new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 09/01/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Những chuyến khám phá vùng đất mới, cảm nhận những điều mới mẻ luôn là hứng khởi của những phượt thủ nói riêng và của khách du lịch nói chung. Họ có thể bị thu hút bởi những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn như trèo thuyền trên sông, trèo đèo lội suối, khám phá hang sâu trong bóng tối,...Thế nhưng có một trải nghiệm không thể nào quên đó là ngắm bình minh vào sáng sớm.

Khi đang chìm đắm trong giấc ngủ, đang quấn mình như con sâu trong lớp chăn ấm áp, bạn đã từng cảm nhận bình minh ở chân trời mới nó đẹp cỡ nào không. Khi đã nhắc đến bình mình, chắc hẳn dù ở đâu nó cũng đẹp nhưng quan trọng là địa điểm nào mới có thể ngắm bình minh đẹp nhất. Cùng GODY điểm mặt những địa điểm đáng đi để ngắm bình minh nào.

1. Indian’s Nose, hồ Atitlan, Guatemala

Atitlan là một hồ nước đẹp nhất ở Guatemala, vốn được tạo ra từ miệng của núi lửa khổng lồ phun trào cách đây 84.000 năm. Nên nó được truyền tụng và mệnh danh là mụ phù thủy của Guatemala bởi nó có thể chữa lành mọi bệnh tật. Ngoài ra, xung quanh được ba ngọn núi lửa bao bọc, ở độ cao 15.000 mét so với mực nước biển. Bên cạnh dòng nước trong suốt như tinh thể lấp lánh, những ngôi làng ven hồ đẹp nhất đất nước này.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Khoảnh khắc nhuốm một chút màu của ánh bình minh bên hồ Atitlan

Phong cảnh càng quyến rũ hơn khi bạn ngắm cảnh mặt trời mọc ở hồ này. Khi mặt trời ló lên, những mảng màu tím, hồng, cao tuyệt đẹp phản chiếu trên mặt hồ đến mê thấy lạ. 

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Phong cảnh đẹp hơn khi hình ảnh ánh mặt trời xuất hiện sau rặng núi

2. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque, New Mexico

Thường thì người ra ngắm bình minh sẽ đi dạo dọc bờ biển, hay đứng ở nơi có tầm ngắm hướng tới nơi mặt trời hé mở. Thế nhưng, có một sự khác lạ mà có lẽ bạn và nhiều người chưa được thử qua, đó là vừa ngắm bình minh vừa ngắm những sắc màu của khinh khí cầu. Đúng vậy, thế nên mới nói đừng bỏ lỡ dịp ngắm bình minh trong lễ hội khinh khí cầu quốc tế ở Albuquerque nước Mỹ.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Lễ hội khinh khí cầu được chuẩn bị từ khi mặt trời còn nhá nhem tối nhưng lại được thắp sáng với nhiều màu sắc của khinh khí cầu

Được diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 10 hàng năm, cuộc thi khinh khí cầu diễn ra từ lúc bình minh ở Dawn Patrol cho tới xế chiều ở thiên đường Glowdeo. Hàng trăm khinh khí cầu như một bữa tiệc màu sắc phát sáng trên bầu trời còn mờ tối rồi hạ xuống ngay khi mặt trời mọc sẽ rất thú vị.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Khi những khinh khí cầu chạm mặt đất cũng là lúc những tia nắng sớm mai bắt đầu xuất hiện

3. Stonehenge, Anh: Stonehenge ở Wiltshire, Anh

Hàng năm, vào ngày 21/6, có rất nhiều người bao gồm cả khách du lịch và người dân địa phương đến Stonehenge nổi tiếng nằm ở tây nam nước Anh để đón chào ngày Hạ chí. Một ngày dài nhất và đêm ngắn nhất ở Bắc Bán Cầu. Vào rạng sáng tầm 4h15 theo giờ địa phương, là thời điểm ngắm bình mình tuyệt đẹp hơn bất cứ nơi đâu. Những tia sáng của ánh mặt trời đầu tiên ló rạng, cảnh tượng sẽ vô cùng kỳ vĩ, huyền ảo. 

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Người người kéo nhau tới ngày hạ chí ở Stonehenge để bắt kịp thời khoảnh khắc bình mình hiếm có

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Những ánh nắng chiếu rọi kết hợp cùng cảnh thiên nhiên tươi trẻ

4. Đền Borobudur, Indonesia

Quần thể Borobudur tại Indonesia được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Vốn không chỉ nổi tiếng từ những kiến trúc độc đáo, tinh xảo nổi bật giữa các ngôi đền khác. Mà quần thể đền này còn khiến du khách phải suýt xoa vào lúc bình mình, khi mặt trời lặn. Vào lúc bình minh, khi mà ánh nắng ban mai chiếu xuống, đền Borobudur đứng uy nghi trên ngọn đồi, mặt hướng ra cánh đồng xanh tươi và trù phú, tạo nên một cảm giác huyền bí vô cùng. 

