Blog Đến nghe cung đàn trời ban ở Xứ Nghệ - Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh
cover

Đến nghe cung đàn trời ban ở Xứ Nghệ - Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh

avatar
Xu Xu dot Thứ 6, 17/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi, biển Thiên Cầm thực sự là nơi phù hợp dành cho những người thích sự yên bình, muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tạm xa lánh những ồn ào, xô bồ của cuộc sống.

Biển Thiên Cầm ở đâu?

Bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Không quá nổi tiếng và sầm uất như 'người hàng xóm' Cửa Lò (Nghệ An), biển Thiên Cầm vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình và trong lành, thích hợp cho những người muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng, tạm xa lánh những ồn ào xô bồ của cuộc sống.
hình ảnh
@mjnknguyen
hình ảnh
@mjnknguyen
Cái tên thơ mộng 'Thiên Cầm' mang nghĩa là đàn trời, tương truyền từ thuở lập quốc, có một vị vua Hùng tuần du qua đây, say lòng trước biển cả mênh mông và núi non hùng vĩ, lại nghe có tiếng gió rừng hoà cùng tiếng gió vút lên từ các hang đá trên núi trầm hùng, tựa như một bản hoà tấu du dương của thiên nhiên nên đã đặt bút phê 3 chữ 'Thiên Cầm Sơn' lên ngọn núi ngay cạnh đó, và cái tên Thiên Cầm ra đời cho một khúc đàn giữa mênh mông biển cả.
hình ảnh

Di chuyển đến biển Thiên Cầm

- Nếu đi du lịch đến biển Thiên Cầm thì phương tiện di chuyển thuận tiện nhất là tàu hỏa. Từ các tỉnh thành khác, bạn có thể đi tàu đến ga Vinh rồi bắt xe/thuê xe đi khoảng 34km nữa là đến biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh. Hoặc khi đến ga bạn có thể đi xe bus về thành phố Hà Tĩnh, rồi bắt taxi đi tầm 30km nữa (mức giá khoảng 250k-300k) là đến biển.
- Một phương tiện khác là xe khách, từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe giường nằm của các hãng như Văn Minh, Cường Cày, Hoàng Long...trạm dừng của các xe này cách biển Thiên Cầm chỉ tầm 1-2km. Giá vé khoảng 200k-250k/người.
- Nếu muốn trải nghiệm 'phượt' xe máy đến biển Thiên Cầm, bạn nên cân nhắc vì quãng đường này khá dài, Hà Nội cách Hà Tĩnh 341km, bạn chỉ cần đi theo QL1A theo hướng vào Nam, đến TP Hà Tĩnh rồi đi thêm khoảng 30km nữa là đến biển.
hình ảnh
@luonghuuphuoc

Ở đâu khi đi du lịch biển Thiên Cầm?

1. Khách sạn Công Đoàn:
Khách sạn có view hướng biển, quang cảnh đẹp và chất lượng dịch vụ tốt tuy giá hơi 'chát' một chút, tầm 900k/đêm. Thích hợp cho những ai du lịch nghỉ dưỡng hoặc đi công tác.
- Địa chỉ: Thị trấn Thiên Cầm, Huyện Cẩm Xuyên , Hà Tĩnh
- Điện thoại: 0239 3862 226
2. Khách sạn Bộ Công An:
Khách sạn lớn, khang trang và an ninh, cũng gần sát biển. Ở đây có phòng ốc đầy đủ tiện nghi, khu vui chơi cho trẻ em và cả quán cafe, sân tennis... Giá phòng tầm 770k/đêm
- Điện thoại: 0239386227 hoặc 02393862275
3. Tre Nguồn Thiên Cầm resort:
Nếu bạn muốn có một khoảng thời gian thư giãn, nghỉ dưỡng ngay tại bãi biển xinh đẹp này thì resort này cũng là một nơi lí tưởng, nằm ngay bãi biển, không gian yên tĩnh và trong lành sẽ cho bạn những giờ phút thoải mái, dễ chịu.
- Điện thoại: 0239 3757 999
4. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ khác gần bãi biển như: Khách sạn Sao Mai, khách sạn Sông La, khách sạn Thiên Ý...Giá phòng dao động 300k-500k/đêm.
hình ảnh

Ăn gì khi đi du lịch Thiên Cầm?

