Blog NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH CHÂU Á DỊP TẾT
cover

NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH CHÂU Á DỊP TẾT

avatar
Hoàng Như Anh dot Thứ 5, 22/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Xu hướng đi du lịch dịp Tết đang khá là phổ biến, nếu như muốn trải nghiệm cái Tết thật mới mẻ cùng người thân, gia đình thì đây là lựa chọn khá tuyệt vời. Nếu bạn có ý định du lịch châu Á vào dịp đặc biệt này, hãy thử thưởng thức các món ăn đặc trưng ở các nước châu Á nhân dịp năm mới nhé!
Xu hướng đi du lịch dịp Tết đang khá là phổ biến, nếu như muốn trải nghiệm cái Tết thật mới mẻ cùng người thân, gia đình thì đây là lựa chọn khá tuyệt vời. Nếu bạn có ý định du lịch châu Á vào dịp đặc biệt này, hãy thử thưởng thức các món ăn đặc trưng ở các nước châu Á nhân dịp năm mới nhé!

Trung Quốc: Sủi cảo

- Sủi cảo làm từ bột, có nhân thịt trộn rau củ, hình dáng như thỏi bạc đem lại may mắn, tài lộc cho năm mới. Món ăn xuất hiện từ khoảng 1800 năm trước này chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những ẩn tượng khó phai
hình ảnh
Sủi cảo

Hàn Quốc: Bánh gạo Tteokgu

- Cũng như bánh chưng, bánh tét của Việt Nam, bánh gạo Tteokgu của người Hàn Quốc là loại bánh đặc trưng cho dịp Tết ở đây. Bánh được thái mỏng hình đồng xu, nấu canh tượng chưng cho sự dư giả về tài chính, năm mới tốt lành
hình ảnh
Bánh gạo Tteokgu

Singapore: Yu Sheng - Gỏi cá thịnh vượng

- Yu Sheng là một một loại gỏi bao gồm cá hồi sống cùng với nhiều loại rau củ thái sợi như khoai môn, đu đủ, gừng chua, bưởi,…đủ màu sắc. Khi món ăn được dọn ra sẽ được bỏ thêm một số bao lì xì ở bên cạnh, người ăn sẽ xới tung tất cả lên sao cho càng cao càng tốt, nhưng không được làm rơi ra ngoài và hét “lohei” (vừa có nghĩa là trộn đều, vừa có nghĩa là thịnh vượng) rồi trộn xốt vào và thưởng thức.
hình ảnh
Yu Sheng - Gỏi cá thịnh vượng

Hồng Kông: Poon Choi

- Là món ăn truyền thống lâu đời của xứ cảng thơm, Choon Choi là món lẩu người Hoa được yêu thích trong các dịp năm mới, cả nhà quây quần. Thịt lợn, thịt bò, thịt gà, bào ngư, hải sâm, vây cá mập, ruột cá, tôm, cua, mực, da heo, đậu phụ và rau quả tươi các loại được xếp trong 1 nồi lớn rất đầy đủ và nhiều màu sắc.
hình ảnh
Poon Choi
Châu Á không chỉ nổi bật với nhiều cảnh quan hấp dẫn, mà du lịch châu Á cũng có vô vàn món ăn tuyệt vời đúng không nào? Chúc bạn có một chuyến du lịch Tết 2019 với nhiều trải nghiệm thú vị, ấn tượng khó quên!
Ẩm thực, ăn uống Châu Á Tết Nguyên Đán

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Hoàng Như Anh travel blogger

Người không đi sẽ không biết được giá trị của bản thân

2 Quốc gia
24 Tỉnh thành
76 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bằng kinh nghiệm du lịch của bản thân, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trọn bộ “bí kíp” thuê villa nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội dịp lễ Tết nói chung, kỳ nghỉ Quốc Khánh nói riêng.
Trước chuyến xuất ngoại, một trong những chuyện quan trọng nhất là đổi tiền, vậy nếu bạn sắp đi du lịch quốc đảo Sư Tử thì đổi tiền Singapore ở đâu, và làm thế nào để đổi ngoại tệ này với tỉ giá tốt nhất? Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của mình hi vọng sẽ hữu ích cho cả nhà.
Việc có trong tay list khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình khi cần thiết.
Đến Đà Lạt mà không đi cafe đúng là phí đời :D. Nhờ thiên nhiên hài hòa, nhiều cảnh đẹp khiến "Dalas" có nhiều quán cafe view đẹp và nên thơ lắm cả nhà nha, muốn chill có chill, mà muốn hoài niệm thì cũng có, đam mê sống ảo thì cũng vô vàn địa chỉ.
Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có một con đường cát giữa biển vô cùng độc đáo mà nghe nói là giống đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa nha cả nhà. Hôm rồi ngồi tìm chỗ đặt vé sang năm đi chơi thì tự nhiên lại thấy em này.
Vốn vẫn yêu thích du lịch khám phá Hà Nội, nhưng trong lần du lịch 2 ngày 1 đêm trước, mình chưa có đủ thời gian để thử thăm quan thủ đô bằng xe bus Hoop on - Hoop off. Lần này trên Gody.vn có voucher city tour bus 24h, mình đổi luôn để trải nghiệm.
Dịp cao điểm Tết, lượng người làm thủ tục, di chuyển tại sân bay sẽ vô cùng đông đúc dễ dẫn đến những lộn xộn, mất kiểm soát gây nên sự xáo trộn, thất lạc hành lý cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu bạn sắp có một hành trình bay trong mùa tết tới thì nên ghi nhớ những Tips quan trọng để tránh trường họp thất lạc hành lý đáng tiếc có thể xảy ra.
Trước mỗi chuyến bay mình thường hay ghi ra tất cả những gì lặt vặt cần mang theo, rồi nhìn danh sách đó để chuẩn bị.
Một khi đã cuồng chân là muốn đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi chỗ mình đang ở. :v. Sống và làm việc tại Hà Nội, những điểm du lịch gần đây nhất mà mình nghĩ được tới đó là Tam Đảo, Sapa, còn mấy resort ở ngoại thành Hà Nội thì không được ưu tiên cho lắm. Đắn đo nhiều hồi thì cũng quyết định chọn Sapa để đi đổi gió 2 ngày cuối tuần.
Là một khu du lịch sinh thái bị lãng quên đã từ rất lâu, 2 năm trở lại đây, Hồ Yên Trung được "hồi sinh" và lại trở thành điểm check - in thu hút giới trẻ.