Blog 10 trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất định phải có trước năm 30 tuổi
cover

10 trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất định phải có trước năm 30 tuổi

avatar
Xu Xu dot Thứ 7, 29/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tuổi trẻ của bạn đáng giá bao nhiêu? Tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời và giá trị không chỉ đong đếm bằng vật chất mà còn bằng tất cả những trải nghiệm mà bạn có. Hãy thêm 10 trải nghiệm du lịch tuyệt vời dưới đây vào bucketlist của mình và lên đường khám phá thế giới để có một tuổi trẻ ý nghĩa nhất.

1. Du lịch bụi ở Đông Nam Á

Có hàng trăm lí do để Đông Nam Á trở thành một trong những địa điểm du lịch ai cũng muốn ghé thăm ít nhất một lần trong đời. 11 quốc gia Đông Nam Á mỗi màu mỗi vẻ với nền văn hóa lâu đời, thắng cảnh tự nhiên đẹp tuyệt sắc, người dân nồng nhiệt thân thiện và chi phí rẻ đến không ngờ.
hình ảnh
Bắt đầu từ những bãi biển đầy nắng Thái Lan, những ngôi đền lâu đời ở Campuchia, đến ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của vùng cao nguyên Việt Nam hay khám phá các hòn đảo ở Indonesia. Hãy dành ra khoảng 1-2 tháng để chu du khắp vùng đất này và cất giữ những trải nghiệm cho riêng mình.
hình ảnh

2. Đi du lịch độc hành

Một mình không phải lúc nào cũng cô đơn, chưa kể các chuyến du lịch độc hành còn cho bạn được thỏa sức vẫy vùng trong thế giới riêng của mình, khám phá chính bản thân mình và làm quen với những người bạn mới trên đường đi. Trong những năm tháng của tuổi 20 hãy thử cho mình ít nhất một chuyến đi solo để có những trải nghiệm thật đặc biệt trong đời.
Hãy mạnh dạn bước ra thế giới và bạn sẽ học được nhiều bài học cho bản thân và rèn luyện tính tự chủ, quyết đoán, tự tin hơn trong những chuyến du lịch và trong cuộc sống.

3. Leo núi trên những con đường mòn đẹp mê hồn

Leo núi không phải là một hình thức du lịch dễ dàng mà đòi hỏi bạn phải có đủ đam mê và sức khỏe. Tuy nhiên sẽ không còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được chinh phục thiên nhiên hùng vĩ cùng cảnh quan tuyệt sắc giữa trập trùng núi rừng. Leo núi hoặc trekking trên những con đường mòn là cách để bạn tận hưởng thiên nhiên, thư giãn đầu óc và thỏa niềm đam mê chinh phục của mình.
hình ảnh
Nam Mỹ nơi sở hữu những con đường mòn hoang sơ và kỳ vĩ nhất thế giới, hay dãy Himalaya cao nhất hành tinh trải khắp 7 quốc gia là ước mơ của bao kẻ cuồng chân trên thế giới. Nhưng trước khi đến khám phá những điểm đến trong mơ này, bạn có thể chinh phục những ngọn núi ở Việt Nam, Indonesia, New Zealand...để trải nghiệm loại hình du lịch mạo hiểm và hấp dẫn này.
hình ảnh

4. Đạp xe qua con đường nguy hiểm nhất thế giới

'Con đường tử thần' dài hơn 60km này nằm ở Bolivia và trải nghiệm du lịch này không dành cho người yếu tim. Con đường nhỏ hẹp, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là thác nước kỳ vĩ. Cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục cùng cảm giác cực kì mạo hiểm khi đạp xe trên con đường này là lí do hút chân bao dân du lịch có 'máu' phiêu lưu trên khắp thế giới. Nếu có cơ hội và đủ 'liều', hãy một lần thử thách bản thân trên con đường thần thánh này trong những năm tháng tuổi trẻ.
hình ảnh

