new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Phượt vào vùng bất ổn, đây là cách cảnh sát Pakistan đối xử với chàng trai Việt

avatar
Phương Linh dot Thứ 4, 26/07/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Phượt vào vùng bất ổn, đầy xung đột như Pakistan với những nguy hiểm rình rập, bạo động, đánh bom diễn ra hàng ngày. Chàng trai Trần Đặng Đăng Khoa đã được cảnh sát hộ tống vượt qua như thế nào?

Nhắc đến cái tên này có lẽ bạn vẫn còn đang ngờ ngợ hình như thấy ở đâu đó rồi phải không? Chẳng còn nhầm lẫn vào đâu được, anh chàng này chính là nhân vật "hot" khi thực hiện chuyến vòng quanh thế giới với chiếc wave... "cà tàng"  được cư dân mạng chú ý gần đây nhấtĐể xem tại sao anh chàng này lại được hộ tống như vậy nhé!

Được biết, khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh ngày 1/6, chàng trai sinh năm 1987 Trần Đặng Đăng Khoa sau khi đi qua các nước Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ trên con xe máy của mình vòng quanh thế giới. Thì anh ấy đã đặt chân đến Pakistan - quốc gia đang xảy ra nhiều bất ổn và phức tạp cho chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và các vụ tranh chấp vũ trang ở biên giới gây ra.

dang dang khoa

Anh chàng đã dành hẳn 20 ngày để khám phá đất nước không ổn này. 

Khi lấy được visa ở thủ đô Islamabad để nhập cảnh vào Iran, qua cửa khẩu Taftan cách đó 2.000 km, anh chàng này còn dự định sẽ đi qua thành phố Lahore nữa cơ.

dang dang khoa

Tuy nhiên, buồn vì kế hoạch lại không được như dự định, vì bạn cũng biết mà, khu vực này vốn bất ổn, nên cảnh sát không cho bất kỳ ai đi một mình hết.

Kết cục là chiếc xe gắn máy của Đăng khoa đã được đưa lên xe thùng, còn anh thì được cảnh sát hộ tống ra khỏi khu vực nguy hiểm này.

dang dang khoa

Nhìn cũng biết được cảnh sát Pakistan ưa là tốt bụng, nhiệt tình và nỗ lực bảo vệ an toàn cho những du khách hiếm hoi đến đây.

Nhưng đây không phải là lần đầu và duy nhất Đăng Khoa có cảnh sát đi theo hộ tống trong thời gian có mặt ở Pakistan đâu. 

dang dang khoa

Hành trình đến cửa khẩu Taftan sang Iran, anh chàng bắt buộc phải đặt chân đến thành phố Quetta. Người ta thường hay gọi đây là thành phố của những giấc mơ bị lãng quên.

Quetta vốn là thủ phủ của tỉnh Balochistan, nằm giáp ranh với Iran và Afghanistan. Nếu đặt chân đến đây bạn sẽ thấy tỉnh Balochistan bất ổn, xung đột, với những vụ đánh bom liều chết diễn ra hàng ngày. Thế mà bất chấp thời tiết khắc nghiệt và không khí đau thương bao trùm, Balochistan vẫn đẹp hoang sơ và ma mị. 

dang dang khoa

dang dang khoaDù đi vệ sinh hay đổ xăng, bạn cũng sẽ được cảnh sát hộ tống bảo vệ, vì sợ du khách bị bắt cóc.

dang dang khoaCảnh sát thay phiên nhau trông chừng cho du khách từ trạm này qua trạm khác. Đăng Khoa có lúc đi xe máy, có lúc đi ôtô cảnh sát. Riêng quãng đường này anh đã được "chuyền tay" 20 lần. 

dang dang khoaKhi tới Quetta, cảnh sát cũng phải chở Đăng Khoa từ khách sạn đến trụ sở làm giấy tờ để đảm bảo an toàn. Không dừng lại ở đó, họ buộc anh phải ở trong khách sạn, không được ra ngoài.

Theo chàng trai này thì có lẽ thử thách lớn nhất trong hành trình vòng quanh thế giới đó là băng qua 600km sa mạc Balochistan để đến biên giới Iran. Bạn có cảm nhận được khi chạy xe giữa sa mạc nóng hầm hập, gió thổi mạnh như muốn bay cả xe và người, đến cái đích còn không thấy ở đâu nữa.

dang dang khoa

Nhưng bù đắp lại cũng có khá nhiều điều anh có được như biết thêm về văn hóa độc đáo của Pakistan nè, rồi còn những chiếc xe tải đầy màu sắc chi phí ngang tầm tiền mua một chiếc xe mới.

dang dang khoa

dang dang khoa

dang dang khoaTrong ảnh là một người Italy và một người Đức cũng đang trên chặng đường vòng quanh thế giới, nhưng theo chiều ngược lại với Khoa.

Trải qua bao nhiêu gian khổ, cũng may có sự hỗ trợ từ cảnh sát mà Đăng Khoa đã có thể kết thúc 20 ngày ở Pakistan và đến được Iran đấy. Có vẻ chuyến hành trình còn dài lắm, khi anh lại chuẩn bị tới Azerbaijan, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ trước khi du ngoạn tại châu Âu.

dang dang khoa

Cùng theo dõi cuộc khám phá vòng quanh thế giới của chàng trai này cho đến ngày cuối cùng nhé.

Nguồn: news.zing.vn