Một số món đặc sản mà bạn nên thưởng thức khi đi du lịch đến bãi biển Thiên Cầm như:
- Mực một nắng: mực được phơi qua 1 lần nắng vẫn còn giữ nguyên vị tươi ngon, giòn ngọt của thịt.
- Cháo cá mú: loại cá này khá đắt nhưng rất thơm ngon. Cháo ăn lạ miệng, vô cùng hấp dẫn, chắc chắn bạn không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó tại nơi nào khác ngoài vùng biển miền trung này. Một nồi cháo (~7 người ăn) khoảng 350k/nồi, còn nếu muốn mua hẳn con thì khoảng 1 triệu/con.
- Các món lươn: đặc sản của vùng Nghệ An - Hà Tĩnh mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé ngang nơi đây, hương vị các món lươn được chế biến ở đây cũng rất khác biệt so với những nơi khác.
- Du lịch biển Thiên Cầm thì không thể không thưởng thức hải sản, hải sản ở đây tươi ngon không kém gì những vùng biển nổi tiếng khác, giá cả cũng phải chăng, nếu không ăn ở các nhà hàng trên biển, bạn có thể mua hải sản ở chợ và đem về nhờ khách sạn chế biến giúp.
hình ảnh
@chip_tp0202

Vẻ đẹp nguyên sơ, thanh bình của biển Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm với 3 bãi tắm, đẹp nhất là bãi tắm chính dài 3km, hai bãi tắm còn lại dài 10km. Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp, tuy nhiên đến Thiên Cầm bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp rất khác những bãi biển nổi tiếng khác. Vì vẫn chưa du lịch hóa nhiều nên biển ở đây vẫn còn giữ được nét nguyên sơ, mộc mạc bãi cát trắng mịn trải dài bên làn nước biển xanh trong màu ngọc bích làm say lòng bất cứ ai yêu biển.
hình ảnh
@dhuy99
hình ảnh
@chou.ohmy
hình ảnh
@letrongdiemly
hình ảnh
@htht_1203
Biển Thiên Cầm thích hợp nhất là du lịch cùng bạn bè, người thân, cùng nhau tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn giữa bầu không khí trong lành của tự nhiên, thả mình dưới làn nước mát lạnh và quên đi những bộn bề của cuộc sống ngày thường. Sau một tuần học tập làm việc căng thẳng, còn gì tuyệt hơn được ngồi ngắm nhìn mặt biển xanh ngắt, nhâm nhi đĩa hải sản tươi ngon. Không chỉ thế, ở đây còn có các trải nghiệm mới lạ như câu mực đêm (tầm 1tr/đoàn), đạp xe đạp đôi...hay còn gì yên bình hơn được thuê một chiếc ghế dù, ngồi hít hà hơi gió biển lành lạnh, lắng nghe tiếng sóng dội vào núi, tiếng khánh đá vọng vang nghe du dương như một khúc nhạc mà 'cung đàn trời' này gảy nên.
hình ảnh
@quitap3nas
hình ảnh
@hue26_05
hình ảnh
@tuc_ngu_anh
hình ảnh
@trang.3t
Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê thuyền đi tham quan đảo Én, đảo Bớc...ngay trong ngày, hoặc ghé Chùa Cầm Sơn cách biển cũng chỉ 200m.
hình ảnh
@ai.linhdan
hình ảnh
Trên đây là những gợi ý cho chuyến du lịch biển Thiên Cầm của bạn. Nếu có ghé qua xứ Nghệ, Hà Tĩnh, đừng quên một lần đến và cảm nhận vẻ đẹp nguyên sơ, thanh bình của 'cung đàn trời' Thiên Cầm mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này.

Nguồn bài viết: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.