Blog Đời này nhất định phải một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của núi Phú Sĩ!
cover

Đời này nhất định phải một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của núi Phú Sĩ!

avatar
Huyền Trang dot Thứ 4, 26/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Núi Phú Sĩ - biểu tượng của xứ sở Mặt trời mọc từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới với vẻ đẹp quanh năm phủ tuyết trắng. Bạn nào đang tìm kinh nghiệm đi chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ thì tham khảo ngay nhé!
Núi Phú Sĩ là một biểu tượng đặc trưng đầy thiêng liêng của Nhật Bản. Với độ cao 3776m cùng tuyết phủ trắng xoá ở đỉnh núi quanh năm, khiến cho bất kỳ ai khi đặt chân đến đây đều mong một lần được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Phú Sĩ. Nhưng khu vực này không chỉ có núi Phú Sĩ, mà còn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác.
hình ảnh
- Đối với người dân Nhật Bản, núi Phú Sĩ chính là ngọn núi linh thiêng tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Trong ngày đầu năm mới, những ai mơ thấy ngọn núi này là điều vô cùng may mắn.
- Những người bản xứ tôn sùng núi Phú Sĩ đã lập ra một tổ chức tín ngưỡng gọi là Fujiko.
- Bất kì người dân Nhật nào cũng muốn được chinh phục ngọn núi Phú Sĩ một lần trong đời.
- Vào tháng 7 năm 2015, trên núi Phú Sĩ đã phủ sóng wifi miễn phí, giờ đây bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm và hình ảnh ngay khi ở trên núi với gia đình và bạn bè.
hình ảnh

1. Trạm số 5 núi Phú Sĩ

Từ chân núi Phú Sĩ đến đỉnh sẽ được chia làm 10 trạm, bắt đầu chuyến hành trình bằng việc đi xe đến trạm số 5 vì đây là trạm cao nhất mà các loại xe có thể đi đến. Mọi phương tiện di chuyển đều dừng ở đây, nếu bạn muốn lên cao hơn thì có thể lên kế hoạch leo núi vào tháng 7 và tháng 8. Đây cũng là thời gian duy nhất trong năm mà nhà nước mở cửa cho khách du lịch và người dân địa phương tham gia các cuộc thi leo núi đầy mạo hiểm.
Việc leo từ trạm số 5 đến đỉnh núi Phú Sĩ có thể mất từ 5 đến 7 tiếng và đòi hỏi khá nhiều kỹ năng, nên hầu như khách du lịch nếu chưa có kế hoạch leo núi trước họ cũng chỉ dừng tại đây.
hình ảnh
Chỉ dừng ở trạm số 5 thôi nhưng bạn cũng đã cách gần 3000 mét so với mực nước biển rồi đó. Độ cao này đủ để có những góc nhìn tuyệt đẹp, vui đùa cùng tuyết và tạo dáng chụp ảnh bên cạnh ngọn núi Phú Sĩ.
hình ảnh

2. Làng cổ Oshino Hakkai

Từ chân núi Phú Sĩ đến đỉnh sẽ được chia làm 10 trạm, bắt đầu chuyến hành trình bằng việc đi xe đến trạm số 5 vì đây là trạm cao nhất mà các loại xe có thể đi đến. Mọi phương tiện di chuyển đều dừng ở đây, nếu bạn muốn lên cao hơn thì có thể lên kế hoạch leo núi vào tháng 7 và tháng 8. Đây cũng là thời gian duy nhất trong năm mà nhà nước mở cửa cho khách du lịch và người dân địa phương tham gia các cuộc thi leo núi đầy mạo hiểm.
hình ảnh
Trước khi vào làng, bạn sẽ phải thực hiện một số nghi thức thú vị mà ai đến đây cũng đều muốn trải nghiệm. Có một bể nước thiết kế theo hình núi Phú Sĩ với dòng chữ: du khách hãy thử nhúng hai tay vào bể nước lạnh trong 30 giây. Đây là bể chứa nguồn nước trong lành chảy từ đỉnh núi Phú Sĩ. Điểm thú vị là không phụ thuộc vào nhiệt độ thời tiết, nước trong bể lúc nào cũng mát lạnh như băng vừa tan.
Khi bước vào bên trong ngôi làng Oshino Hakkai, bạn sẽ nhanh chóng đắm chìm cùng những mảnh vườn trồng rau, ngô, chè xanh non, luống hoa cải vàng tươi cho đến khu vườn bonsai tuyệt tác bao quanh làng.
hình ảnh
Ngoài khung cảnh yên bình cùng khu vườn trồng rau bên những căn nhà cổ thì làng còn có đến 8 cái hồ có cấu tạo rất đặc biệt. Nguồn nước ở đây được hình thành bởi sự tan chảy từ những lớp băng tuyết ở ngọn núi Phú Sĩ, được thấm lọc qua nhiều lớp dung nham kiến tạo hơn 80 năm để cho ra những dòng nước khoáng vô cùng tinh khiết.
hình ảnh

3. Ẩm thực núi Phú Sĩ

Sau khi tham quan núi Phú Sĩ và ngôi làng bên dưới chân núi, thì giờ trưa đã đến và chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy đói bụng. Không ở đâu xa, bạn có thể thưởng thức các món ăn tuyệt vời ở ngay trong hoặc ngoài khu làng cổ Oshino Hakkai.
Khi đến với khu Oshino Hakkai, món mì Soba như một đặc sản nơi này mà hầu hết các quán ăn ở đây đều có. Còn ở trong khu làng cổ, bạn có thể vừa ngắm cảnh thiên nhiên vừa được thưởng thức rất nhiều đặc sản như bánh mochi trà xanh có nhân đậu đỏ, bắp vàng hấp thơm lừng trong những thùng gỗ hay các loại nấm đủ hình dạng từ tươi đến khô.
Bên cạnh đó, du khách đến khu vực núi Phú Sĩ còn khám phá và học cách pha bột trà xanh dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nihoncha. Trải nghiệm mới mẻ này sẽ mở ra một tầm nhìn mới cho bạn về thế giới trà Nhật Bản.

4. Mua sắm tại trung tâm Gotemba Premium Outlet

Trên cung đường trở về, bạn sẽ đi qua khu mua sắm Gotemba Premium Outlet, đây là nơi bạn có thể thoả sức lựa chọn các nhãn hiệu từ lạ cho đến quen, từ nội địa Nhật Bản cho đến quốc tế. Giá cả ở đây rất đa dạng và phải chăng, đa phần du khách đi tham quan núi Phú Sĩ về đều ghé qua khu mua sắm này. Khu trung tâm mua sắm Gotemba Premium Outlet mở cửa từ 10:00 đến 20:00 mỗi ngày trong tuần.
Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn ở việc lên kế hoạch đi đâu, làm gì và ăn gì trong chuyến hành trình khám phá núi Phú Sĩ.

Theo Nghi Vo Divui
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Huyền Trang
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trải Nghiệm Du Lịch Không Chỉ Có Cảnh Quan Thiên Nhiên, Danh Lam Thắng Cảnh, Di Tích Và Công Trình Kiến Trúc. Mà Còn Là Những Khu Chợ Đêm Thu Hút Lượng Lớn Khách Du Lịch Đến Để Khám Phá Văn Hóa, Con Người Vùng Miền.
Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 ngày kỉ niệm quan trọng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Nhân dịp kỉ niệm các ngày này, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa.
Vũng Tàu thu hút du khách với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, từ bãi biển, hòn đảo, khu vui chơi giải trí,… cùng nền ẩm thực đặc sắc. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp và nổi tiếng thì có thể tham khảo gợi ý sau.
Du lịch Rạch Giá – Kiên Giang đừng quên check-in tại 10 địa điểm lý tưởng được giới trẻ cực kỳ yêu thích này, bạn sẽ có được bộ hình sống ảo cực xịn đấy.
Nếu đi du lịch với hội bạn thân thì bạn đừng quên 8 kiểu chụp ảnh “cực cool” sau đây bởi chụp ảnh nhóm không chỉ để bạn khéo léo khoe với thế giới rằng mình ở một nơi rất xa mà còn là cơ hội để cả nhóm gần gũi và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của nhau.
Phú Quốc vốn nổi tiếng với rất nhiều những công viên giải trí khác nhau. Nổi bật trong đó chính là VinWonders Phú Quốc. Ngay từ khi đi vào hoạt động, công viên đã tạo nên một cơn sốt hấp dẫn nhiều du khách. Ghé tới đây bạn sẽ được khám phá toàn bộ các trò chơi từ nhẹ nhàng đến mạo hiểm.
Chia Sẻ 10 Tips Kinh Nghiệm Dành Cho Gia Đình Du Lịch Cùng Con Nhỏ, Những Hửu Ích Giúp Gia Đình Bạn Có Chuyến Đi Trải Nghiệm Tuyệt Vời.
Chia Sẻ Các Bạn Những Điểm Săn Mây Bạt Ngàn Tại Đà Lạt, Một Chuyến Đi Đà Lạt không Thể Thiếu Việc Săn Mây, Từ Đó Lưu Giữ Kỷ Niệm Đẹp Cho Chuyến Đi.
Chia SẺ 7 Homestay Lý Tưởng Cho Người Muốn Trốn Tết Hà Nội, Những Nơi Lưu Trú Thích Hợp Nếu Bạn Muốn Tìm Không Gian Nghỉ Dưỡng Mới Mẻ Trong Ngày Đầu Năm.
Thưởng thức ẩm thực đặc sắc tại những nhà hàng Bali nổi tiếng và bình dân, tại sao không?