new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Khai trương tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam nối thị trấn Sapa với ga cáp treo Fansipan

avatar
Huyền Trang dot Thứ 5, 29/03/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Vào ngày 31/3/2018 tới đây nếu đến Sapa bạn sẽ có cơ hội trở thành hành khách đầu tiên trên tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam nối liền thị trấn Sapa với ga cáp treo Fansipan. Trên tuyến hành trình này còn được tận mắt ngắm trọn cả khung trời mây ảo Sapa nữa đấy.

Được biết tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng, nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách khi đến với Sapa.

Tuyến tàu hỏa này có tổng chiều dài xấp xỉ 2 km, xuất phát từ khách sạn MGallery tại thị trấn Sa Pa và kết thúc hành trình ở khu vực ga đi cáp treo Fansipan.

Với vận tốc 10m/s của mình, chuyến tàu này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của du khách xuống còn 4 phút khi leo núi Mường Hoa, thay vì bình thường bạn sẽ mất 15-20 phút đi bằng ô tô trên đường núi hiểm trở.

chuyến tàu leo núi

chuyến tàu leo núi ở sapa

Mỗi toa trên tàu có chiều dài 20 mét, rộng 3 mét, trọng lượng lên tới 25 tấn, sức chứa tới 200 khách. Nội thất của tàu mang nét cổ điển, lịch lãm chẳng khác nào những chuyến tàu của Châu Âu, nào là hệ thống chiếu sáng, quạt trần cổ, và những chi tiết kim loại mạ vàng sang trọng. Phần thân tàu được bố trí lớp cửa kính trong suốt, bạn sẽ dễ dàng ngắm cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của núi rừng Tây Bắc một cách chi tiết nhất.

Điều đáng phải nói nhất là xuyên suốt hành trình khám phá vùng cao Tây Bắc bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp cổ kính, lịch lãm của ga đi Sapa. Ga tàu có mái vòm, trần cao và nhiều chi tiết mô phỏng hình ảnh đường ray, bánh lái, huy hiệu ngành đường sắt, mang nét sang trọng và cực tinh tế. 

chuyến tàu leo núi trên sapa

chuyến tàu leo núi trên sapa

chuyến tàu leo núi trên sapa

Một điều mà ai cũng mong chờ đó là cảnh quan phía ngoài phải không? Có lúc con tàu đi vào những đường hầm bí ẩn, có lúc lại băng trên những cây cầu cạn nhìn xuống thiên nhiên hùng vĩ với núi rừng trập trừng, hiếm khi nào thấy được.

chuyến tàu leo núi trên sapa

Từ ga đến Mường Hoa, bạn sẽ lại tiếp tục hành trình khám phá Sun World Fansipan Legend với cáp treo. Vừa có thể ngắm núi rừng Tây Bắc, vừa có thể chinh phục Nóc nhà Đông Dương và chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ trên khu vực đỉnh Fansipan. Từ đại tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam, Kim Sơn Bảo Thắng Tự nhiều pho tượng hay đường La Hán,...

chuyến tàu hỏa leo núi trên sapa

chuyến tàu leo núi trên sapa

Thông tin chi tiết và mức giá tham khảo về tuyến tàu leo núi cho những ai quan tâm:

 - Thời gian hoạt động: 6h30 - 18h30 hàng ngày

- Giá vé người lớn & trẻ em cao trên 1m3: 200.000đ (hai chiều)

- Giá vé trẻ em từ 1m - 1m3: 150.000đ (hai chiều)

Ở Sapa còn có nhiều lễ hội độc đáo như Hội Xuân mở cổng trời Fansipan kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch, ngoài ra còn có hoa đỗ quyên (từ 7/4-1-5),...Sao không lên Sapa cho kịp ngày khai trương chuyến tàu này rồi khám phá luôn Sapa nhỉ.

Nguồn: Tổng hợp