Blog Gợi ý lịch trình du lịch HongKong 3 ngày dành cho dân công sở!
cover

Gợi ý lịch trình du lịch HongKong 3 ngày dành cho dân công sở!

avatar
Sophia dot Thứ 5, 27/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
HongKong nhỏ, nhưng lại có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị. Nếu bạn có dự định phá đảo HongKong trong 3 ngày 2 đêm thì lưu lại bài viết dưới đây ngay nhé, đặc biệt sẽ rất hữu ích với dân công sở đấy ít thời gian nghỉ đấy!

Ngày 1: HONGKONG - HONGKONG DISNEYLAND

hình ảnh
Vừa đặt chân tới Hongkong, ‘máu nhiệt huyết’ còn đang chảy, thì các bạn đừng chần chừ mà đến luôn Hongkong Disneyland đi ‘cho nóng’. Không chỉ là khu vui chơi với những trò chơi cảm giác mạnh, điểm nhấn của Hongkong Disneyland chính là khu Marvel đầu tiên trên thế giới. Các fan của Marvel đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!
hình ảnh
hình ảnh
- Địa chỉ: Hongkong Disneyland, khu Lantau Island
- Giao thông: Đi metro từ trạm Tsing Yi chuyển qua trạm Sunny Bay, sau đó dừng ở trạm Disneyland (nhắc nhẹ là nhớ sẵn sàng trên tay Octopus Card để dễ dàng đi lại ở Hongkong bằng phương tiện công cộng như MRT, Bus… hen)
- Thời gian mở cửa: 10:30 ~ 21:00 hoặc 20:45
- Thời gian vui chơi: 8 tiếng
- Bạn có thể mua trước voucher HongKong Disneyland online để chủ động và tiết kiệm hơn nhé.

NGÀY 2: QUARRY BAY (MONTANE MANSION) - CENTAL MID-LEVEL ESCALATOR - THƯỞNG THỨC ẨM THỰC HONGKONG - NÚI TAIPING + BẢO TÀNG TƯỢNG SÁP MADAME TUSSAUDS

TRẠM 1: QUARRY BAY (MONTANE MANSION)
hình ảnh
Khu Montane Mansion từng là bối cảnh của bộ phim điện ảnh Transformers 4 và Ghost in The Shell sốt sình sịch ngoài rạp. Với những toà nhà cao vút, được xây san sát nhau như tổ ong, còn được các nhiếp ảnh gia chuyên (lẫn không chuyên) chọn là nơi để sáng tạo những bức ảnh độc đáo.
hình ảnh
hình ảnh
Dân Hongkong lẫn du khách còn phủ đầy Instagram với vô số góc ảnh OOTD với background ảo diệu của khu này, nên đến đây thì cũng phải giơ máy lên rồi lắp thêm sim Hongkong 3G để nhẹ nhàng oánh dấu check-in Hongkong trên Insta lẫn Facebook chứ nhỉ.
Địa điểm: Số 1028, King’s road
Giao thông: Dừng ở trạm metro TaiKoo, cửa ra B, rồi đi bộ khoảng 5 phút
Thời gian dạo chơi: khoảng 1 tiếng
TRẠM 2: CENTAL MID-LEVEL ESCALATOR
hình ảnh
Nếu là một mọt phim ngôn tình thì chắc chắn bạn sẽ thấy địa điểm này cực kỳ quen mắt. Vâng, đó chính là thang cuốn nơi Vương Phi ngồi ăn trong phim Trùng Khánh Sâm Lâm (Chungking Express). Đây là thang cuốn ngoài trời Central Mid-level dài tận 800m và bạn phải tốn 20 phút để đi hết. Và trong thời gian đi thang cuốn thì bạn có thể thong dong ngắm khu phố sầm uất Mid-level bên dưới, trai xinh gái đẹp lượn lờ khắp chốn nữa.
- Địa chỉ: Khu Central, HongKong
- Giao Thông: Metro trạm Central, lối ra D2, đi bộ khoảng 6 phút
TRẠM 3: ẨM THỰC TẠI KHU CENTRAL
Đến Hongkong mà không thưởng thức ẩm thực ở khu Central thì quá phí, phí lắm! Đây là thiên đường của các món ăn ngon-zách-lầu đó, mình sẽ gợi ý vài nơi cho các bạn tha hồ oanh tạc, no căng cả bụng rồi chỉ còn nước lăn về thôi nhé.
hình ảnh
hình ảnh
Tai Cheong Bakery
Đây là cửa hàng bánh tart trứng truyền thống rất nổi tiếng ở Hongkong. Tương truyền rằng đây là loại bánh mà vị Thống đốc cuối cùng Chris Patten rất yêu thích. Lớp vỏ giòn tan và nhân trứng bên trong mềm mịn, thơm nức lòng các thực khách.
Fan của We Got Married lẫn f(x)’s Koala chắc sẽ không thể nào quên cảnh giành giật bánh tart trứng ở đây của cặp đôi JoKwon – GaIn lẫn cuộc thi aegyo giữa các thành viên f(x) Krystal, Luna và Sulli để giành giật nhau từng mảnh bánh thơm ngon, beo béo.

