new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Sự thật về "kho báu" khiến ai cũng truy tìm tại đảo Hải Tặc

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 29/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

"Không chỉ là nỗi ám ảnh của nhiều tàu thuyền, đảo Hải Tặc còn là nơi cất giấu kho báu. Những năm 80 của thế kỷ trước, từng có người nước ngoài xâm nhập đảo với ý đồ truy tìm kho báu", đây được biết là lời kể về một tấm bản đồ 300 tuổi. Nhưng có người tin đó là lời đồn, cũng có người coi đó là sự thật. Đảo Hải Tặc được nhắc đến này cũng chẳng kém "Đảo Hải Tặc" của Eiichiro Oda, câu chuyện về một cậu bé theo dấu chân của vị vua hải tặc quá cố đi tìm kho báu.

 

Liệu "Đảo Hải Tặc" đời thực này có khác gì với "Đảo Hải Tặc" trong truyện không nhỉ. Hãy thử làm một thuyển trưởng như cậu bé mũ rơm trong câu truyện đó đi. Biết đâu được bạn tìm được kho báu tại hoang đảo này thì sao.


1. Thời điểm thích hợp:

Thời điểm đẹp nhất để bạn vác balo khám phá đảo Hải Tặc là từ tháng 12 đến tháng 4. Bởi vì trong thời gian này biển sẽ rất trong xanh và khá là êm nên bạn sẽ tránh bị say sóng khi di chuyển bằng tàu ra đảo.

dao hai tac

dao hai tac

Ảnh: ngoc.reigna

2. Phương tiện đến đảo:

Nằm trong khu vực vịnh Hà tiên - Rạch Gía - Kiên Giang và cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km, bạn có thể đến đây bằng xe khách hoặc phượt bằng chính xe máy của mình.

Để đến đảo Hải Tặc, nếu xuất phát từ Sài Gòn bạn có thể di chuyển đến Hà Tiên bằng xe máy hoặc xe khách. Một số hãng xe bạn có thể lựa chọn như: Kumho (TP. HCM - (08) 3752.7878 và tại Hà Tiên - (077) 3.95.97.97), xe Phương Trang (TP. HCM - 0838.309.309 và Hà Tiên - (077) 3. 66 88 66. Vé thường dao động ở khoảng 170k-200k.

Lưu ý là vì thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Hà Tiên khoảng 7-8 tiếng nên mình khuyên bạn nên đặt vé đi buổi tối, để lên xe có thể ngủ, làm một giấc là sáng mai đến Hà Tiên luôn rồi. Nhớ là đến bến thì đặt luôn vé về lại Sài Gòn.

3. Di chuyển ra đảo:

Khi đến Hà Tiên rồi thì bạn mua vé tàu ra đảo ngay tại bến Hà Tiên luôn. Ở đây có tàu chậm là Hương Xưa (ĐT : 0773 951667 - 0773 957667), xuất phát 8h30 sáng và 14h chiều. Lượt về từ đảo thì 9h30 và 15h30. Và tàu Minh Nga (ĐT: 01274333838 – 01234423651), rời bến 9h sáng 14g30 chiều. Lượt từ đảo về 9h sáng và 15h chiều. Gía vé là 40k/khách/lượt, tàu thường chạy tầm 1 giờ 30 phút ra là tới đảo.

Ngoài tàu chậm thì bạn có thể chọn tàu cao tốc Greenlines A1 với giá vé 100k/khách/lượt để tiết kiệm thời gian hơn. 

Nhưng nếu bạn đi phượt bằng xe máy mà muốn đem theo ra đảo thì phải trả thêm 30k và phí bốc vác 20k đối với xe số, 30k cho xe tay ga. Một điều hết sức lưu ý là bạn phải đặt vé tàu trước và tới sớm 30 phút trước khi tàu khởi hành ra đảo đấy nha. Tranh thủ ăn sáng rồi lên tàu cho đỡ đói bụng.

dao hai tac

Ảnh: jenna_jungg

dao hai tac

Ảnh: linhhhhh_tran

4. Nơi ở:

Vì đảo này còn hoang sơ nên chưa có nhiều dịch vụ khách sạn tiện nghi như nhiều nơi khác, bạn chịu khó ở phòng trọ và nhà người dân chút nhé. Nhưng như vậy cũng tốt, tiết kiệm được kha khá với giá cực kỳ bình dân luôn, chỉ 50k/khách, phòng từ 2-4 người, ngủ tập thể 10 người/phòng thì giá rẻ hơn. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ du lịch Minh Luân – ĐT: 0168.760.8037. Ở đây có cả phòng trọ và dịch vụ nấu ăn, cho thuê bếp nấu ăn, đốt lửa trại nên rất tiện lợi. Nếu bạn thích kiểu ngủ bụi có thể chọn ngủ võng có mùng gần bờ biển ở quán Thuận Phát (ĐT: 01234.231193 – 01669841716). Ở đây có bãi cát, chỗ nấu nướng, trọn gói chỉ 40k/người. Ngoài ra, còn có quán Hương Đảo (ĐT: 0772244444 – 0939877840) phục vụ ăn uống rẻ, có nhà nghỉ 4 phòng và có dạng ngủ bãi biển như Thuận Phát. 