5. Tham dự lễ hội thả đèn trời ở Thái Lan

Lễ hội thả đèn trời Yee Peng ở Chiang Mai, Thái Lan được tổ chức hàng năm vào đêm trăng rằm tháng 12 theo lịch Thái Lan. Bạn sẽ được trải nghiệm cùng người dân địa phương thắp sáng những chiếc đèn lồng, treo vào đó những lời cầu nguyện và thả bay lên bầu trời với niềm tin những nguyện ước sẽ thành hiện thực. Trước 30 tuổi hãy một lần đến Thái Lan để hòa mình vào không khí lễ hội kỳ diệu này nhé.
Ngoài lễ hội thả đèn trời, Thái Lan còn có lễ hội thả đèn hoa đăng trên sông Loi Krathong và Lễ hội trung thu tưng bừng ở đảo Koh Phangan, đều là những trải nghiệm du lịch thú vị mà bạn nên một lần tham dự.

6. Lễ hội sắc màu Holi, Ấn Độ

Được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng Phalgun theo lịch Hindu, Holi hay “Lễ hội Sắc màu” (Festival of Colors) là một trong những lễ hội quan trọng của Ấn Độ. Lễ hội Holi đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và sự khởi đầu của mùa xuân với hy vọng vào một mùa màng bội thu.
hình ảnh
Nếu du lịch Ấn Độ vào đúng thời điểm này, đừng bỏ qua cơ hội được hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt của lễ hội với những đoàn người diễu hành trên đường phố, chơi nhạc tưng bừng và ném bột màu vào nhau. Một trải nghiệm quá thú vị cho tuổi trẻ nhỉ.

7. Vác balo đi khắp châu Âu

Thực ra đi du lịch châu Âu không quá đắt đỏ như mọi người vẫn nghĩ và tùy thuộc vào cách mà bạn đi. Nếu muốn khám phá châu Âu theo kiểu du lịch bụi hãy vác balo lên và rong ruổi từ nước này sang nước khác vì việc đi lại giữa các nước châu Âu rất thuận tiện, đặc biệt là khối Schengen, di chuyển bằng phương tiện công cộng và lưu trú ở các homestay/hostel giá rẻ là cách mà bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy.
hình ảnh
Có lẽ không cần phải nói nhiều về những nét thu hút của châu Âu nữa nhỉ, từ những nhà thờ, lâu đài lộng lẫy đến những dãy nhà, góc phố đều mang hơi thở của một nền văn hóa lâu đời và đặc sắc. Chưa kể đến phong cảnh thiên nhiên suốt 4 mùa từ Paris, Venice hay Prague cho đến Amsterdam, Ireland...đều làm bao du khách say đắm.

8. Đi một chuyến road trip cùng bạn bè

Road trip là hình thức du lịch bằng ôtô qua nhiều thành phố, một kiểu phượt phổ biến của giới trẻ toàn thế giới. Còn gì tuyệt hơn có một đám bạn cùng nhau vi vu dài ngày trên chiếc xe, băng qua những cung đường tuyệt đẹp, dừng chân 'sống ảo' ở bất cứ đâu tùy thích rồi đêm đến cắm trại ngủ dưới bầu trời sao. Đây chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất hành trình tuổi trẻ của bạn đấy.
hình ảnh
Một trong những cung đường tuyệt vời nhất cho road trip chính là bờ Tây nước Mỹ, bắt đầu từ phía nam California, Los Angeles đến San Francisco.
Còn nếu không có điều kiện và khả năng cho một chuyến road trip dài ngày ở Mỹ, tại sao không làm một chuyến tương tự đi dọc Việt Nam tươi đẹp của chúng ta nhỉ?
hình ảnh

