new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Bí kíp khám phá vẻ đẹp của "viên ngọc thô" Bình Phước siêu hấp dẫn

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 2, 23/04/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Không chỉ có những vườn cao su rộng lớn, phủ rộng cả những ngọn đồi, Bình Phước còn nhiều vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành hấp dẫn khác dưới này nữa nè.

Ở mảnh đất nào cũng vậy, có những vẻ đẹp chẳng bao giờ biết đến, chỉ đến khi có người đặt chân đến, có người khám phá và ghi lại thì người ta mới biết đến. Bình Phước cũng vậy, nhắc đến ta chỉ nghĩ ngay đến những vườn cao su rộng lớn, ngoài ra thì chẳng còn gì khác. Nhưng người ta đâu biết, ngoài cao su, Bình Phước còn nhiều thứ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng khác.

kinh nghệm đi bình phước@huyenntnguyen

kinh nghiệm đi bình phướcẢnh:@im.chamm

1. Thời gian thích hợp đi du lịch Bình Phước:

Bình Phước được chia làm 2 mùa đặc trưng, đó là mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 - tháng 10; và mùa khô kéo dài từ tháng 11 - tháng 4 năm sau.

Thời gian được cho là thời điểm lý tưởng để khám phá trọn vẹn Bình Phước đó là:

- Cuối tháng 12 - tháng 1 năm sau:

Vào thời gian này Bình Phước khoác chiếc áo mùa xuân rực rỡ. Những tia nắng chớm xuân giòn tan xen qua những tán lá cao su rồi len lỏi xuống đường mòn. Những chiếc lá cao su được phản sáng, chuyển sang màu vàng cam đẹp mắt. Thêm phần nữa, thời tiết lại se se lạnh của những ngày đầu năm, bạn cứ ngỡ đang lạc giữa trời Tây.

- Cuối tháng 2 - đầu tháng 3:

Thời gian này mua hoa cà phê đang nở rộ, nên đến Bình Phước dịp này bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian tràn ngập sắc trắng.

kinh nghiệm đi bình phước

kinh nghiệm đi bình phước

kinh nghiệm đi bình phước@tieumy17

2. Cách di chuyển:

Bình Phước cách Sài Gòn chưa đầy 100km, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách để đến dưới này:

- Xe ô tô: Có nhiều hãng xe lên Bình Phước và một ngày cũng có nhiều chuyến nên bạn không cần phải lo hết vé đâu nhé. Tất cả các xe đều tập trung ở bến xe Miền Đông, bạn có thể đi xe Thành Công - hãng xe được nhiều người lựa chọn nhất. Bạn cứ đến quầy đi Bình Phước, nói địa điểm bạn muốn đến, nhân viên sẽ tư vấn và bán vé phù hợp, giá dao động từ 63k-100k.

- Xe máy: Còn không, hãy tìm ôm hoặc xế để "oanh tạc" trên con chiến mã thì sao. Đó là ý kiến tuyệt vời, bởi bạn có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt vời khi đi qua những hàng cao su mát rượi ở hai bên đường, và dừng lại check-in vài kiểu nếu muốn.

Từ Sài Gòn, một là bạn đi theo hướng cầu Bình Triệu đến quốc lộ 13, hai là đi từ cầu Sài Gòn ra xa lộ Hà Nội. Cả hai hướng đều đi qua Bình Dương rồi đến Bình Phước. Nhớ đem theo giấy tờ tùy thân đầy đủ nhé.

- Về phương tiện di chuyển tại Bình Phước:

Các địa điểm ở Bình Phước cách khá xa nhau, nên phương án thuê xe máy sẽ là hợp lý. Tuy nhiên, dịch vụ thuê xe máy tại đây còn chưa được phổ biến cho lắm. Bạn có thể thuê tại nhà dân hoặc nhà nghỉ.

3. Ở đâu khi đến Bình Phước:

Homestay thì Bình Phước còn hạn chế nên bạn có thể lựa chọn khách sạn. Bạn có thể tham khảo qua một vài điểm như:

- Thanh Trà Mottel (Hẻm 551 Ấp 1, Xã Tiến Hưng, Thị xã Đồng Xoài): giá dao động từ 150k-300k/đêm.