5. Lịch trình:

Sau khi liên hệ và ổn định được chỗ nghỉ ngơi rồi thì bạn có thể lái xe máy hoặc thuê xe ôm để tham quan cảnh đẹp trên đảo.

Ngoài Phú Quốc, Nam Du, Bà Lụa thì đảo Hải Tặc cũng là một trong những điểm đến thú vị nhất tại Kiên Giang. Thực chất nó là quần đảo bao gồm 16 đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là Hòn Tre. Đảo Hải Tặc ngoài vẻ đẹp hoang sơ còn nguyên vẹn hiếm có thì nó còn sở hữu nhiều bãi biển trong vắt trải dài tuyệt đẹp.

dao hai tac

Ảnh: bosco_19_93

dao hai tac

Ảnh: huin.ng 

dao hai tac

Ảnh: huin.ng 

Cứ phải nói là tha hồ tắm biển, chơi các trò chơi trên bãi hoặc thú vị hơn là thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá. Rồi thả ga chụp choẹt "so deep" với khung cảnh thơ mộng của đảo hoang này.

Chạy một vòng quanh đảo xong, bạn có thể ăn trưa ở một số quán ăn hoặc nhà dân có phục vụ ăn uống ngay trên đảo như: Quán ăn Hương Đảo, quán Hai Bích – Út Kía, Khu du lịch sinh thái Minh Luân, nhà chú Bảy Chol,…

dao hai tac

Ảnh: vananh03

dao hai tac

Ảnh: binhminhtran144

dao hai tac

Ảnh: huin.ng

dao hai tac

dao hai tac

Ăn uống no nê rồi, bạn nên tranh thủ nghỉ ngơi một chút, sau đó liên hệ với người dân hoặc dịch vụ du lịch sinh thái Minh Luân để có thể tham quan các đảo nhỏ, kết hợp với việc lặn ngắm san hô và câu cá vào ban đêm nhé. Giá thuê thuyền mỗi người tầm 50k-100k/người. Nếu đi theo đoàn 10 người thì chỉ 30k-40k/người thôi.

Thuyền của ngư dân sẽ chở các bạn đến chỗ câu cá gần bờ, sau đó bạn dùng kính lặn biển để lặn ngắm san hô, mò cua bắt ốc, nhum, sò quanh các gành đá.

dao hai tac

Ảnh: hoangan_trinh

dao hai tac

Ảnh: trantran.pio

Thỏa mãn ngắm san hô, mò cua bắt ốc đã đời rồi thì cứ thế thả mình dưới làn nước trong xanh để thư giãn và vui đùa cùng lũ bạn thôi. 

dao hai tac

@jessienguyen7691

Buổi chiều, sau khi vui chơi và ngắm hoàng hôn trên biển, các bạn nên di chuyển lên thuyền và quay vào bờ.

Đồ ăn trên đảo thì chủ yếu là hải sản như bất cứ hòn đảo nào thôi, nhưng hải sản ở đây cực kỳ tươi ngon đó nha: Nào là ghẹ, nhum, cá mú, tôm, cầu gai,...Bạn có thể đặt các món ăn này ngay chỗ ở luôn, họ sẽ chuẩn bị theo yêu cầu.

Nhưng để trọn vẹn chuyến khám phá tự túc thì bạn nên tự thân vận động tổ chức tiệc tùng cùng "chiến lợi phẩm" mà bạn bắt được trên biển để làm buổi tối thì thích hơn ấy. Thêm hát hò nữa thì bao vui luôn.

dao hai tac

dao hai tac

dao hai tac

Sáng hôm sau, bạn nên thức dậy sớm để ngắm bình minh trên biển, tranh thủ ăn sáng và liên hệ với người dân để đi ra tham quan bè cá và cách nuôi cá của các hộ dân ở đây. Nếu còn thời gian bạn có thể viếng Miễu Bà, chùa Sơn Hòa Tự, bia chủ quyền Quốc gia quần đảo Hải Tặc,…Tầm hơn 8 giờ, các bạn thanh toán tiền phòng rồi ra bến tàu mua vé trở lại Hà Tiên. Đến Hà Tiên lên xe khách đã đặt trước đó rồi quay lại Sài Gòn. 

dao hai tac

Ảnh: quyennguyen0307

Lưu ý:

Hiện trên đảo chỉ có điện từ 7 giờ sáng đến 11 giờ sáng và từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối. Ngoài khung giờ trên thì toàn bộ đảo sẽ bị mất điện. Vì vậy bạn phải đem theo sạc dự phòng cho điện thoại hoặc các vật dụng công nghệ khác để đề phòng thì tốt hơn.

Chỉ với chi phí tầm 1 triệu 500k là bạn có cơ hội vác balo khám phá hoang đảo mới lạ này rồi. Thỏa thích vùng vẫy trong 2 ngày 1 đêm bên bạn bè. Tranh thủ trời đẹp phải xuất bến luôn đấy nhé.

Nguồn: Tổng hợp