa Trấn Quốc với kiến trúc nửa xưa, nửa nay hay “thành phố lăng”, nơi cư ngụ của người đã mất trong làng, khi tham quan địa điểm này bạn sẽ hiểu câu về cuộc sống “dương sao âm vậy” đúng như thế nào.
– Đến rừng ngập mặn Rú Chá
Rú Chá là rừng ngập mặn của Phá Tam Giang. Khi đi thuyền vào đây, bạn như lạc vào thế giới riêng biệt khác với bên ngoài. Những rặng cây ngập mặn như sú, vẹt, mắm, chá đã tạo thành một bức tường cây bao bọc toàn bộ khu rừng. Khu rừng tạo thành một bức tường điều hòa lớn vậy, cái nắng và gió sẽ được xua tan khi bạn bước vào rừng. Ngoài ra, có rất nhiều đìa nuôi tôm cá, cho nên bạn có thể giải quyết buổi trưa của mình ngay tại rừng ngập mặn nguyên sinh.
Không chỉ vậy, rú Chá còn là nơi cư ngụ của hàng trăm loài chim, khi ánh chiều tà buông xuống, từng đàn chim bay về tổ tạo nên một cảnh tượng rất khó quên khi du lịch Rú Chá, Phá Tam Giang.
– Tham quan, mua sắm ở những khu chợ quanh phá Tam Giang
Các khu chợ này chủ yếu bán là thủy hải sản, đồ lưu niệm và đồ ăn đặc sản của Huế và Phá Tam Giang, tại đây bạn có thể mua sắm và ăn uống cực rẻ. Vì Phá Tam Giang là vùng đầm lầy nước lợ nên hải sản tươi ngon kèm theo hương vị đặc trưng không nơi nào có được.
– Ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang
Ngắm hoàng hôn tại Phá Tam Giang là hoạt động nhiều khách du lịch thích nhất. Ánh hoàng hôn màu tím dường như khiến Phá Tam Giang trở nên lãng mạn. Kinh nghiệm ngắm hoàng hôn tại Phá Tam Giang là vào khoảng từ 16h – 17h30 là tuyệt nhất.
Hy vọng qua kinh nghiệm khám phá Phá Tam Giang ở trên sẽ góp phần cho bạn có một chuyến đi khám phá Huế và Phá Tam Giang trọn vẹn trong 1 ngày.
thừa thiên huế Homestay Huế huế Biển Lăng Cô (Lang Co Beach) Biển Lăng Cô Phá Tam Giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Wind 1124 Bộ ảnh đẹp và bình yên quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Thanh Huệ Uầy, phải lưu lại để đi cái này mới được ạ!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Văn Hiệp Đẹp ghê ah
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?