- Địa chỉ: Số 35 Lyndhurst Terrace, Central, HongKong
- Giao thông: Trạm metro Central, cửa ra D2, đi về hướng thang cuống Mid-level, rồi rẽ vào Lyndhurst Terrace.
- Thời gian hoạt động: 7:30 ~ 21:00
Lang Fong Yuen
Cách Tai Cheong Bakery không xa là tiệm trà sữa lâu đời Lang Fong Yuen từ năm 1952, nơi khai sinh ra trà sữa phong cách Mixut (Vớ da).
hình ảnh
Điểm đặc biệt của trà sữa nơi này là được lọc bằng những chiếc túi vải màu trắng nhìn vớ da mỏng mà các chị em hay mang. Do được lọc rất kỹ nên trà sữa của Lang Fong Yuen sánh mịn và có vị thơm vô cùng đặc trưng.
hình ảnh
- Địa chỉ: Số 2 Gage Street, Central, HongKong
- Giao thông: Trạm metro Central, cửa ra D2, đi về hướng thang cuống Mid-level, rồi rẽ vào Gage Street.
- Thời gian hoạt động: 7:30 ~ 18:00 (Nghỉ vào Chủ nhật)
Kau Kee Restaurant
Nhà hàng Kau Kee toàn những món ngon lành cành đào, đặc biệt là các món được chế biến từ thịt bò. Chắc chắn các bạn phải ghé thử đó nhé.
hình ảnh
- Địa chỉ: Số 21 (Tầng dưới) Gough Street, Central, HongKong
- Giao thông: Trạm metro Central, cửa ra D2, đi về hướng thang cuống Mid-level, rồi rẽ vào Gough Street.
- Thời gian hoạt động: 12:30 ~ 22:30 (Nghỉ vào Chủ nhật)
TRẠM 4: NÚI TAIPING + BẢO TÀNG TƯỢNG SÁP MADAME TUSSAUDS
Với độ cao 552m, núi Taiping (Thái Bình Sơn) được xem là ngọn núi cao nhất đặc khu Hongkong, nơi mà bạn có thể nhìn thấy mặt trời rực rỡ lúc bình minh và hoàng hôn, đặc biệt là khi Hongkong về đêm, vô số ánh đèn phồn hoa rực rỡ.
hình ảnh
Để lên được đỉnh núi Victoria Peak, bạn có thể đi bộ hoà mình vào không khí trong lành và cây cối xanh mát, hoặc là lựa chọn ngồi tàu điện gỗ (hay còn gọi là Tram) 120 năm tuổi để thử cảm giác lướt trong mây rất thú vị.
hình ảnh
- Giao thông: Đi metro đến trạm Central station cửa ra J2, đi bộ đến Peak Tram station để mua vé tàu điện gỗ; Hoặc đi phà số 8 Central rồi bắt bus 15C.
- Thời gian hoạt động: Tàu điện gỗ từ 7:00 ~ 00:00 / Tháp Victoria Peak 10:00 ~ 23:00 (Ngày thường); 8:00 ~ 23:00 (Cuối tuần)
- Thời gian dạo chơi: 3 tiếng
- Để không phải xếp hàng mua vé Peak Tram thì bạn có thể đặt mua trước vé online, muốn lên núi vào T6 – T7 – CN thì nên đặt trước nhé.
hình ảnh
Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Hongkong là nơi trưng bày rất nhiều ‘bản sao’ của các siêu sao nổi tiếng như Lady Gaga, Brad Pitt, Thành Long hay thậm chí cả các chính khách như Tổng thống Mỹ Obama... Nếu bạn nghĩ rằng cả đời mình sẽ không có cơ hội gặp họ, thì đây sẽ là một dịp có 1-0-2 để đứng sát bên, selfie và tạo dáng sống ảo cùng các siêu sao.
- Địa chỉ: Số 128 Peak Tower P101, Peak Road, HongKong
- Thời gian hoạt động: 10:00 ~ 22:00
- Thời gian ngưng đón khách: 21:45
- Thời gian vui chơi: khoảng 3 tiếng

