Blog Núi lửa bất ngờ thức giấc đúng mùa du lịch Philippines, sân bay ở Manila buộc phải đóng cửa
cover

Núi lửa bất ngờ thức giấc đúng mùa du lịch Philippines, sân bay ở Manila buộc phải đóng cửa

avatar
Xu Xu dot Thứ 3, 14/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Ngày 12, 13-1, núi lửa Taal - ngọn núi lửa gần thủ đô Manila của Philippines nằm trên đảo Luzon đã phun tro và hơi nước khiến thủ đô Manila tràn ngập khói bụi .. buộc ban quản lý sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila hủy tất cả chuyến bay đến và đi do tro bụi bắt đầu tích tụ trên đường băng.
Thuộc danh sách những ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động mạnh ở Philippines, cách thủ đô Manila 60 km về phía Nam. Được biết, cùng với Indonesia, Philippines cũng nằm trên “vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chấn gây ra động đất và núi lửa phun trào.
hình ảnh
Đối diện với cảnh báo nguy hiểm lên tới mức 4-5 (mức nguy hiểm) đồng nghĩa với việc người dân phải sẵn sàng đối mặt với “những vụ phun trào độc hại có thể diễn ra trong vài giờ hoặc vài ngày tới”, đồng nghĩa với một "vụ nổ phun trào" có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều này cũng cảnh báo rằng sóng thần, vật chất nóng và độc hại phun ra từ núi lửa có sẽ ảnh hưởng tới khu vực lân cận ngọn núi lửa Taal, vốn là điểm du lịch nức tiếng.
Tháng 1 cũng là 1 trong những mùa du lịch cao điểm ở Philippines. Trước thông tin phun trào của núi lửa Taal. Cũng có nhiều người lại đón nhận tin núi lửa phun trào bằng ánh mắt hào hứng, cho rằng việc ngọn núi lửa vẫn còn hoạt động nổi tiếng nhất nhì Philippines có trở mình, ắt cũng chẳng phải chuyện lạ. Và một số du khách cũng đã phớt lờ nguy hiểm và tiếp cận núi lửa để nhìn rõ khung cảnh hùng vĩ này.
Chính phủ Philippines cũng đã thông báo rằng, ngọn núi lửa cũng có thể sẽ tiếp tục phun trào dung nham trong vài ngày tới. Hiện tại, thì khu vực xung quanh Taal ít nhiều cũng đã bắt đầu rung lên từng hồi, khói bụi bay ra từ miệng núi lửa đã gây ra hiện tượng sét núi lửa đẹp đến chết người.

Thủ đô Manila tạm ngưng nhiều hoạt động

Sau khi núi lửa Taal phun trào, thủ đô Manila gần như tạm ngưng mọi hoạt động.
Đến hôm nay, thì hoạt động hàng không tại sân bay Manila đã quay trở lại hoạt động một phần. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết có ít nhất 240 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy vào ngày núi lửa phun trào.
Một trong những chuyến bay bị hoãn vào ngày 12-1 là chuyến bay của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng Hợp
philippines

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Wind 1124 Tháng 3 mình đi Manila rồi, mong bình an sớm trở lại
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phùng Xuân Dung mấy chục năm trời h có dấu hiệu phun trào, sợ quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Katy Chan người dân cũng sơ tán đi hết khu vực lân cận rồi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.
Bali là một hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng trên thế giới ở Indonesia, Bali thu hút du khách thập phương bởi dịch vụ du lịch biển, nghỉ dưỡng đặc sắc, kèm theo đó là nền văn hóa Hindu độc đáo, riêng biệt… Nếu bạn đang có ý định du lịch tại một hòn đảo xinh đẹp, bình yên thì nên chọn Bali nhé.