9. Nhảy dù từ máy bay

Khi nói đây là một trải nghiệm du lịch đặc biệt mà bạn nên thử một lần trước năm 30 tuổi, không có nghĩa là 'nhảy máy bay' thật đâu nhé, mà đây là một trải nghiệm mạo hiểm nhảy dù từ trên máy bay hay còn gọi là skydiving. Nếu là một người yêu thích những trò chơi mạo hiểm, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm thả mình ở độ cao khoảng 1000m trên không trung, bạn sẽ đạt đến cảnh giới của sự sợ hãi trước khi dù bung ra và phấn khích ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp bên dưới mặt đất. Và hãy yên tâm về độ an toàn vì luôn có người hướng dẫn bay cùng bạn nhé.
Đây chắc chắn sẽ là một trong những chuyện 'điên rồ' nhất mà bạn có thể làm đấy. Và skydiving tuyệt đối không dành cho những ai yếu tim đâu nhé. Một số nơi lý tưởng trên thế giới để thực hiện skydiving: Dubai, New Zealand, Hawaii, Núi Everest, Pattaya.

10. Khám phá Bhutan - Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Quốc gia bé nhỏ nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc này là nơi được xem là có cuộc sống hạnh phúc nhất trên thế giới. Bhutan là một quốc gia hiền hòa, huyền bí và bình yên đến vô tận. Trong những năm tuổi 20, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi 'Hạnh phúc là gì?' thì hãy một lần ghé thăm Bhutan.
hình ảnh
Tuổi trẻ là những năm tháng tự do và ý nghĩa nhất trong đời, đừng chỉ nằm dài ở nhà hay nhốt mình trong lịch trình đi làm - về nhà một cách nhàm chán, hãy xách balo lên và đi đến những chân trời mới, góp nhặt thật nhiều trải nghiệm, đôi khi mạo hiểm và có chút điên rồ nhưng quan trọng là bạn đã sống hết mình với tuổi trẻ của mình. Hãy thêm 10 trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất định phải có trước năm 30 tuổi này vào bucketlist của bạn để có một thời thanh xuân đáng nhớ nhé.

Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
3 Bình luận
avatar
Xu Xu travel blogger

Cập nhật trạng thái của bạn!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
39 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang Người viết đã thực hiện dc bao nhiêu điều trong đây rồi?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Check-in Ngay 3 Cánh Đồng Muối Ở Miền Trung Cho Bạn Những Thước Phim Và Tấm Ảnh Tuyệt Đẹp. Cùng Xem 3 Cách Đồng Muối Đó Là Gì Nhé.
Tổ hợp check-in nằm ở làng hoa thu hút giới trẻ bởi view rừng núi thoáng đãng cùng nhiều góc lên hình mới lạ.
Hàng vạn bông hoa khoe sắc khiến nhiều du khách ghé thăm và chụp ảnh check in sớm tại lễ hội hoa Sầm Sơn, dù ngày 10/4 tới, lễ hội mới chính thức khai mạc tại quần thể du lịch FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Hàng nghìn cây phong linh bung nở hoa vàng rực rỡ tạo khung cảnh đẹp thơ mộng như phim, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chụp hình.
Những ngày tháng 3, con đường hoa giấy trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nở rộ đã bùng nổ thành điểm check-in hot với teen thành phố. Ngoài ra còn có vườn cỏ hồng lạ mắt đang là từ khóa hot nhất, cùng check-in ngay 2 địa điểm này ko nguội nhé.
Mùng 8/3 năm nay rơi vào dịp cuối tuần. Ngay gần Hà Nội, bạn đang muốn tìm hay lên kế hoạch cho mình một địa điểm nghỉ dưỡng hay chưa?
Nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal, chính quyền Manila chính thức sơ tán hàng ngàn người dân và đóng cửa sân bay quốc tế ở Manila
Kinh nghiệm du lịch Campuchia và những điều cần lưu ý khi tham quan đất nước chùa vàng này.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Long An: đường đi và điểm tham quan du lịch khi đến Long An.
Chia sẻ 5 homestay siêu sinh gần Hà Nội giúp các sĩ tử xõa hết mình sau kì thi dài vừa qua.