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Bình minh đang dần hé mở ở Đền Borobudur

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Khi cuồng bình minh xuất hiện, ngôi đền như được ánh sáng của phật quan âm chiếu tỏa tăng thêm phần huyền ảo

5. Empire State Building, New York

Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp lúc bình mình thì tòa nhà Empire State ở New York là điểm không nên bỏ qua. Là một thành phố phồn hoa bậc nhất thế giới, New York tự hào vì có nhiều công trình đồ sộ, đặc biệt trong đó phải kể đến Empire State, đây từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong suốt 40 năm. Để thu vào tầm mắt hết cảnh bình mình, bạn phải đứng ở tầng thứ 86 - đài quan sát ngoài trời, với độ cao 320 mét. Khi ánh nắng từ mặt trời bắt đầu ló rạng, mặt trời chuẩn bị trị vì, toàn cảnhthành phố xinh đẹp một cách kiêu sa và ngoạn mục.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Khung cảnh toàn thành phố lúc bình minh tại tòa nhà Empire State

6. Sa mạc Sahara, Morocco

Phần lớn, mọi người chỉ chú ý ngắm bình minh trên biển, nhưng đã ai từng thử việc ngắm bình minh ở trên sa mạc khô nước mà đầy cát một chút nào chưa. Chẳng kém vẻ đẹp trên biển, những ánh nắng của mặt trời sắp mọc loe lói băng qua những dải cát mịn cũng mang lại những vẻ đẹp của bức tranh khô cằn thêm sức sống. Sau những buổi tối, nằm dài trên sa mạc ngắm những ngôi sao trên bầu trời, rồi chợt thức giấc vào sáng sớm, cưỡi trên lưng những chú lạc đà ngắm những đụn cát từ từ chuyển màu dưới ánh mặt trời mọc sẽ là điều không thể nào quên được.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Bình minh trên sa mạc Sahara đến tuyệt đẹp 

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Ngồi trên lưng những chú lạc đà rồi thả mình dưới cái ánh nắng của bình minh

7. Công viên quốc gia Haleakala, Hawaii

Công viên quốc gia Haleakala là một vườn quốc gia Hoa Kỳ, nằm trên Maui, hòn đảo lớn thứ ba của tiểu bang Hawaii. Khu vực này bao gồm núi lửa Haleakala và khu vực xung quanh. Khách du lịch khi đến đây thích nhất là ngắm bình minh vào mỗi buổi sáng, sẽ chẳng có gì thú vị bằng việc ngắm bình minh từ trên các đám mây,
hay trên đỉnh núi.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Bình minh trên một đỉnh núi tại công viên Quốc gia Haleakala là trải nghiệm không thể bỏ lỡ

8. Angkor Wat, Campuchia

Có một ngôi đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính nằm ở hướng tây, hướng mặt trời lặn đó là Angkor Wat. Đây là một ngôi đền của đế chế Kmer được xây dựng từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1992. Nơi đây được cho là địa điểm có thời khắc mặt trời mọc đẹp nhất trong ngày. 

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Bình minh xuất hiện lấp ló sau Angkor Wat

Tờ mờ, từ 5h sáng, hàng trăm du khách ngồi trên xe tuk tuk di chuyển về phía hai bên bờ hồ nước phía trước đền ngắm bình mình. Khi mặt trời mọc, từ phía sau ngôi đền toàn cảnh Angkor Wat được tỏa sáng đẹp như một bức tranh.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Đền Angkor Wat như một bức tranh tuyệt đẹp của tạo hóa dưới ánh bình minh phía sau

9. Núi Cadillac, công viên quốc gia Acadia, Maine 

Nếu bạn muốn trở thành người đầu tiên chào đón bình minh trên đất Mỹ, thì vườn quốc gia Acadia là một sự lựa chọn lý tưởng. Đặc biệt là tại đỉnh núi Cadillac. Từ trên đỉnh núi, dường như chỉ duy nhất mình bạn có thể chứng kiến khoảnh khắc ngày mới bắt đầu.

Những điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên thế giới

Bình minh tại núi núi Cadillac ởcông viên quốc gia Acadia

Ảnh: Internet

Tư liệu: tổng hợp