new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Rủ ngay "cạ cứng" khám phá mọi ngóc ngách mảnh đất "đẹp quyến rũ" tận cùng phía Nam Tổ Quốc

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 6, 20/04/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Nếu bạn thích khám phá vẻ đẹp miệt vườn sông nước, khám phá những trải nghiệm mang đặc trưng của đồng bằng sông Cửu Long. Vậy thì sao không lựa chọn Cà Mau ngay nhỉ, đây là mảnh đất tận cùng ở phía Nam Tổ quốc chứa đựng nhiều điều thú vị lắm đó.

kinh nghiệm đi cà màuNguồn: @kayliedoz

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @gui.tonon

Bạn không có nhiều thời gian? Đừng lo, bởi chỉ cần 2 ngày cuối tuần cũng đủ bạn vi vu hết Cà Mau rồi. Muốn biết chi tiết, xem ngay bài dưới này nhé. 

1. Cách di chuyển: 

Từ Sài Gòn, có nhiều cách bạn di chuyển đến Cà Mau:

- Thứ nhất: đó là đi máy bay, phương tiện nhanh nhất bây giờ. Bạn có thể săn vé qua hệ thống săn vé rẻ để tiết kiệm nhất có thể.

- Thứ 2: đó là xe khách, giá xe khoảng 200k/người, nhưng phải di chuyển khoảng 8-9 tiếng.

- Thứ 3: nếu muốn trải nghiệm cảm giác đi phượt thì hãy lựa chọn xe máy nhé.

Về vấn đề di chuyển ở Cà Mau, nếu bạn không đi xe máy theo thì có thể thuê xe máy tại khách sạn bạn ở cũng là ý kiến khá hay. 

2. Ở đâu tại Cà Mau:

Ở Cà Mau có nhiều khách sạn, tuy nhiên vào các ngày cuối tuần hoặc lễ thường khá đông và có thể hết phòng. Bạn có thể lên Agoda hoặc Booking book phòng trước nhé. Thường thì các khách sạn tập trung ở trung tâm thành phố như đường Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiền, Ngô Quyền,... là nhiều.

3. Những địa điểm tham quan hấp dẫn:

- Mũi Cà Mau:

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 120km đường sông, Mũi Cà Mau là cột mốc số 0 hình con tàu. Đứng từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Đất Mũi từ trên cao. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng tàu cao tốc trong ngày.

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @thanhh.thanhh

kinh nghiệm đi cà mau

Nguồn: @harrydt90

- Rừng U Minh Hạ:

Với vẻ đẹp hoang sơ và trù phú, Rừng U Minh Hạ sẽ là điểm đến khá lý tưởng cho bạn khám phá vào cuối tuần. Bạn có thể đứng trên đài vọng cảnh nhìn ngắm bức tranh thiên nhiên của U Minh Hạ phía dưới, hoặc ngồi trên những chiếc xuồng máy, len lỏi qua từng con rạch, hàng đước để cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của đất trời Phương Nam.

kinh nghiệm đi cà mau

Nguồn: @hien.ptt_

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @hongnth

- Hòn Đá Bạc:

Nếu ghé Hòn Đá Bạc để ngắm hoàng hôn thì đúng là tuyệt vời còn gì nữa. Chẳng có thế, Hòn Đá Bạc còn ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên, nổi bật là khu rừng hoang sơ, núi đá sừng sững và một bờ biển dài tung bọt trắng xóa. Khi chiều buông xuống, ngồi bên bếp lò than hồng, nhâm nhi một chút tôm cá nướng thì hết sảy con bà bảy rồi.

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @bookynlun

kinh nghiệm đi cà mau

Nguồn: @ngoctran.ha2607

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @tkm.tongkieumy

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @hada.virgo

- Vườn chim Tư Na:

Đến với vườn chim Tư Na, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài chim khác nhau. Từ loài cò ngụp lặn, đến loài chim bói cá săn mồi nhanh như chớp, bức tranh nơi đây càng sinh động hơn khi cả đàn chim tung cánh bay lên bầu trời, khung cảnh đó cứ thế làm bạn đắm chìm vào.

kinh nghiệm đi cà mau

kinh nghiệm đi cà mau

kinh nghiệm đi cà mau

- Chợ nổi Cà Mau:

Và đến Cà Mau thì dĩ nhiên không được bỏ qua chợ nổi Cà Mau. Chợ này nằm trên đoạn cuối của con sông Gành Hào. Nơi đây khi đến lúc họp chợ có đến hàng trăm chiếc xuồng, ghe to ghe nhỏ chở đầy hàng hóa như nông sản tươi, rau trái miệt vườn, người bán người mua nhộn nhịp, náo động.

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @warmncozyboronia

kinh nghiệm đi cà mau

Nguồn: @thinh_doo262

kinh nghiệm đi cà mau

4. Đến Cà Mau nên thưởng thức món gì?

Đã đến Cà Mau khám phá cảnh sắc thì đừng quên khám phá luôn ẩm thực nhé. Cà Mau cũng sở hữu một kho tàng ẩm thực cực kì phong phú. Từ món ba khía Rạch Gốc, cháo cá kèo, bánh tằm, cá lóc nướng trui, cho đến lẩu mắm,..đặc biệt món đặc sản rừng U Minh Hạ đó là khô cá sặc.

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @vnum.ng

kinh nghiệm đi cà mau

Nguồn: @thanhtung.2511

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @ltp.138

kinh nghiệm đi cà mauNguồn: @nguyenvinhha_tg

Không tốn nhiều tiền đâu, cũng chẳng tốn nhiều thời gian. 2 ngày đã đủ để bạn check-in thêm một tỉnh thành vào bản đồ cá nhân của mình và khoe với lũ bạn của mình rồi đó. Còn chờ đợi gì, điểm nào dễ đi thì cứ chinh phục trước thôi nào.

Nguồn: Tổng hợp