Blog KHÔNG CẦN RA HUẾ, NGAY HÀ NỘI VẪN CÓ 1 CHỐN HOÀNG CUNG ĐẸP MÊ MẪN
cover

KHÔNG CẦN RA HUẾ, NGAY HÀ NỘI VẪN CÓ 1 CHỐN HOÀNG CUNG ĐẸP MÊ MẪN

avatar
Sophia dot Thứ 6, 18/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm ở huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội, Việt Phủ Thành Chương là à một công trình kiến trúc mang đậm chất lịch sử và văn hóa, truyền thống của Việt Nam. Bây giơ chẳng cần đi Huế xa xôi, các bạn Hà Thành đã có thể tìm đến chốn Hoàng Cung này làm một bộ ảnh đẹp mê ly rồi.
Việt Phủ nằm tại hồ Kèo Cả, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 35 phút lái xe, cách sân bay Nội Bài 15 phút. Việt Phủ Thành Chương là quần thể kiến trúc pha chút hiện đại cùng vạn hiện vật văn hóa lịch sử từ triều Đinh, Lý, Trần, Lê...đồng thời pha trộn quần thể kiến trúc pha chút hiện đại, Việt Phủ Thành Chương mang 1 vẻ đẹp mê mẫn.
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
Cha đẻ của công trình kiến trúc đẹp mê mẩn này là họa sĩ Thành Chương. Việt Phủ Thành Chương được bao phủ bởi cây xanh. Tờ Telegraph so sánh Việt Phủ như khu “The Cloisters” ở New York, một sự sắp đặt các kiến trúc châu Âu thời trung cổ thuộc ở bảo tàng nghệ thuật Metropolitan.
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
hình ảnh
+ Bạn có thể đi Hà Nội đến Việt Phủ Thành Chương theo các tuyến xe bus sau:
- Từ Yên Phụ đi xe 58 (Bảo Yến Bus) – xuống bến KCN Bắc Thăng Long hoặc Mê Linh Plaza. Tiếp đến, du khách chuyển sang xe 64 - Xuống bến Xóm núi 1 và cứ thế đi bộ vào Việt Phủ Thành Chương.
- Từ Cầu Giấy đi xe 07 – xuống bến KCN Bắc Thăng Long hoặc Mê Linh Plaza. Tiếp đến, du khách chuyển sang xe 64 - Xuống bến Xóm núi 1 và cứ thế đi bộ vào Việt Phủ Thành Chương.
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
+ Đi bằng xe máy:
Bạn đi dọc theo hướng đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, sau đó rẽ về Sóc Sơn theo đường về Vĩnh Phúc cho tới khi nhìn thấy biển báo, tiếp tục đi theo hướng biển báo là tới nơi.Việt Phủ Thành Chương nằm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km về phía Bắc.
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
hình ảnh
Không ít người khi lần đầu tới đã lầm tưởng đây là một khu di tích lịch sử lâu đời, nhưng đây là một địa điểm được họa sĩ Thành Chương xây dựng vào năm 2011.
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
Ngay cổng vào đã gợi nhớ đến vẻ đẹp cổ xưa của cổng làng Thổ Hà, Đường Lâm. Cổng gỗ có 3 cửa, một cửa chính và hai cửa phụ, phía trên có một tum nhỏ lợp ngói đỏ, xung quanh được bài trí nhiều tượng đá và hoa văn trạm trổ tinh tế. Giếng nước cổ được họa sĩ chuyển từ Thanh Hóa về đây nằm ngay phía bên trái. Con đường dẫn du khách từ cổng vào tham quan toàn bộ Việt phủ cũng mang đậm dấu ấn xưa với những hàng gạch Bát Tràng.
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
Một trong những nét đẹp của quần thể kiến trúc tại đây là khu nhà cổ với những kiểu dáng và phong cách sắp đặt khác nhau. Ngoài ra, ngôi nhà sàn dựa theo kiến trúc nhà sàn của người dân tộc Mường ở Hòa Bình được làm bằng gỗ với tầng trên để ở và tầng dưới để tiếp khách. Phía trước nhà sàn là một ao sen nhỏ với một chiếc cầu đá cổ, xung quanh cây cối xum xuê, xanh tốt.
hình ảnh
Việt Phủ Thành Chương (@Instagram)
Giờ mở cửa : 9:00 ~ 17:00 ( Hằng ngày trừ Thứ 2).
Giá vé: 150k/người ( Giảm 20% cho người già vf sinh viên).
Nguồn thông tin: Tổng hợp.
Nguồn ảnh: Instagram.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.