- Mỹ Lệ Hotel (4 Nguyễn Huệ, Phước Long): giá dao động từ 200-600k/đêm, tùy vào từng loại phòng.

kinh nghiệm đi bình phướcẢnh: Internet

4. Những địa điểm phải ghé nếu lên Bình Phước:

- Trảng cò Bù Lạch:

Nằm bên trong khu rừng nguyên sinh và một lòng hồ rộng, Trảng cỏ Bù Lạch có khung cảnh thiên nhiên thanh bình tuyệt đẹp. Từ hoa, cỏ, chim, nước, mây trời, hòa quyện với nhau tạo nên sự trong veo, đẹp tựa giấc mộng giữa trời đất. Nhưng chú ý nhé, bạn sẽ phải băng qua một con đường khá là khó "nhằn" đó.

kinh nghiệm đi bình phước@xurim___.jpg

kinh nghiệm đi bình phước

kinh nghiệm đi bình phước@marinepoyy

Địa chỉ: xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng

- Vườn quốc gia Bù Gia Mập:

Vườn quốc gia Bù Gia Mập là nơi sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú và lưu trữ nhiều loài quý hiếm khác. Đây sẽ là điểm lý tưởng để bạn trốn phố để khám phá thiên nhiên hoang dã vào cuối tuần. Sẽ thế nào nếu thay vì tụ tập, nhậu nhẹt giữa thành phố trung tâm nhộn nhịp, bạn lại cắm trại ở một nơi hẻo lánh, chỉ có thiên nhiên, cây cỏ và muông thú xung quanh nhỉ.

Giá vé tham quan 70k/khách. Tại đây cũng có phòng nghỉ giá khoảng 200k/ đêm.

kinh nghiệm đi bình phước@Nguoikhongkyuc

kinh nghiệm đi bình phước@benn.heoo

kinh nghiệm đi bình phước@hungbanana

kinh nghiệm đi bình phước@willtran93

kinh nghiệm đi bình phước

@snape1010

Địa chỉ: huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước

- Vườn quốc gia Cát Tiên:

Là một trong 5 vườn quốc gia lớn nhất của nước ta, Vườn quốc gia Cát Tiên với hệ sinh thái đa dạng như: rừng thường xanh ẩm, đồng cỏ và ngập nước, xen kẽ các bàu, đầm, suối, sông tạo nên một cảnh quan vô cùng hấp dẫn sẽ là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần khám phá cùng bạn bè.

kinh nghiệm đi bình phước@thanhtruc3995

kinh nghiệm đi bình phước@nugrafiz

kinh nghiệm đi bình phước@scott.trageser.photo

- Hồ Suối Giai:

Nếu Sài Gòn nóng quá, hãy tránh đến Hồ Suối Giai nhé. Nơi đây tha hồ để bạn có thể thả mình vào làn nước trong xanh mát rượi. Không chỉ thế, bạn còn được trải nghiệm các hoạt động như bơi lội, chèo ghe hay thả lưới đánh cá vô cùng thích thú. Đã đủ để bạn giải tỏa stress chưa ấy nhỉ.

kinh nghiệm đi bình phước

@thuyhoan_bae

kinh nghiệm đi bình phước @tuanvg

kinh nghiệm đi bình phước@min_manh_mai

- Rừng cao su:

Đến Bình Phước thì sao mà bỏ qua được "đặc sản" - rừng cao su phải không? Đặc biệt là rừng cao su mùa nào cũng đẹp, không chỉ riêng mùa thay lá nên sẽ rất lý tưởng cho dù bạn đi vào thời gian nào cũng được. Lang thang giữa con đường cao su, bạn sẽ thấy một nét rất giống Châu Âu, rất lãng mạn vừa lại rất thu. Chỉ vậy thôi, thu về cả ngàn tấm "sống ảo" rồi.

kinh nghiệm đi bình phước

@cana.corner

kinh nghiệm đi bình phước@phan_phan_2101

kinh nghiệm đi bình phước@phan_phan_2101

kinh nghiệm đi bình phước

Ngoài ra, Bình Phước còn một số điểm khác không nên bỏ qua như: Hồ Thác Mơ (Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước), Núi Bà Rá (Sơn Giang và Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước)

kinh nghiệm đi bình phướcẢnh: Nhật Tân

kinh nghiệm đi bình phướcẢnh: Internet

4. Ẩm thực Bình Phước nhất định phải thử:

Không chỉ làm cho người đến siêu lòng, Bình Phước còn khiến cho ai cũng phải đắm chìm bởi hương vị của những món ngon, lạ và độc đáo. Có thể kể đó là gỏi trái điều, hạt điều rang muối, ve sầu chiên giòn, heo thả rông, đọt mây nướng,...

kinh nghiệm đi bình phước

@jjpw43

kinh nghiệm đi bình phướcNguồn: Ineternet

kinh nghiệm đi bình phướcẢnh: Internet

kinh nghiệm đi bình phước@phuongdieu1811

kinh nghiệm đi bình phước

Nếu chưa có kế hoạch gì cho những ngày nghỉ lễ, những ngày cuối tuần, thì tại sao bạn không dành cho Bình Phước một suất nhỉ. Mảnh đất này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và yên bình đến lạ.

Nguồn: Tổng hợp