new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 20/12/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Thời gian khiến cho con người chúng ta cuồng quay với những bận tâm âu sầu trong cuộc sống hàng ngày. Mà khiến chúng ta không kịp mang đến niềm vui và tận hưởng của mình. Bạn sẽ càng phải bận rộn và đau đầu hơn khi vào cuối năm. Nhưng trước hết nếu muốn đối đầu với những vấn đề cần hoàn thành thì bạn nên đi xả hơi đã. Chỉ cần chút ít thời gian, mà không cần đi xa, ngay tại TP.HCM cũng có nơi để bạn xả hơi khá lý tưởng. Hãy cùng Gody xem đó là những đâu nào.

1. Bãi biển Cần Giờ 

Không chỉ là địa điểm mà cuối năm bạn nên đáng đi, mà nó còn là địa chỉ "ruột" của khá nhiều người vào những ngày cuối tuần đó là bãi biển Cần Giờ. Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km, Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, chen lẫn trong đó là những khu vườn xum xuê cây trái, cùng với bãi biển hoang sơ, đặc biệt là những món hải sản tương ngon, không thể nào quên. 

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

Dù không chật chội, đông người quá như ở Vũng Tàu nhưng Cần Giờ luôn biết chiếm trọn trái tim của mọi người. Bạn có thể nô đùa, vui chơi thoải mái trên mặt nước biển cùng bạn bè, người thân trong không khí không quá ồn ào, hay hòa mình vào dòng nước mát lạnh. Chắc chắn, bạn sẽ không thể quên tham quan đảo khỉ hấp dẫn, khu du lịch Vàm Sát trên ghe hoặc cano, thử sức với trò câu cá sấu tại đây.

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

2. Xã đảo Thạnh An

Vẫn là Sài Gòn, nhưng lại không phải bắt đầu một ngày với tiếng còi xe inh ỏi, cũng không phải một ngày tấp nập người qua lại, lại càng không phải ngồi nghe những lời nhắc nhở đến từ cấp trên. Hãy tạm gác tất cả lại và đi xả hơi ở xã đảo Thạnh An trước khi năm mới bắt đầu đi.

Hẳn bạn sẽ thấy tạm gác những điều tẻ nhạt của cuộc sống lại để đến xã đảo Thạnh An là sự lựa chọn khá hợp lý. Bởi hòn đảo này khiến bạn du dương, bình yên đến lạ. Là một đảo thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh hơn 70km về phía đông, nên thiên nhiên nơi đây khá là hoang sơ và mộc mạc.

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

Tuy nó không phải là địa điểm nổi tiếng, không có những cảnh đẹp khiến bạn phải mê đắm nhưng thay vào đó hòn đảo nhỏ lại mang đến bạn cảm giác sống chậm lại để suy nghĩ về những thứ đã qua bên những hình ảnh giản dị. Còn gì thú vị hơn, vào những buổi sáng bình minh hay chiều hoàng hôn, cầm máy chụp hình lang thang trên con đê dài tít, uốn lượn bao quanh đảo để tạo ra nhưng tấm "so deep" để khoe lũ bạn.

Những chiếc thuyền đơn sơ, mộc mạc neo đậu bến đò làm bạn liên tưởng đến một ngôi làng như bị bỏ quên theo thời gian. Một điều nữa là vì hoang sơ nên nơi đây vẫn chưa có những khách sạn, nhà nghỉ để bạn ngủ lại. Nhưng hãy thử thỏa thuận để ở nhà dân, vì điều này hết sức thú vị.

Nhưng nhớ đừng đi đến đây vào những ngày mưa, nên đi vào những ngày nắng ráo mây trời để trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi. 

Cách đi như thế nào?

Từ Huỳnh Tấn phát, bạn chạy đến phà Bình Khánh, qua phà. Sau đó chạy thẳng đường đến chợ Cần Thạnh rồi sẽ tráu, gặp siêu thị coopmart rẽ phải là đến bến phà. Nếu đi xe buýt, ngay tại Bến Thành, bạn đi xe số 20, dừng ở bến phà Bình Khánh. Qua phà lên tiếp số 90, thì xin dừng ở bến tàu. Mỗi ngày tàu ở đây chạy 6 chuyến cố định vào lúc 6h, 9h, 10h30, 12h, 14h và 17h, với giá vé là 10.000 đồng/người. Cố gắng ngồi tầm 30 phút là bạn đã đến với Thạnh An rồi.

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

3. Đảo Thiềng Liềng

Nằm cách những sự huyên náo của phố thị, nơi xa xôi hẻo lánh xã đảo Thiềng Liềng lại mang đến cuộc sống hoàn toàn tách biệt. Sẽ có nhiều người chọn đến với Thiềng Liềng chỉ để khám phá và cảm nhận cuộc sống ở đây, cho thoát khỏi không khí bụi bặm ô nhiễm, chật trội náo nức ở thành phố. 

Xung quanh nó đa phần là các bờ sông nước, kênh rạch chằng chịt, kết hợp cùng rừng cây phủ đầy trên đảo, đây hẳn sẽ là điểm dừng chân mát mẻ trên biển cho bạn. Để đến được đây bạn chỉ cần Theo như những chỉ dẫn tới Cần Giờ và Thạnh An ở trên, nếu muốn đi tiếp tới đảo Thiềng Liềng thì bạn chỉ cần từ Thạnh An, bắt tàu đi ra Thiềng Liềng tầm 30-45 phút. Nếu muốn trải nghiệm điều thú vị hơn thì có thể nên ở lại buổi tối.

Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới

Không những thế, trên những bãi biển kia là những ruộng muối truyền thống trải dài, trắng xóa mênh mông. Bên cạnh đó, khung cảnh hoang sơ, không quá nhiều người, tự do làm những gì mình muốn tạo điều kiện để bạn phát huy tay nghề bấm máy.
Ra biển xả hơi ngay tại TP.HCM dịp năm mới