NGÀY 3: CHỢ CHIM YUEN PO & CHỢ HOA → KHU MUA SẮM TSIM SHA TSUI

TRẠM 1: CHỢ CHIM YUEN PO & CHỢ HOA – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC BÌNH YÊN TRONG TIẾNG CHIM CHÓC REO VANG VÀ HƯƠNG HOA TƯƠI THƠM NGÁT
Trong nhịp sống náo nhiệt của Hongkong, thật ngạc nhiên khi tồn tại một góc nhỏ bình yên ngay tại khu Mongkok. Ở đây, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà với kiến trúc Trung hoa truyền thống, vừa có thể nghe tiếng chim hót líu lo vui tai.
Những chiếc lồng chim cổ được treo rải rác khắp các con đường, bạn có thể chiêm ngưỡng vô số những loài chim đẹp và độc đáo tại khu Yuen Po.
hình ảnh
- Địa chỉ: Prince Edward Road West No. 222-224
- Giao thông: Đi metro và dừng ở trạm Prince Edward, sau đó ra cửa B1, đi bộ khoảng 8 phút
- Thời gian mở cửa: 7:00 ~ 20:00
- Thời gian dạo chơi: 1,5 tiếng
TRẠM 2: KHU MUA SẮM TSIM SHA TSUI – 1881 Heritage
hình ảnh
Tsim Sha Tsui chắc chắn sẽ là thiên đường mà các tín đồ shopping cực kỳ yêu thích. Có thể vì nơi này trước kia là đầu mối buôn bán gỗ trầm hương quý giá, vậy nên giờ đây đã trở thành nơi mua sắm sầm uất bậc nhất của HongKong.
hình ảnh
Nói đến các khu trung tâm thương mại ở đây thì đầu tiên phải nhắc đến 1881 Heritage -nơi lưu giữ lối kiến trúc Victoria từ thời thuộc địa Anh, cũng từng là trụ sở cảnh sát Hongkong, và giờ là một trong những trung tâm thương mại sang chảnh nhất khu Tsim Sha Tsui.
hình ảnh
- Địa chỉ: 2A Canton Road, Tsim Sha Tsui, Kowloon.
- Giao thông: Đi metro và dừng ở trạm East Tsim Sha Tsui Station, L6
- Thời gian mở cửa: 7:00 ~ 00:00
- Thời gian dạo chơi: 3 tiếng (hoặc hơn)

Chúc bạn có một chuyến khám phá Hongkong thật vui!

Nguồn: Theo Kkday
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Sophia
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,581 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không Chỉ Có Biển, Ngắm Hoàng Hôn Trên Đồi Cát Trắng Cũng Lãng Mạn Không Kém. Sau Đây Là Các Đồi Cát Ngắm Hoàng Hôn Đẹp Và Lãng Mạn Để Du Khách Tham Khảo.
Hải đăng Tiên Sa (hay còn gọi là hải đăng Sơn Trà) tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng đông. Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích ngắm biển từ trên cao với view đẹp tuyệt vời.
Studio mới mở ở Đà Lạt hấp dẫn du khách đến chụp hình với những phòng trang trí theo phong cách pha trộn giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Cùng khám xem nhé!
Sapa Story là điểm du lịch mới toanh tại Sapa đang thu hút giới trẻ rần rần đến check in. Hãy bổ sung ngay địa điểm này vào cẩm nang du lịch Sapa trong dịp tới nhé.
Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways sẽ dừng toàn bộ đường bay quốc tế đến hết 30/4/2020, đặc biệt nếu tình hình dịch bệnh phức tạp hơn
Cùng khám phá xem Toyota, Nhật Bản có những điểm đến nào đang thu hút và hấp dẫn dưới đây nhé!
Đến với Windy Hill Coffee and Homestay - "thiên đường mới trong lòng thành phố ngàn hoa" khiền bao lữ khách đều say mê thích thú
Chia sẻ các điều cần lưu ý khi du lịch Myanmar bạn cần phải ghi nhớ trước khi du lịch đến nước xứ sở chùa vàng.
Chia sẻ đến các bạn những điểm du lịch 2/9 gần Sài Gòn giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ thú vị cùng gia đình và bạn bè.
Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ được xem như ‘thiên đường hải sản’ với nhiều loại tôm, cua, ốc, mực tươi rói mà giá cả lại hợp lý.