Blog Tọa độ 'sống ảo' mới tại Đà Lạt - Ngôi dinh thự bị lãng quên giữa lòng thành phố
cover

Tọa độ 'sống ảo' mới tại Đà Lạt - Ngôi dinh thự bị lãng quên giữa lòng thành phố

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 28/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có khung cảnh thơ mộng và yên bình, Đà Lạt còn là một điểm đến thú vị cho những ai thích tìm hiểu về kiến trúc đặc sắc của các dinh thự cổ xưa. Cùng khám phá ngôi dinh thự bị lãng quên trên một ngọn đồi giữa lòng thành phố mà các bạn trẻ ở Đà Lạt đang kháo nhau đến check-in 'sống ảo' gần đây nào!
Tọa lạc trên một ngọn đồi cỏ xanh rì ở cuối đường Lý Tự Trọng - con đường nằm ở trung tâm thành phố nhưng lại nằm yên tĩnh và biệt lập như thể ở vùng ngoại ô, đường vào ngôi dinh thự bí ẩn này là một con đường mòn gồ ghề dẫn lên ngọn đồi hoang vắng, trước chiếc cổng đã mục rỉ dẫn vào dinh thự là chiếc bảng 'trung tâm văn hóa' chẳng rõ đã có tự khi nào, cảnh tượng có chút 'rờn rợn' này có khi lại kích thích trí tò mò của những bạn ưa khám phá những điều kỳ bí.
Ngôi dinh thự nhuốm màu xưa cổ
Tình cờ được khám phá bởi một vài bạn trẻ Đà Lạt, ngôi dinh thự tưởng chừng như bị bỏ quên này lại là một địa điểm cực kì 'ảo' khi lên hình, đúng chất một điểm 'check-in' điển hình trong bầu không khí mộng mơ của 'thành phố sương mù'. Giữa một ngọn đồi ngập tràn cỏ cây là ngôi dinh thự nhuốm màu rêu phong, kiểu kiến trúc cổ điển đặc trưng thời Pháp thuộc còn lưu lại vẻ cổ kính đậm chất vintage. Khu vườn bị bỏ quên lâu ngày là những khung xe đạp sơn màu, chiếc xe cổ hay chiếc xích đu có vẻ như là khu vui chơi của trẻ em thời bấy giờ nằm lăn lóc trên thảm cỏ xanh. Khung cảnh có phần hoang vu, bí ẩn nhưng cũng mang một vẻ đẹp ma mị hút chân những bạn trẻ thích khám phá.
khung cảnh điêu tàn nhưng không kém phần ma mị của ngôi dinh thự cổ
Được biết đây chính là 'Dinh tỉnh trưởng' nổi tiếng ở Đà Lạt một thời, nơi đây trước kia từng là nơi sinh sống và làm việc của thị trưởng Đà Lạt kiêm tỉnh trưởng Tuyên Đức. Dinh tỉnh trưởng là cách mà người dân địa phương thường gọi là một trong những dinh thự có kiến trúc đẹp bậc nhất Đà Lạt do người Pháp xây dựng khoảng trước năm 1910. Một thời nơi đây từng là Bảo tàng Lâm Đồng và trưng bày nhiều món đồ cổ quý giá, từ năm 2011 đến nay khu vực này cũng đã vài lần được trùng tu và tôn tạo, nhưng không hiểu sao sau đó lại bị bỏ hoang và rơi vào quên lãng.
hình ảnh
một nơi mang vẻ đẹp rất riêng, phảng phất chút trầm buồn của quá khứ
Tòa nhà nguy nga, đồ sộ một thời nay chỉ còn cỏ dại mọc lan phủ kín các bậc thang, bờ tường, xung quanh là những món đồ chơi cũ kĩ đã mục nát ẩn giấu trong những bụi cỏ rậm hay nấp dưới những tán cây cổ thụ. Khung cảnh tuy có chút hoang tàn và trầm mặc nhưng là chất liệu tuyệt vời cho những khung hình nhuốm màu cổ xưa, mỗi ngóc ngách trên ngọn đồi đều là những góc đẹp theo cách rất riêng khi lên hình như bức tường đá cũ kĩ, bậc thang lác đác cỏ dại, ngôi nhà nhỏ của bảo vệ hay thảm cỏ một ngày đầy nắng. Do vậy mà một số bạn trẻ đã tìm đến đây và cho ra đời những bức ảnh vintage đẹp mơ mộng không kém gì những địa điểm khác ở Đà Lạt. Bật mí là nếu muốn chụp hình ở đây bạn nên mặc đồ theo phong cách vintage hay retro một xíu để lên hình thêm phần 'deep' và hợp cảnh nhé.
chất liệu tuyệt vời cho những bức ảnh vintage
Nếu không kể đến vẻ hoang vu và vắng lặng của nơi đây thì ngôi dinh thự bị quên lãng này mang một vẻ đẹp của Đà Lạt xưa rất thu hút và đáng ghé đến. Tuy nhiên cũng như nhiều nơi khác ở 'thành phố sương mù', nhiều bạn trẻ Đà Lạt vẫn e ngại một số bạn du lịch bụi khá thiếu ý thức đã phần nào làm mất đi vẻ đẹp vốn có của những khung cảnh nên thơ, mộng mơ ở Đà Lạt. Do vậy nếu có ghé thăm hay 'sống ảo' tại dinh này hay bất kỳ điểm tham quan nào khác tại Đà Lạt bạn hãy nên trân trọng và thể hiện ý thức du lịch tốt để giữ gìn vẻ đẹp vốn có của Đà Lạt nhé.
Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: Lê Vũ Tú Uyên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó