Blog Những Điều Bạn Cần Lưu Ý Trước Khi Du Lịch Thái Lan – Cấm Kị tuyệt đối những điều sau đây
cover

Những Điều Bạn Cần Lưu Ý Trước Khi Du Lịch Thái Lan – Cấm Kị tuyệt đối những điều sau đây

avatar
Phương Linh dot Thứ 2, 08/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du Lịch Thái Lan là đến với một đất nước rất tôn sùng vua và Phật giáo. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tới đất nước ở vùng Đông Nam Á này thật suôn sẻ và may mắn.
Thái Lan hấp dẫn khách du lịch không chỉ với những địa danh nổi tiếng, những món ăn ngon mà còn ở sự hiếu khách. Người dân Thái Lan vô cùng thân thiện và mến khách, tuy nhiên họ cũng có những quy tắc khi giao tiếp cũng như như văn hóa ứng xử riêng của mình. Khi nắm rõ được những điều cấm kỵ khi du lịch Thái Lan dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Không nên chạm vào đầu người khác

Người Thái cấm kị phụ nữ đưa bất kì cho nhà sư một cách trực tiếp, nếu muốn đưa một vật gì đó cho nhà sư phải đưa qua người đàn ông hoặc nhà sư dùng khăn để đỡ lấy đồ vật, do đó khi ở chỗ đông người chú ý tránh chạm vai của các vị sư.
Không những thế bạn cũng không nên chạm vào đầu của một người nào đó vì người Thái cho ràng đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người. Do đó bạn không nên sờ hoặc vuốt ve đầu trẻ em hoặc vỗ vai, vỗ lưng người khác đó được coi là những cử chỉ xúc phạm.
hình ảnh

Không nên cởi trần nơi công cộng

Ở Thái việc cởi trần nơi công cộng được xem là hành động phạm pháp, có thể bị cánh sát phạt tiền trong trường hợp trên người không mặc gì. Vì vậy, khi du lịch Thái Lan thời tiết có nóng quá các bạn chú ý không nên cởi áo nơi công cộng nhé.

Bỏ dép trước khi vào nhà, chùa hoặc điện đài

Người Thái quan niệm rằng, ngưỡng cửa nhà là nơi thần linh trú ngụ vì vậy bạn nên tránh giẫm lên đó và bỏ giày dép trước khi bước vào nhà hay vào chùa.
hình ảnh

Không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật

Một trong những điều cấm kỵ khi du lịch Thái Lan nhất là tuyệt đối không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật, đặc biệt là không được ngồi chéo khi giao tiếp. Bởi theo quan niệm của người Thái đó là những hành động bất lịch sự vì họ cho rằng đôi chân là bộ phận kém nhất trên cơ thể người vì vậy khi ngồi bạn chú ý không nên để bàn chân hướng vào tượng Phật trong nhà.

Chú ý khi nói về Hoàng gia

Người Thái Lan rất tôn trọng Hoàng Gia, do đó bạn nên cẩn thận khi nói về Hoàng Gia vì Thái Lan là đất nước có nhiều chùa chiên nên cũng có nhiều luật lệ rất nghiêm khắc nhất là các vấn đề có liên quan tới Hoàng Gia. Tuyệt đối không có hành động chế giễu hay đùa cợt với vua cũng như các thành viên trong hoàng tộc nếu không sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng.
hình ảnh

Không dùng tay trái đưa đồ cho người khác

Người Thái quan niệm rằng, tay phải là sự cao quý còn tay trái là không trong sạch vì vậy khi tặng vật kỉ niệm cho người khách nên dùng tay phải để thể hiện sự tôn trọng. Ngoài ra, người Thái rất kị với việc chĩa mũi bàn chân vào người khác, đây được xem là không có ý tốt.

Không nên biểu lộ tình cảm ở nơi công cộng

Khi du lịch Thái Lan tuyệt đối không nên biểu lộ tình cảm nam nữ chốn công cộng hoặc có ý định tán tỉnh một phụ nữ Thái vì có thể mang lại cho bạn những sự cố ngoài ý muốn.
Khi tới một cửa hàng tại Thái Lan nếu muốn gọi phục vụ bạn không nên dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng ngửa lên, theo họ đó là bất lịch sự. Bạn có thể nắm bàn tay hoặc sấp bàn tay lại khi vẫy gọi nhé.

Không mặc váy ngắn vào Cung điện

Bạn có thể tự do vào chùa hay thăm Cung điện tại Thái Lan khi đi du lịch, nhưng cần chú ý cách ăn mặc nhất là đối với nữ giới tuyệt đối không được mặc quần áo, váy ngắn khi vào chùa. Nên mặc quần áo chỉnh tề, lịch sự và không đi dép lê.
hình ảnh
Theo một số nghiên cứu thì những kiêng kị của người Thái được xuất phát từ đời sống tâm linh của con người và nó có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của họ. Do đó bạn nên chú ý những điều cấm kỵ khi du lịch Thái Lan khi du lịch để tránh gặp phải những phiền toái nhé.

bangkok Kinh nghiệm du lịch thailand ( thái lan ) bangkok Kinh nghiệm du lịch thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Phương Linh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,585 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Antony Aston Vaiz chưởng- bài 1 đằng ảnh 1/2 của chùa Vàng Myanmar vậy là sao ad? Mà trong trường hợp này nên kêt hợp viết luôn cả Thái lẫn Myanmar đi bạn. Vì hai bên này giống nhau đó.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Gợi ý du khách kế hoạch du lịch Côn Đảo tự túc, giúp chủ động hơn trong chuyến đi, có một chuyến tham quan trải nghiệm tuyệt vời tại Côn Đảo. Trong bài kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, du khách sẽ được hướng dẫn cách di chuyển, thời điểm thích hợp để tham quan, gợi ý các điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi tại Côn Đảo.
Thành phố thủ đô của Lithuania đã thu hút du khách trong nhiều năm qua, với khu phố cổ Baroque lớn nhất ở Đông Âu, nét thanh lịch, bề dày lịch sử và khung cảnh văn hóa độc đáo của Lithuania. Vilnius không ồn ào, ko hối hả, nhưng chắc chắn có rất nhiều điều để bạn khám phá.
Các nước du lịch phát triển ở Châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Italy đã dần mở cửa du lịch quốc tế. Tại châu Á, Phuket và Bali cũng đã lên các các kế hoạch đón khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa. Vậy tình hình du lịch quốc tế ra sao, viễn cảnh du lịch quốc tế trong tương lai gần là như thế nào?
Sau khi rào chắn được tháo dỡ, một phần đường Lê Lợi (đoạn Nguyễn Huệ - Pasteur) trở nên thông thoáng và nhanh chóng trở thành điểm vui chơi lý tưởng của người trẻ.
VINGROUP KHAI TRƯƠNG SIÊU QUẦN THỂ NGHỈ DƯỠNG, VUI CHƠI, GIẢI TRÍ HÀNG ĐẦU ĐÔNG NAM Á - PHÚ QUỐC UNITED CENTER
Sau đây là những điểm check in thực sự mới và đẹp ở Sài Gòn, vừa xuất hiện vào đầu năm 2021 mà bạn cần cập nhật để làm mới bộ ảnh của mình nhé.
Đà Lạt có vô vàn cảnh sắc đẹp thu hút khách du lịch. Trong đó, Dinh 2 Đà Lạt là địa điểm cực hot được các tín đồ sống ảo check in rầm rầm bởi kiến trúc chuẩn Pháp cùng khung cảnh đẹp như ngôn tình.
VCCA thì ai cũng biết rồi, mùa nào cũng có triển lãm đẹp mê ly. Nhưng còn vô vàn không gian nghệ thuật đẹp đỉnh của chóp khác bạn có thể đến vừa chill vừa thư giãn và mang về một kho ảnh đẹp up dần đấy!!
Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn là vật phẩm cần thiết đối với bất kỳ khách du lịch nào đến với đảo ngọc lần đầu tiên. Có bản đồ Phú Quốc trong tay bạn có thể tính được từng đường đi nước bước để có một chuyến du lịch thật sự hiệu quả và tận hưởng tối đa.
Hãy cùng mình tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch đi du lịch tự túc ở Phú Quốc năm 2020